Việc quản lý siêu thị chưa bao giờ là dễ dàng cho dù siêu thị có quy mô nhỏ. Thấu hiểu điều này, phần mềm quản lý bán hàng siêu thị ra đời giúp quản lý công việc bán hàng, quản lý nhân viên, giao dịch trong siêu thị diễn ra dễ dàng hơn. Để giúp bạn nhanh chóng tìm giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả, LOOP giới thiệu cho bạn top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay.
Mục lục bài viết
1. Phần mềm quản lý siêu thị là gì?
Phần mềm quản lý siêu thị là công cụ công nghệ hỗ trợ người kinh doanh quản lý hiệu quả các bộ phận trong siêu thị. Phần mềm quản lý siêu thị sở hữu những tính năng như:
- Quản lý kho hàng
- Quản lý nhân viên
- Quản lý nhà cung ứng
- Quản lý thu chi
- Quản lý doanh thu-lợi nhuận
- Quản lý nhà thông tin khách hàng
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng người kinh doanh giảm gánh nặng thất thoát và sai lệch thu chi trong quá trình vận hành siêu thị.
2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng siêu thị
Quản lý siêu thị là công việc vô cùng khó khăn dù bạn kinh doanh siêu thị mini. Kinh doanh siêu thị bạn sẽ thường gặp những khó khăn sau:
- Quá nhiều loại hàng hóa, nhãn hiệu, mẫu mã
- Không thống kê được chi tiết doanh thu trong ngày
- Giao dịch chậm khi dùng cách nhập từng thông tin sản phẩm vào máy tính
- Không kiểm soát được nguồn hàng tồn kho
- Không quản lý được kho hàng
- Thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa
- Không thể theo dõi, quản lý siêu thị khi không đến trực tiếp
Thấu hiểu điều này, phần mềm quản lý siêu thị ra đời giúp bạn giảm gánh nặng trong việc quản lý và là cánh tay đắc lực cho những người chưa có hoặc ít kinh nghiệm quản lý siêu thị.
Sử dụng phần mềm quản lý siêu thị mang đến nhiều lợi ích như:
Bán hàng không cần nhớ giá
Phần mềm quản lý hàng hóa theo mã vạch và lưu giá cho từng sản phẩm. Sử dụng phần mềm quản lý siêu thị bạn hay nhân viên sẽ không cần phải nhớ giá và thông tin của từng sản phẩm.
Giao diện phần mềm thân thiện, dễ sử dụng
Cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng siêu thị rất dễ dàng, thao tác đơn giản chỉ với 4 bước:
- Quét mã vạch tạo đơn
- Chỉnh sửa số lượng
- Thêm thông tin khách hàng
- Tiến hành thanh toán đơn hàng
Tính năng quản lý siêu thị từ xa
Sử dụng phần mềm quản lý siêu thị bạn không tốn công đến siêu thị mỗi ngày. Ở bất kỳ nơi đâu chỉ với 1 chiếc điện thoại là bạn tiến hành quản lý từng bộ phận trong siêu thị:
- Quản lý bán hàng
- Quản lý doanh thu mỗi ngày
- Quản lý nhân viên theo từng ca làm
- Xem báo cáo doanh thu, lợi nhuận
- Quản lý thu, chi mỗi ngày.
- Quản lý nhập, xuất hàng hóa
- Quản lý hàng tồn kho và nhận biết lượng hàng đang bán chạy nhất
Xem thêm: CRM Là Gì? Top Những Phần Mềm CRM Chất Lượng Hiện Nay
3. Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng siêu thị
Nếu bạn là người mới bắt tay vào kinh doanh nên vẫn còn trăn trở trong việc lựa chọn phần mềm quản lý siêu thị thì đừng lo lắng nhé. Dưới đây là các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý siêu thị để bạn tham khảo.
Tối ưu quá trình bán hàng trong siêu thị
Một phần mềm quản lý siêu thị thông minh phải có tính năng quản lý hàng hóa theo mã vạch. Dựa vào mã vạch người dùng nhận biết loại hàng hóa và thông tin sản phẩm.
Theo đó, phần mềm quản lý siêu thị phải có chức năng phân quyền cho từng nhân viên trong siêu thị. Mỗi nhân viên sau khi nhận sự phân công công việc sẽ được theo dõi hiệu suất làm việc. Do đó, chủ kinh doanh đánh giá được năng lực của từng nhân viên và kịp thời có chính sách khen thưởng hoặc phê bình.
Ngoài ra, phần mềm quản lý siêu thị còn có tính năng lưu trữ thông tin khách hàng sau mỗi đơn hàng thanh toán thành công.
Những điều này giúp cho việc quản lý siêu thị trở nên hiệu quả.
Quản lý sản phẩm thông minh
Khi lựa chọn phần mềm quản lý siêu thị bạn đừng quên bỏ lỡ tính năng quản lý cùng lúc hàng ngàn mã sản phẩm khác nhau. Phần mềm quản lý bán hàng thông minh phải kiểm soát hàng hóa chi tiết theo từng loại, số lượng một cách nhanh chóng, chính xác.
Theo đó, phần mềm quản lý siêu thị giúp bạn nhập và sắp xếp thông tin sản phẩm nhanh chóng trong vòng 1 nốt nhạc mặc dù các sản phẩm có thương hiệu, danh mục và nguồn gốc hoàn toàn khác nhau.
Tiết kiệm tối đa chi phí cho quá trình quản lý
Nếu quản lý siêu thị theo cách thủ công thì phải mất nhiều chi phí cho việc thuê nhân viên bán hàng, nhân viên kiểm kê, quản lý. Nên khi lựa chọn phần mềm quản lý siêu thị bạn phải quan tâm đến chức năng quản lý của phần mềm.
Phần mềm quản lý siêu thị thông minh phải có đầy đủ chức năng quản lý từng bộ phận như: thu-chi, doanh thu, kho hàng, thông tin khách hàng, nhân sự, báo cáo.
Xem thêm: Phần Mềm Tính Tiền Là Gì? Top 5 Phần Mềm Tính Tiền Được Sử Dụng Phổ Biến
4. Top 5 phần mềm quản lý bán hàng siêu thị tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý siêu thị đa dạng thương hiệu. Chủ kinh doanh siêu thị có thể lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý siêu thị của các công ty phần mềm trong nước và nước ngoài.
Tuy nhiên, với những người mới bắt tay vào kinh doanh siêu thị và có ít kinh nghiệm trong việc lựa chọn phần mềm quản lý siêu thị thì nên tham khảo ngay top 5 phần mềm quản lý siêu thị chất lượng với giá thành phải chăng.
Phần mềm quản lý siêu thị Sapo
Phần mềm quản lý siêu thị Sapo với mức chi phí thanh toán cực thấp, chỉ 119.000 đồng/tháng. Phần mềm này sử dụng linh hoạt cho chuỗi siêu thị lớn đến những siêu thị mini.
Phần mềm quản lý siêu thị Sapo thiết kế giao diện thân thiện với người dùng, thao tác đơn giản dễ sử dụng. Phần mềm này không đòi hỏi người dùng phải am hiểu về công nghệ.
Phần mềm Sapo hỗ trợ bạn theo dõi tình trạng hàng hóa xuất – nhập – tồn kho, chức năng thông báo lượng hàng tồn kho và mặt hàng sắp hết để người quản lý kịp thời có phương án xử lý. Bên cạnh đó, phần mềm này còn hỗ trợ người dùng phương thức thanh toán đa kênh và tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển. Quy trình xử lý đơn hàng cũng được phần mềm thực hiện tự động, người dùng không phải thực hiện.
Đặc biệt hơn nữa, phần mềm quản lý siêu thị Sapo có tính năng quản lý bán hàng đa kênh. Dù bạn có nhiều shop bán hàng trên Lazada, Shopee,.. Và mạng xã hội Facebook, zalo,…thì phần mềm quản lý siêu thị Sapo sẽ thống kê đơn hàng giao nhận, tình trạng hàng hóa trong kho và báo cáo thu-chi, lợi nhuận mỗi tháng.
Phần mềm quản lý siêu thị Sapo có tính năng quản lý từ xa và tương thích hoạt động trên mọi thiết bị. Người dùng chỉ việc sử dụng thiết bị có kết nối internet là có thể quản lý siêu thị ở bất kỳ nơi đâu mà không cần đến siêu thị mỗi ngày.
Phần mềm quản lý siêu thị Maybanhang.net
Phần mềm quản lý siêu thị Maybanhang.net sở hữu những tính năng tiện ích như:
- Quản lý bán hàng chi tiết, nhanh chóng
- Quản lý chi tiết kho hàng
- Quản lý bán hàng đa kênh trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
- Quản lý từ xa qua thiết bị thông minh có kết nối internet
- Quản lý nhân viên
Mỗi tháng phần mềm này sẽ gửi báo cáo đến người dùng. Do đó, sử dụng phần mềm quản lý siêu thị sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên cho từng bộ phận.
Phần mềm quản lý siêu thị KiotViet
Phần mềm quản lý siêu thị KiotViet được đánh giá là phần mềm quản lý thông minh, bởi phần mềm vẫn hoạt động ngay khi không có kết nối internet. Đồng thời, phần mềm còn mang đến những tiện ích sau:
- Tích hợp máy đọc mã vạch, sử dụng
- Quản lý và kiểm kho nhanh
- Kết nối với máy in bill thanh toán nhanh chóng.
Đặc biệt, bạn được sử dụng miễn phí phần mềm quản lý siêu thị KiotViet trong 10 ngày đầu tiên.
Phần mềm quản lý siêu thị Misa
Phần mềm quản lý siêu thị Misa là phần mềm tích hợp công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng truy cập sử dụng mọi lúc mọi nơi và có độ bảo mật cao.
Theo đó, phần mềm này giúp người dùng quản lý hiệu quả từng bộ phận trong siêu thị như: kho hàng, nhân sự, thông tin khách hàng, tài chính. Phần mềm quản lý siêu thị Misa có tốc độ xử lý dữ liệu và giao dịch nhanh chóng, giúp người dùng nắm bắt được doanh thu, lợi nhuận, doanh số bán hàng và tình hình kinh doanh siêu thị một cách chính xác và hiệu quả.
Phần mềm quản lý siêu thị LOOP Smart POS
LOOP gợi ý bạn phần mềm quản lý siêu thị LOOP Smart POS, bạn có thể đăng ký trải nghiệm dùng thử miễn phí trong 15 ngày. Bạn có thể đăng ký để được tư vấn cụ thể và nhanh chóng tại đây: https://manage.loop.vn/register/
Phần mềm LOOP Smart POS tối ưu hóa mọi quy trình bán hàng, tự động đồng bộ dữ liệu, quản lý chặt chẽ mọi lúc mọi nơi.
Với 6 tính năng hữu ích giúp bạn bán hàng và quản lý tình hình kinh doanh quán cà phê hiệu quả:
- Quản lý hóa đơn bán hàng: sử dụng trên máy POS bán hàng để lên đơn và in hóa đơn cho khách. Lưu trữ hóa đơn bán hàng.
- Quản lý kho sản phẩm: Kiểm soát nhập xuất trong kho nhanh chóng, chính xác, nắm bắt tồn kho, cập nhật nguyên vật liệu tự động.
- Thanh toán đa kênh: Giải pháp tích hợp đa phương thức thanh toán, bảo mật dữ liệu, xử lý giao dịch nhanh chóng.
- Báo cáo, thống kê: Theo dõi chi tiết 24/7, cập nhật báo cáo chuyên sâu theo thời gian thực, biểu đồ trực quan dễ nhìn.
- Tạo chương trình, sự kiện: Triển khai chiến dịch Marketing thu hút và hiệu quả dựa trên các chương trình khuyến mại linh hoạt.
- Quản lý chuỗi cửa hàng: Quản lý đồng thời nhiều chi nhánh, theo dõi tình hình kinh doanh chỉ với một lần nhấp chuột.
Đặc biệt, phần mềm LOOP Smart POS sử dụng được trên mọi thiết bị có kết nối internet. Bạn trực tiếp theo dõi tình hình kinh doanh ngay trên thiết bị mà không cần phải đến siêu thị mỗi ngày.
Phần mềm quản lý siêu thị mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong việc quản lý hiệu quả, giúp cải thiện và nâng cao kỹ năng quản lý của chủ kinh doanh. Sử dụng phần mềm quản lý siêu thị bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí thuê nhân viên và nhận được kết quả chính xác, nhanh chóng hơn so với cách quản lý truyền thống trước đây.
Qua bài viết này, LOOP hy vọng sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn phần mềm quản lý siêu thị và có thêm nhiều sự lựa chọn qua thông tin “Top 5 phần mềm quản lý siêu thị hiệu quả” với giá thành phải chăng. Siêu thị của bạn sẽ kinh doanh phát triển hơn khi lựa chọn được phần mềm quản lý phù hợp. LOOP chúc bạn thành công.