Nhà hàng của bạn đã có Menu phù hợp chưa?

Với những đơn vị kinh doanh nhà hàng, chất lượng món ăn là yếu tố tiên quyết tạo nên thành công. Tuy nhiên cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ, ngày càng có nhiều nhà hàng ngon và nổi tiếng khiến sự canh tranh trở nên gay gắt hơn. Lúc này những chi tiết phụ hơn như thực đơn món ăn hay cách bài trí trở thành điểm nhấn giúp gây ấn tượng và yêu thích với khách hàng.

Vì sao thực đơn lại là điểm nhấn thu hút khách hàng hơn?

Thực đơn là chi tiết không thể thiếu nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc order món ăn. Những khách hàng, đặc biệt là trong lần đầu tiên ghé thăm nhà hàng sẽ đặc biệt chú ý đến thực đơn. Thực đơn càng chỉn chu, có điểm nhấn và đầy đủ về mặt nội dung sẽ khiến cho khách hàng có thiện cảm hơn với nhà hàng.

Đồng thời, thực đơn cũng thể hiện được tâm huyết và điểm nổi bật của những nhà hàng. Các món đặc sản, giá thành cung cấp, các dịch vụ theo kèm, phong cách chung,… của nhà hàng đều được thể hiện trong menu. Chính vì vậy, menu đẹp ấn tượng sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt thu hút khách hàng trong ngành kinh doanh phục vụ.

Vậy một thực đơn hoàn chỉnh gồm những thành phần nào?

Trước tiên cần nắm rõ yếu tố cấu thành nên thực đơn nhằm xây dựng nên sự chuyên nghiệp của nhà hàng

1. Bố cục

Bạn cần nhận thức nhà hàng của mình kinh doanh theo loại hình quầy phục vụ hay gọi món tại bàn. Nếu khách hàng xem menu ở ngay quầy gọi món, một thực đơn rõ ràng và đơn giản để gọi nhanh là điều cần thiết. Còn với trường hợp khách hàng gọi món tại bàn, thì menu của bạn nên được trình bày như một thư mục, kĩ lưỡng và đẹp mắt. Thậm chí bạn cần quan tâm đến chất lượng giấy in, bởi nó có thể truyền đạt sự chuyên nghiệp, cẩn thận và tâm huyết của nhà hàng.

Món ăn thường được xếp theo chủ đề hoặc nguyên liệu

2. Dễ đọc

Khía cạnh tiếp theo cần xem xét là khả năng truyền tải của thực đơn. Khả năng này được xác định bởi ba điều: khoảng cách; kích thước của phông chữ, hình ảnh và số lượng mục. Khả năng truyền tải là rất quan trọng bởi khách hàng sẽ khó lòng tiếp nhận thông tin nếu một trang giấy quá nhỏ mà quá nhiều từ và hình ảnh lớn được. Ta có thể rút ngắn phần mô tả hoặc mở rộng danh mục cho menu nhằm giúp khách hàng dễ dàng đọc và ghi nhớ hơn.

Menu trực quan giúp khách hàng dễ dàng xem xét và lựa chọn hơn

3. Hình ảnh

Hình ảnh luôn là yếu tố thu hút sư chú ý của thực khách một cách nhanh nhất. Vì vậy, hình ảnh trong menu cần phải chân thực. Tùy vào định hình phong cách nhà hàng đi theo mà quy định màu sắc cho hình ảnh. Với những nhà hàng đi theo phong cách classic, cổ điển, hình ảnh món ăn nên chọn những tông màu trầm làm chủ đạo.

Nhà hàng phong cách classic hay chọn champagne làm tông màu chủ đạo.

Nhìn chung, thiết kế menu có tầm quan trọng rất lớn với nhà hàng của bạn. Một thực đơn được thiết kế tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bầu không khí, tâm trạng của khách và nó thậm chí còn có thể là lý do khách hàng quay trở lại với nhà hàng của bạn một lần nữa.

Chúng tôi hiểu rằng sẽ rất mệt mỏi trong việc thiết kế ra menu tốt nhất nếu nhà hàng của bạn liên tục phát triển. Bởi vậy LOOP SMART POS có đề xuất sẽ hỗ trợ bạn tạo E-menu nhằm thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Nếu có gì thắc mắc, hãy liên lạc với chúng tôi để được giải đáp kĩ hơn về các tính năng.

Bình luận bài viết

avatar