Bí Quyết Quản Lý Trang Fanpage Facebook Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết

bí quyết quản lý trang fanpage facebook hiệu quả

Fanpage Facebook là kênh Social Media tăng hiệu quả bán hàng trong thời ngắn khi đạt được lượng Fan và tỉ lệ tương tác nhất định. Mặc dù nhiều doanh nghiệp hiện nay nắm được công dụng tuyệt vời này của Fanpage Facebook nhưng tỉ lệ đạt hiệu quả từ Fanpage khá thấp vì chưa biết cách quản trị Fanpage. Nếu bạn đang vướng phải tình trạng này thì đừng lo lắng, bài viết này dành cho bạn. LOOP xin chia sẻ với bạn bí quyết quản lý trang Fanpage Facebook hiệu quả không phải ai cũng biết. 

1. 5 lỗi thường gặp trong cách quản lý Fanpage

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm quản trị Fanpage thường mắc những lỗi sai cơ bản sau đây.

Không xem khách hàng là trung tâm

Facebook là trang cộng động với lượng người dùng rất lớn nên sự tin tưởng là điều vô cùng quan trọng mà bất kể người kinh doanh nào cũng phải xây dựng. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp chỉ biết nói quá nhiều về sản phẩm, dịch vụ của họ mà quên mất tạo niềm tin và đồng cảm với khách hàng. Đây chính là một lỗi sai lầm rất lớn khi kinh doanh trên mạng xã hội.

Một khi bạn không quan tâm đến khách hàng, không hiểu họ đang cần gì thì chắc chắn họ sẽ rời xa bạn nhanh chóng. Vì vậy, nếu đang kinh doanh một sản phẩm nào đó bạn nên nghiên cứu khách hàng của mình, khách hàng bạn hướng đến là ai để xem họ đang gặp phải những vấn đề gì và tìm cách giúp họ bằng sản phẩm của bạn. 

Không để ý đến tính cách của thương hiệu

Sai lầm tiếp theo trong việc quản lý Fanpage Facebook mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải đó chính là “không để ý đến tính cách của thương hiệu”. Đơn cử là việc không trú trọng xây dựng hình ảnh fanpage facebook phù hợp, không quảng bá được tính năng mà sản phẩm mang lại đúng đối tượng khách hàng. 

Sai lầm này thường mắc khi tạo nội dung đăng bài sản phẩm. Vì vậy, khi quản trị Fanpage bạn phải chú trọng đến nội dung của các bài đăng làm sao thể hiện được tính cách thương hiệu của doanh nghiệp bạn qua các sản phẩm.

quản lý trang fanpage facebook

Nội dung bài đăng trùng lặp, không sáng tạo

Việc đăng bài mỗi ngày giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, không phải cứ đăng bài thì bạn sẽ tương tác tốt với người dùng facebook. Có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải sai lầm trầm trọng đó là có rất nhiều bài đăng nhưng nội dung bị trùng lặp, không sáng tạo những nội dung mới. 

Để khắc phục lỗi này, khi quản trị fanpage facebook bạn nên trú trọng đến các bài đăng. Mỗi bài đăng là một nội dung khác nhau, ví dụ: giảm giá, tặng quà tri ân khách hàng, chia sẻ tặng quà,…để tránh sự nhàm chán cho người đọc mà còn thu hút họ tham gia mua hàng của bạn để nhận khuyến mãi.

Theo đó, bạn có thể áp dụng nhiều thể loại bài đăng quảng cáo trên Fanpage như clip viral, TVC, bài viết content quảng bá về sản phẩm/dịch vụ. Một clip viral sẽ giúp truyền tải nội dung cụ thể thu hút được lượt tiếp cận cao mà người quản lý Fanpage nào cũng mong muốn hướng đến. 

Xem thêm: Bỏ Túi Ngay 3 Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn

Không dùng dịch vụ quảng cáo Fanpage Facebook

Dịch vụ quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng. Khi thuê dịch vụ quảng cáo facebook hệ thống sẽ tự động hiển thị đến tài khoản của khách hàng đang có nhu cầu với sản phẩm của bạn, vì vậy sử dụng quảng cáo facebook giúp fanpage  tiếp cận với những người dùng facebook đã tương tác và những người chưa biết đến fanpage của bạn.

Sử dụng Fanpage Facebook hoàn toàn miễn phí, nên vì thế có nhiều doanh nghiệp xem nhẹ việc quảng cáo Fanpage Facebook sẽ làm giảm tương tác với khách hàng.

Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Miễn Phí

Không sử dụng công cụ quản lý Facebook hiệu quả

Hầu hết những người quản trị Fanpage Facebook chỉ sử dụng những công cụ hỗ trợ có sẵn. Vì thế đã làm lỡ mất rất nhiều tin nhắn của khách hàng tư vấn sản phẩm/dịch vụ hay đặt hàng. 

Để tránh được sai lầm trầm trọng này, người quản lý Fanpage Facebook phải hướng đến sử dụng các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả.

2. 9 cách quản lý fanpage hiệu quả 

Nếu bạn đang trăn trở về cách quản lý Fanpage hiệu quả, hãy xem qua 9 cách sau đây:

Đăng bài thường xuyên khi quản trị Fanpage

Tùy vào tính cách của mỗi Fanpage mà người quản trị có tần suất đăng bài khác nhau. Tuy nhiên, để quản lý Fanpage hiệu quả bạn nên tìm hiểu tần suất và thời gian đăng bài phù hợp với Fanpage để giữ hình ảnh trong lòng khách hàng. Từ những bài đăng chất lượng đúng thời điểm sẽ giúp khách hàng yêu mến Fanpage của bạn hơn và tăng lượt tương tác cao.

Kế hoạch nội dung đăng bài theo từng tháng

Cách quản lý Fanpage hiệu quả chính là bạn phải lên nội dung đăng bài trong vòng 1 tháng. Bảng kế hoạch nội dung phải có thời gian và tần suất đăng bài hợp lý, bảng kế hoạch hoàn chỉnh như xương sống tạo lòng tin và thu hút khách hàng gắn bó với Fanpage của bạn.

Lên kế hoạch nội dung trong vòng 1 tháng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và đi đúng với mục đích mà bạn mong muốn. 

quản lý trang fanpage facebook hiệu quả

Thiết lập và tối ưu hóa Page Info

Page Info là tính năng để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu và cái nhìn tổng quan về Fanpage của bạn.

Trong phần giới thiệu Fanpage bạn chia sẻ thông tin về doanh nghiệp như: sứ mệnh phục vụ khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, tên website. Đặc biệt, bạn có thể chia sẻ danh sách sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá tiền sản phẩm, chính sách bán hàng để tạo niềm tin cho khách hàng.

Ảnh đại diện, ảnh bìa Fanpage bạn nên sử dụng đúng kích thước để tạo nên sự thu hút. Hình ảnh có liên quan đến dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp bạn đang bán hoặc hình ảnh về logo thương hiệu.

Tạo nội dung định kỳ

Khi đã có kế hoạch đăng nội dung theo từng tháng thì bước tiếp theo là tạo nội dung theo định kỳ ví dụ như: chương trình khuyến mãi, quay số may mắn theo định kỳ. Việc này tạo ra sự chờ đợi cho khách hàng, gắn kết doanh nghiệp bạn với khách hàng.

Theo đánh giá từ các fanpage có lượng tương tác cao thì bước tạo nội dung định kỳ là cách quản lý Fanpage hiệu quả.

Phát triển nội dung nhóm khi quản trị fanpage

Người quản trị fanpage thông minh chính là không nên chăm chăm vào mục đích bán hàng mà hãy liên tưởng đến sự chia sẻ, giải trí, thông báo tin tức với khách hàng.

Một trong những cách quản lý Fanpage hiệu quả đó là phát triển nội dung nhóm, bạn có thể dụng quy tắc 80-20. Đó là 80% bài đăng fanpage mang nội dung thông báo, chia sẻ, định hướng mua sắm, giải trí và 20% là nội dung quảng cáo sản phẩm/thương hiệu, bán hàng.

Bạn phải mang đến giá trị ích lợi cho người dùng thì họ sẽ tự động tìm hiểu đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Sử dụng hình ảnh, video trên Fanpage

Một Fanpage có nhiều hình ảnh đẹp, video mang lại lợi ích sẽ hấp dẫn người dùng hơn so với những video chỉ toàn chữ.

Vì thế cách quản lý Fanpage hiệu quả đó chính là đăng nhiều hình ảnh, video mang lại lợi ích cho khách hàng nhưng đảm bảo quảng cáo được sản phẩm/doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn không biết sử dụng video như thế nào thì có thể tham khảo những mẫu video sau: viral video, livestream, video sản phẩm.

Duy trì sự tham gia

Một trong những cách quản lý Fanpage Facebook hiệu quả đó chính là “duy trì sự tham gia” hay nói cách khác là duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Bạn duy trì sự tham gia với khách hàng bằng cách trả lời comment, inbox tư vấn, tổ chức quay số, mini game tặng quà,… Để thu hút khách hàng tham gia và không quên trang Fanpage của bạn.

Tối ưu hóa Fanpage

Cách quản lý Fanpage hiệu quả đó là phân tích và tối ưu hóa Fanpage. Bạn hãy sử dụng tính năng Facebook Insight để cập nhật kết quả từ người dùng về trang Fanpage Facebook của bạn. 

Facebook Insight báo cáo những thông tin sau về trang: lượt like, lượt theo dõi, lượt bỏ theo dõi/like, thông tin người theo dõi fanpage, lượt tiếp cận/lượt tương tác từng bài đăng trên trang. 

Tính năng này giúp bạn theo dõi chính xác hiệu suất tương tác của người dùng Facebook với Fanpage của bạn và kịp thời đưa ra kế hoạch phát triển tốt hơn.

Liên kết Fanpage với Website

Fanpage Facebook sẽ có tính năng cập nhật thông tin để người dùng nắm được thông tin tổng quan về trang của bạn. Trong phần cập nhật thông tin Fanpage có mục điền link trang website bán hàng. Cách làm này giúp tăng lượt tiếp cận của khách hàng với website của bạn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng sự truy cập website bằng cách chèn link website vào mỗi bài viết. Người đọc sẽ đến website của bạn khi nhấp vào đường link đó.

Trên đây là 9 cách giúp quản lý Fanpage Facebook hiệu quả. Bí quyết này giúp bạn đạt được lượng người like, theo dõi Fanpage nhiều hơn và tăng lượt tương tác với Fanpage Facebook và Website nhanh chóng. Đây là cách quản trị Fanpage đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Đồng thời với những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp đang vướng phải sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng quản lý của mình. 

Đừng ngại ngần về kết quả khi chưa thử quản trị Fanpage theo 9 cách mà LOOP chia sẻ nhé. Nếu vẫn còn thắc mắc về việc kinh doanh Facebook làm sao hiệu quả thì truy cập ngay website: loop.vn để nhanh chóng cập nhật thông tin nhé! LOOP chúc bạn thành công.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x