5 tiêu chí để đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản và chuyên nghiệp

Việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành giải pháp hữu hiệu giúp nhà quản lý/chủ cửa hàng giải quyết các bài toán khó khăn về quản lý và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, khi lựa chọn một phần mềm quản lý hầu hết các chủ cửa hàng thường hướng tới sự đơn giản, tiện dụng và chuyên nghiệp. Vậy làm cách nào để biết được đâu là một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản và chuyên nghiệp? 6 tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn xác nhận dễ dàng hơn, từ đó có những lựa chọn phù hợp cho cửa hàng của bạn.

6 tiêu chí để đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản và chuyên nghiệp

Phần mềm cần có giao diện đơn giản, dễ sử dụng cho cả nhà quản lý và nhân viên

Bất kỳ chủ cửa hàng/doanh nghiệp nào cũng sẽ không mong muốn việc sử dụng một phần mềm quản lý mà lại mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu và lắp đặt. Các thao tác phức tạp sẽ làm mất thời gian của cả chủ cửa hàng lẫn nhân viên.

Đặc điểm của ngành nhà hàng là nhân viên làm theo ca – họ là những sinh viên hoặc là những người trẻ tuổi không nắm rõ về công nghệ. Vì thế, việc thiết kế giao diện đơn giản, dễ sử dụng sẽ giúp cho họ làm quen và sử dụng nhanh chóng mà không phải mất quá nhiều thời gian đào tạo từ đội ngũ kỹ thuật.

Một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản phải triểu khai nhanh chóng, dễ dàng thao tác mọi tác vụ liên quan đến nghiệp vụ. Với những phần mền chỉ mất thời gian ngắn mà nhân viên đã có thể sử dụng thành thạo, thậm chí cả những nhân viên chủ cửa hàng không thành thạo về công nghệ thì đó chính là một trong những thành công của phần mềm. Hơn thế nữa, thời đại công nghệ số việc đơn giản hóa luôn là sự lựa chọn ưu tiên.

Khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng, chính xác

Bất cứ một phần mềm quản lý nào cũng cần phải ưu tiên hàng đầu về khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng và chính xác để đạt được hiệu quả cao nhất.

Không có một nhà quản lý nào mong  muốn phần mềm mình đang sử dụng mà luôn luôn bị lỗi hoặc việc xử lý dữ liệu chậm chạp, nhất là trong lúc phục vụ khách hàng, phần mềm xử lý chậm sẽ ảnh hướng rất lớn đến trải nghiệm khách hàng.

Bảng Dashboard hiện thị rõ ràng, phân tích chuyên sâu

Dù là chủ sở hữu của một cửa hàng lớn hay nhỏ thì đều phải quản lý hầu hết mọi khâu của cửa hàng việc này sẽ dẫn đến quá tải thông tin. Do đó, việc đơn giản hóa mọi việc trong bảng điểu khiển sẽ là mục tiêu hàng đầu của các chủ cửa hàng. Bảng điều khiển cần phải hiển thị số liệu, sơ đồ rõ ràng và phân tích chuyên sâu mọi dữ liệu từ hàng hóa tồn kho, hàng lỗi, hàng bán chạy, thời gian khách tới đông nhất… Bảng điều khiến càng phân tích chi tiết và chuyên sâu càng giúp cho chủ cửa hàng đưa ra những mục tiêu, chiếc lược phát triển kinh doanh cho cửa hàng trong tương lai, đồng thời kiểm soát cửa hàng một cách hiệu quả nhất.

 

5 tiêu chí để đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản và chuyên nghiệp 2

Công nghệ luôn được cập nhật

Với người dùng, tất nhiên sẽ không ai thích sử dụng các ứng dụng lỗi thời hay có một vài lỗi xảy ra. Vì thế, việc một phần mềm quản lý bán hàng luôn được cập nhật các tính năng cần thiết và khắc phục những tính năng còn hạn chế sẽ mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt nhất và trải nghiệm tuyệt với hơn.

Nhiều tính năng tích hợp hỗ trợ nghiệp vụ quản lý tối đa

5 tiêu chí để đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản và chuyên nghiệp 3

Ngoài việc quản lý hàng hóa, nhân viên, kho bãi… thì một phần mềm quản lý bán hàng cần phải tích hợp được càng nhiều tính năng hữu ích càng giúp phát triển doanh nghiệp:

– Tích hợp trên mọi nền tảng, hệ điều hành dù là Android hay IOS

– Phần mềm có thể kết nối và thích nghi với nhiều phương tiện, nền tảng, phần mềm khác.

– Có thể hỗ trợ xem báo cáo trên điện thoại, máy tính bảng android, iphone, ipad

– Tính năng chăm sóc khách hàng hiệu quả

– Tính năng quản lý khuyến mãi tích điểm

– Tích hợp thanh toán đa phương thức…

Dịch vụ hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp

Khi mà chất lượng các sản phẩm trên thị trường ngày càng tiến đến gần nhau hơn thì việc phục vụ khách hàng càng trở nên quan trọng. Đây là yếu tố quyết định rất nhiều việc thu hút và tạo ra khách hàng trung thành. Một nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình thường sẽ được đánh giá:

–  Phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình khi tiếp xúc, tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua và sử dụng sản phẩm

–  Luôn bảo mật thông tin khách hàng,

– Luôn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ 24/7 cho khách hàng

– Giải quyết và khắc phục lỗi kỹ thuật nhanh chóng

– Có các chương trình chăm sóc xuyên suốt quá trình sử dụng

Với 6 tiêu chí để đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản và chuyên nghiệp trên sẽ giúp nhà bán hàng có thêm những thông tin hữu để có thể quyết định nên lựa chọn phần mềm nào phù hợp với nhu cầu, định hướng của cửa hàng mình. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho thương hiệu.

————————————–
LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
✅Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
✉️ Email: cs@loop.vn
☎️ Hotline: 1900633470

LOOP Smart POS tặng bạn 15 ngày dùng thử MIỄN PHÍ toàn bộ phần mềm và phần cứng, đăng ký ngay tại: https://loop.vn/dang-ky/

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x