Gợi Ý Menu Cho Quán Cafe Văn Phòng

menu quán cafe văn phòng-01

Cà phê là một trong những thức uống được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở đa số các quốc gia khác trên thế giới. Đặc biệt với tầng lớp học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng, những người thường phải dành khoảng thời gian dài làm việc với giấy tờ, máy tính thì cà phê được coi là thức uống không thể thiếu để giữ gìn sự tỉnh táo và tập trung. Nếu bạn mở quán cafe văn phòng thì chắc chắn đây là nhóm đối tượng thường xuyên ghé quán, giúp đem lại nguồn lợi không hề nhỏ cho công việc kinh doanh của bạn. Vậy menu quán cafe văn phòng của bạn nên thiết kế ra sao, bán những thức uống gì để có thể gây ấn tượng và níu chân khách hàng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Thế nào là mô hình cafe văn phòng?

Mô hình cafe văn phòng là hình thức kinh doanh cà phê kết hợp giữa dịch vụ đồ uống và cung cấp không gian như trong văn phòng công ty để khách hàng có thể học tập, làm việc. Đây được coi là mô hình tiềm năng và dễ thu lợi nhuận do nhu cầu khách hàng cao và diễn ra liên tục, đặc biệt ở các thành phố lớn nhỏ do ở đây tập trung rất nhiều công ty, trường học với số lượng nhân viên, sinh viên, freelancer đông đảo. Cafe văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu nếu họ cần một không gian yên tĩnh mà đầy đủ tiện nghi để học tập làm việc.

Nhiều người sẽ bị áp lực từ công việc, hằng ngày phải ngồi làm việc gò bó trong văn phòng xung quanh chỉ 4 bức tường ngột ngạt, căng thẳng và muốn tìm đến một nơi để thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Đồng thời, các quán cafe cũng là lựa chọn của không ít người để làm việc hoặc gặp gỡ đối tác. Điều này khiến cho việc mở quán cafe cho dân văn phòng trở thành nét độc đáo, hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư.

Cafe văn phòng được tích hợp những dịch vụ để tạo ra cảm giác không khác gì một văn phòng, góc làm việc thực thụ. Những vật dụng như ổ cắm, cổng chuyển đổi, thậm chí là máy in, máy tính cũng được trang bị để khách hàng thuận tiện làm việc. 

Xem thêm: Gợi Ý Menu Cho Mô Hình Quán Cafe Sân Vườn

menu cafe văn phòng-01

2. Tại sao nên kinh doanh cafe văn phòng?

  • Tiềm năng kinh doanh lớn

Kinh doanh cafe đang là một trong những ngành nghề xu hướng hiện nay khi ngày càng nhiều người lựa chọn khởi nghiệp bằng cafe. Ở Việt Nam, người trưởng thành rất ưa chuộng cafe và nhiều người coi đây là thức uống hàng ngày. Thị trường kinh doanh cafe cũng rất rộng mở và không ngừng phát triển nên bạn sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển quán cafe văn phòng của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng, thị trường ngành này cạnh tranh rất gay gắt, và nếu không có bước đột phá, quán cafe của bạn sẽ thất bại nhanh chóng.

  • Nhu cầu khách hàng không ngừng tăng

Các đô thị là nơi tập trung phần lớn nhân viên văn phòng, sinh viên, freelancer – những người có thói quen uống cafe và ngồi quán cafe thường xuyên. Do vậy, nhu cầu của nhóm đối tượng này không ngừng tăng và diễn ra liên tục, nên bạn có thể dễ dàng xây dựng nhóm khách hàng thân thiết. Nhiều người lựa chọn quán cafe văn phòng là nơi nghỉ trưa do thời gian nghỉ của họ không nhiều nên họ thích không gian yên tĩnh, thoải mái mà quán cafe văn phòng đem lại. 

Nếu bạn có thể thuê mặt bằng tại tầng 1 hay sảnh của các tòa nhà văn phòng thì chắc chắn việc thu hút khách không quá khó do hiệu ứng lan tỏa từ khách hàng này đến khách hàng khác. Nếu nhiều người chọn quán cafe của bạn thì đồng nghiệp của họ sẽ tin tưởng và làm theo, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và gây dựng mối quan hệ với nhiều khách hơn nữa.

  • Là một trong những mô hình kinh doanh cafe độc đáo

Hiện nay, những mô hình cafe truyền thống, cafe cóc hay cafe với những phong cách cổ điển đã không còn gây nhiều hứng thú với khách hàng như trước. Do vậy cafe văn phòng chính là một làn gió mới nổi lên giữa thị trường cafe bão hòa và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Mô hình này mang đậm hơi thở đời sống hiện đại nhưng không hề ồn ào mà vẫn phá vỡ được sự bí bách của góc làm việc truyền thống đơn thuần.

menu cafe văn phòng-01

3. Gợi ý menu cho quán cafe văn phòng

Về thiết kế 

  • Gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Ấn tượng ban đầu quyết định đến 90% nhu cầu của khách hàng. Menu phải thật sự cuốn hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nghe có vẻ mơ hồ nhưng đa số khách hàng đều rất quan tâm đến ấn tượng ban đầu. Để làm được điều này, yêu cầu thực đơn quán cà phê của bạn phải thật sự được đầu tư cả về thẩm mỹ và chất xám. Menu không đơn giản chỉ là nơi cung cấp thông tin về thức uống mà còn là bộ mặt của quán cà phê. 

  • Menu phải làm nổi bật phong cách quán

Menu không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn phải thể hiện nét cá tính riêng biệt của quán cà phê. Các quán cafe văn phòng có thể thiết kế theo những phong cách khác nhau như phong cách Châu Âu, phong cách hiện đại,… và điều quan trọng ở đây là menu cần phải có sự thống nhất với concept quán. Thường thì các quán cafe văn phòng ưa chuộng những concept tối giản, thanh lịch và tinh tế.

  • Đầu tư về mặt hình ảnh và phối màu

Menu với những hình ảnh bắt mắt, thiết kế độc đáo sẽ khiến khách hàng tò mò hơn về quán cafe bạn cũng như các loại đồ uống, tăng khả năng khách gọi nhiều đồ với mục đích thử. Hoặc khách sẽ chú ý và gọi đồ cho những lần tới. Họa tiết thường được coi là yếu tố tạo nên sự thu hút.

Màu sắc menu đồ uống trong quán cafe phải đảm bảo sự hài hòa của các yếu tố màu sắc. Không gian của văn phòng thường mang những màu sắc nhẹ nhàng, sáng sủa nên bạn nên tham khảo cách phối màu góc làm việc ở các công ty. Bạn nên lựa những tông màu mát mắt hoặc trung lập để hài hòa với không gian nhất có thể.

Xem thêm: Lưu Ý Khi Sáng Tạo Menu Quán Cafe

Về danh mục đồ uống

Thông thường khi vào các quán cafe công sở thì khách hàng thường chú trọng nhiều hơn vào không gian quán có trang trí tinh tế không, không gian không quá yên tĩnh không quá ồn ào phù hợp để bàn chuyện không, quán có wifi đủ mạnh hay không, sau đó mới quan tâm đến chất lượng đồ uống.

Tuy nhiên tập khách hàng của mô hình này đều là những người có khẩu vị cao hơn vì thế họ cũng đòi hỏi chất lượng đồ uống tốt. Đặc biệt là với các loại đồ uống cafe, với lượng công việc đòi hỏi trí óc, cần tỉnh táo thường nên đa số họ đều chọn các loại cafe. Ngoài ra những người càng có thu nhập cao thì càng quan tâm đến sức khỏe bản thân hơn, vì thế nhóm đồ uống về hoa quả cung cấp chất dinh dưỡng, làm đẹp vóc dáng cũng thường được lựa chọn nhiều.

Với loại đồ uống như cafe, khách hàng thường lựa chọn các thể loại như cafe espresso, latte, americano hay cafe đen, cafe sữa truyền thống. Các nhân viên nữ thường sẽ yêu thích các loại như cafe mocha, macchiato, đặc biệt là các thức uống từ hoa quả như nước ép, sinh tố, smoothie,… 

Một xu hướng đồ uống đang được mọi người yêu thích ngày nay đa phần là những món đồ uống sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, không những giải khát mà còn tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu muốn mở quán cafe cho dân văn phòng, bạn phải nhanh chóng kịp thời cập nhật tình hình các xu hướng, thị trường những món đồ uống mới lạ, độc đáo mới có thể tồn tại và phát triển được trong thời buổi cạnh tranh khủng khiếp như hiện nay. 

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm các món liên quan đến đồ ăn như bánh ngọt, bánh mì, hoặc snack để giúp họ nạp năng lượng khi làm việc trong thời gian dài.  Bạn có thể tạo ra các combo để khách hàng dễ dàng lựa chọn và thu được lợi nhuận cao hơn cho quán. 

Cafe văn phòng là một mô hình kinh doanh cafe khá mới mẻ và đầy tiềm năng, nếu biết khai thác đúng cách, bạn sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ. Với những gợi ý menu cho quán cafe văn phòng trên đây, bạn sẽ không gặp quá nhiều trở ngại trong khâu sáng tạo menu nữa. LOOP Smart POS hi vọng rằng bạn đã bỏ túi được những kinh nghiệm hay ho trên con đường khởi nghiệp trong ngành F&B ở Việt Nam. 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x