Top Các Lĩnh Vực Kinh Doanh Nhượng Quyền Thương Hiệu Siêu Lợi Nhuận 2022

top các lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền thương hiệu siêu lợi nhuận 2021

Ngày này, nhiều người lựa chọn việc kinh doanh, làm chủ doanh nghiệp từ sớm thay vì phải làm nhân viên cho các cơ sở khác. Hoặc là sẽ xây dựng một thương hiệu riêng cho cá nhân bạn, tuy nhiên việc này khá khó khăn trong thị trường kinh tế cạnh tranh ngày nay. Lựa chọn còn lại chính là nhượng quyền kinh doanh một thương hiệu đã có sẵn tiếng tăm và đã đứng vững trên thị trường của ngành hàng đó.

Bất kỳ ngành nghề, thương hiệu nào có tài sản sở hữu trí tuệ, có thiết lập hệ thống và xây dựng quy mô kinh doanh hiệu quả đều có thể nhượng quyền. Hãy tham khảo các thương hiệu mà LOOP đã sàng lọc giúp bạn có nhiều hơn một lựa chọn sáng suốt.

1. Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là việc cho phép một cá nhân hay tổ chức được kinh doanh hàng hóa hay dịch vụ theo hình thức, phương pháp và cách vận hàng mà bên nhượng quyền đã xây dựng trước đó, tại một khu vực cụ thể nào đó trong một thời hạn nhất định để nhận một khoản phí hay một tỷ lệ phần trăm cụ thể từ doanh thu hay lợi nhuận.

Bên nhượng quyền bắt buộc phải đảm bảo cung cấp đúng, đủ về các thông tin kỹ thuật, thông số, quy trình vận hàng hoặc các thiết bị, nhà cung cấp, nguyên vật liệu, bí quyết kinh doanh, logo độc quyền thương hiệu, tên thương mại,… và hỗ trợ bên nhận nhượng quyền gia nhập hệ thống đó, còn bên nhận nhượng quyền phải đảm bảo thực hiện theo đúng các khuôn mẫu, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống, từ cách trang trí đến gian hàng và dịch vụ, giá cả được chuyển giao. Các tài sản hữu hình và vô hình khác, như: quảng cáo, tiếp thị, tập huấn quốc tế và quốc nội cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác nói chung được bên nhượng quyền thực hiện, và trên thực tế có thể được bên nhượng quyền yêu cầu, đòi hỏi sổ sách kế toán phải được kiểm toán và buộc bên nhận nhượng quyền phải chấp nhận việc kiểm tra định kỳ và đột xuất. Nếu không đạt qua các đợt kiểm tra này thì các quyền trong nhượng quyền kinh doanh có thể không được gia hạn hay bị hủy bỏ theo hợp đồng quy định.

nhượng quyền thương hiệu

2. Tại sao nên nhượng quyền thương hiệu? Những lợi ích mà nó mang lại.

Việc nhượng quyền từ một thương hiệu đã có vị trí đứng và tiếng nối trên thị trường sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích mà bạn không thể tưởng, như:

  • Tiết kiệm được một khoảng thời gian dài: Trong khi bạn phải dành một khoảng thời gian dài nhất định cho việc xây dựng lại thương hiệu từ trang giấy trắng gì kinh doanh cho việc nhượng quyền thương hiệu đã đi vào quỹ đạo và có một khoảng lợi nhuận phải chăng.
  • Dễ dàng mở rộng thị phần với nhượng quyền: Bên nhượng quyền thương hiệu cần phải bảo vệ thương hiệu họ gây dựng mà nên chắc chắn sẽ cùng chia sẻ với bạn lượng khách hàng lớn, chi phí và nhiều công việc khác.
  • Giảm chi phí phát triển thị trường và tăng thêm khoản doanh thu ổn định từ phí nhượng quyền.
  • Hỗ trợ chiến lược marketing chuyên nghiệp: Thay vì phải đổ một khoản chi phí đắt đỏ cho việc quảng bá thương hiệu thì bên nhượng quyền sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho bạn trong việc đó. Trong chiến lược marketing, bên nhượng quyền sẽ có trách nhiệm phải trả chi phí cho việc phát triển các công việc quảng bá trong phạm vi quốc gia hay địa phương.
  • Lượng khách hàng trung thành: Lợi ích to lớn nhất cho việc nhượng quyền thương hiệu mang lại là lượng khách hàng to lớn, sự trung thành của người tiêu dùng dành cho thương hiệu đó.
  • Ít rủi ro: Lợi ích phải kể đến của việc nhận nhượng quyền thương hiệu chính là ít rủi ro nhất, bởi quá trình kinh doanh của bên nhượng quyền đã rất vững chắc và các sản phẩm và dịch vụ của bên nhượng quyền đều đã được tung, hơn hết được thị trường đón nhận nồng hậu, thành công. Đồng thời các bên cũng đã nắm rõ về thông tin sản phẩm, chiến dịch quảng bá dịch vụ của chính mình. Vì thế khi bên nhận nhượng quyền thương hiệu sẽ ít gặp rủi ro nhất trong cả quá trình kinh doanh của mình về sau này.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc kinh doanh nhượng quyền thương hiệu chính là chi phí cao. Bạn phải bỏ ra một nguồn vốn được cho là cao ngất ngưỡng và sẵn sàng sẽ có phát sinh để nhượng quyền lại một thương hiệu có tiếng.

lợi ích của nhượng quyền thương hiệu

3. Cần chuẩn bị gì khi nhượng quyền thương hiệu

– Việc đầu tiên cần chuẩn bị đó chính là nguồn vốn lớn. Chi phí nhượng quyền cao hay thấp phụ thuộc vào thương hiệu mà bạn muốn nhượng quyền kinh doanh là lớn hay nhỏ, mức độ phủ sóng của thương hiệu. Và thêm nữa, chi phí để duy trì hợp đồng mỗi tháng cũng không ít nên khi nhận nhượng quyền thương hiệu, bạn nên tính toán kỹ để tránh việc “thiếu trước hụt sau”.

– Các giấy chứng nhận nhượng quyền thương hiệu có tính pháp lý: giấy phép kinh doanh hoặc các giấy phép nhượng quyền thương hiệu, bạn nên chuẩn bị các giấy tờ có sẵn ở cửa hàng để tránh việc ghé thăm ngoài ý muốn.

4. Top các lĩnh vực thương hiệu nhượng quyền kinh doanh hot hiện nay

Nhượng quyền kinh doanh các thương hiệu trà sữa

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn lĩnh vực nào thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Không thể phủ nhận việc những năm trở lại đây, thị trường trà sữa hoạt động mạnh và trở nên vô cùng sôi nổi. Với các thương hiệu “có tiếng và có miếng” trên thị trường như: Gongcha, Koi Thé, Tocotoco, R&B, Hot and Cold, Bobapop,…thu hút lớn lượng khách hàng đông đảo từ học sinh và sinh viên đến nhân viên văn phòng ở các lĩnh vực. Tùy vào thương hiệu đến từ đến từ quốc gia nào sẽ có khẩu vị phù hợp và có phân khúc thị trường giá tốt nhất cho khách hàng hiện nay.

nhượng quyền thương hiệu trà sữa

Nhượng quyền kinh doanh lĩnh vực thời trang

Thời trang là một trong lĩnh vực thiết yếu trong cuộc sống, lý do bởi nhu cầu may mặc của con người là vô tận và không bao giờ dừng lại, đa dạng và phong phú ở nhiều độ tuổi, giới tính cũng như các phong cách thời trang riêng biệt từ công sở đến thời trang thể thao, đi chơi, dự tiệc…. Cũng chính vì thế mà trong quỹ đạo phát triển, thời trang luôn chiếm được một sự quan tâm và ưu ái nhất định.

nhượng quyền thương hiệu thời trang

Một vài thương hiệu thời trang uy tín có độ phủ sóng cao như: thương hiệu GUMAC, công ty thời trang Việt (VFC) với thương hiệu Ninomaxx, công ty thời trang Blue exchange, Chappin Homme, Couple TX, thời trang trẻ em Unica, Crown Space, AMPRIN, thời trang nam LODY, CELEB, thương hiệu Min House Vintage,…

Nhượng quyền thương hiệu lĩnh vực thực phẩm, thức ăn nhanh

Ngành hàng F&B là một trong các ngành hàng hoạt động mạnh ở Việt Nam hiện nay với mức tăng trưởng ổn định trong thị trường đầy biến động ngày nay. Sân chơi rộng lớn được bao phủ bởi các ông trùm lớn như KFC, Burger King, McDonald’s, Dunkin’s Donuts, Breadtalk,…

Xem thêm: Mở Quán Cafe Cần Chuẩn Bị Những Gì? Chi Phí Mở Quán Cafe Bao Nhiêu?

nhượng quyền thương hiệu nhà hàng

Nhượng quyền thương hiệu lĩnh vực nhà hàng

Mang đến nhiều phong cách mới lạ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,…các quán lẩu, nướng ngày nay hiện đang dẫn top đầu trong lựa chọn vui chơi của giới trẻ hiện nay.

Tuy nhiên, mặc dù là hương vị văn hóa ẩm thực thế giới nhưng khi du nhập vào Việt Nam vẫn phải điều chỉnh lại hương vị cho phù hợp với người Việt Nam.

Một vài thương hiệu tiêu biểu khi bạn nhượng quyền chỉ có lợi nhuận chạy vào túi như: Hotpot Story, King BBQ, Kichi Kichi, Thai Hotpot, Aka House, GoGi House,….

Nhượng quyền thương hiệu lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Không rầm rộ sôi nổi như thị trường nhượng quyền F&B, thị trường nhượng quyền giáo dục cũng có những bước tiến đáng kể nhưng không thể hiện ra bên ngoài, là một mảnh đất vừa mới mẻ và vừa màu mỡ, nếu bạn biết cách khai thác, nó sẽ trở thành một mảnh đất giàu tài nguyên.

nhượng quyền thương hiệu giáo dục

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo ngoại ngữ, từ các startup như Ms Hoa toeic, anh ngữ I can read,… cho đến các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như Hội anh văn Việt Mỹ ( VUS ), Anh ngữ Việt Úc, Popodoo Smart English, Cleverlearn,..

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo toán học như: UCMAS, Rainbows Soroban,..

Nhượng quyền thương hiệu lĩnh vực làm đẹp, spa

Lĩnh vực kinh doanh spa đã được chấp nhận và phổ biến rộng rãi ở khắp các địa bàn trên cả nước, vì thế việc cạnh tranh và phát triển cũng là 1 bài toán khó, không thể không nhắc đến ở đây là “nhượng quyền Spa”. Mô hình mới nổi những năm gần đây nhưng được sự ủng hộ và quan tâm sâu sắc của nữ giới cũng như số ít nam giới hiện nay. Đây là một cơ hội kinh doanh mới vô cùng đặc sắc không kém so với các lĩnh vực ngành hàng trên.

nhượng quyền thương hiệu spa

Công cuộc làm đẹp của phụ nữ ngày càng phát triển giúp cho các dịch vụ spa cũng ngày càng được nâng cao. Các spa đáng để bạn đầu tư như: HB Spa – Health Beauty Time, Mudra House, Spa Dưỡng Sinh Dưỡng Tâm, Kawaii Spa,…

Nhượng quyền thương hiệu chuỗi bánh mì

Bánh mì là đặc sản nổi tiếng của Việt Nam xuất phát từ lâu đời, được lan truyền rộng rãi khắp cả nước và ngày ngày, có còn xuất hiện cả ở các quốc gia lân cận khác. Nhường quyền kinh doanh thương hiệu bánh mì có lẽ là một trong những lĩnh vực có nguồn vốn đầu tư thấp nhưng giúp bạn nhanh chóng thu lại doanh thu và mang lại lợi nhuận cao.

Một vài thương hiệu bánh mì: Bánh mì Sunrises Kebab, Bánh mì Kebab Torki, Bánh mì Vợ Ong Vàng, Bánh mì chả cá Má Hải, bánh mì que Pháp BMQ,…

nhượng quyền thương hiệu bánh mì

Với nhiều lợi ích được mang lại từ việc nhượng quyền thương hiệu và bạn sẽ nghĩ sao nếu sở hữu một cửa hàng với tên thương hiệu mà mình yêu thích. Bên trên là một vài thông tin bổ ích mà Loop mang đến cho bạn tham khảo, tùy vào lĩnh vực bạn mong muốn mà lựa chọn một thương hiệu phù hợp nhất, và hơn hết, mặt dù nhượng quyền lại từ một thương hiệu có tiếng, nhưng nếu quản lý và vận hàng sai cách cũng sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn hơn so với việc xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới, vì thế hãy tìm hiểu kỹ và học cách vận hàng nó trước khi bắt tay vào hoạt động nhé.

 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x