CRM Là Gì? Top Những Phần Mềm CRM Chất Lượng Hiện Nay

CRM là gì? top những phần mềm crm chất lượng

Là một nhà quản lý doanh nghiệp có quy mô dù lớn hay nhỏ nhưng bạn đã biết đến phần mềm quản lý CRM chưa? Lý do vì sau hiện nay nó được ưa chuộng nhiều như vậy? Nó mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé vì nó thật sự không chỉ mang lại lợi ích mà còn nhiều hơn thế.

1. Phần mềm CRM được hiểu như thế nào?

CRM là gì?

CRM viết tắt của cụm từ “Customer Relationship Management” là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, một chiến lược mà một doanh nghiệp nào cũng cần phải có nhằm giúp tối ưu hóa được nhiều chi phí và tăng quy mô doanh thu lên một cách đáng kể, chúng hoạt động như một kho lưu trữ dữ liệu. Thay vì nhập và tìm kiếm thủ công như ngày xưa, chỉ cần một cái click chuột bạn sẽ biết tất tần tật thông tin mà bạn muốn biết.

Tùy thuộc vào ngành nghề và doanh nghiệp mà hệ thống được điều chỉnh một cách phù hợp cho doanh nghiệp đó.

crm là gì?

Chức năng chính của phần mềm CRM

Phần mềm CRM là một công cụ tuyệt vời giúp các doanh nghiệp có được các thông tin của một khách hàng tiềm năng với kho dữ liệu lớn, bạn có thể tìm hiểu các thói quen, nhu cầu nhằm hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả nhất, xây dựng một quy trình bán hàng với các chiến dịch một cách chuyên nghiệp nhất.

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM

  • Giúp cải thiện tổ chức dữ liệu thông tin lớn: 

Với lượng thông tin lớn thu thập được thì việc ghi chép lại bằng tay trên giấy tờ là điều doanh nghiệp nên sớm loại bỏ nó, vì phần mềm CRM sẽ giúp bạn ghi lại những thông tin đó.

Hệ thống CRM sẽ giúp bạn phân bổ lượng khách hàng từ khách hàng tiềm năng, khách hàng cần nhu cầu gì, khách hàng đến từ nguồn nào, quan tâm đến sản phẩm như thế nào, thói quen của họ khi mua hàng ra sao,..

Nhờ những thông tin bổ ích trên, các bộ phận như sale, chăm sóc khách hàng hoặc marketing có thể tập trung vào một nhóm đối được cụ thể và cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.

  •  Cơ hội lớn cho các đơn hàng sẽ nhận được:

Bằng các nhóm khách hàng cụ thể, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu của nhóm khách hàng đó, từ đó có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt hơn, đánh đúng vào nhu cầu tâm lý của khách hàng giúp doanh nghiệp tăng cơ hội bán hàng và nhận được nhiều đơn hàng cho doanh nghiệp.

  •  CRM giúp cải thiện chất lượng dịch vụ:

Khi lượng khách hàng quá lớn, việc khiếu nại của khách hàng sẽ khó có thể xử lý và mất thời gian hơn vì cần phải tìm lại thông tin của khách hàng từ kho lưu trữ thông tin trên giấy tờ.

Tuy nhiên, đối với phần mềm CRM, ngay khi khách hàng liên hệ, bạn có thể truy cập vào hệ thống và tìm kiếm thông tin khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn, cải thiện chất lượng tốt và hiệu quả hơn, tối ưu được giá trị thời gian quý báu của khách hàng.

  •  Chia sẻ và truyền đạt được nhiều thông tin:

Với lượng lưu trữ thông tin lớn từ hệ thống CRM, mọi nhân viên đều có quyền truy cập và tìm kiếm khách hàng cũ hoặc mới một cách dễ dàng ngay khi nhân viên cũ làm việc với khách hàng không có mặt ở đó, khách hàng sẽ vui vẻ hơn nếu nhân viên mới có thể hiểu rõ được mọi thói quen hoặc tính cách của họ.

  •  Mang lại hiệu quả quản lý cao và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên:

Phần mềm CRM giúp quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên qua các quá trình mà phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng trước đó. Các quá trình đều được ghi nhận và được đánh giá trước khi bước sang quy trình tiếp theo và nhờ vào việc tự phân tích, tổng hợp số liệu chi tiết và chính xác, sẽ tiết kiệm được phần lớn thời gian đội ngũ nhân viên phải làm việc đó mà tránh được khả năng sai sót cao.

Bên cạnh đó, quản lý sẽ thuận tiện hơn trong việc phân công việc mà nhân viên sẽ phải thực hiện trong một thời gian nhất định. Các tính năng đi kèm như nhắc nhở nhân viên về thời gian làm việc, lịch gặp gỡ khách hàng, các cuộc họp quan trọng hoặc các lịch training khá cần thiết.

  • Tự động hóa truyền thông, quảng cáo:

Nhiều doanh nghiệp đã đổ lượng ngân sách rất nhiều vào việc quảng bá thương hiệu sản phẩm, các chiến dịch nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, một chức năng mà phần mềm CRM không thể thiếu đó chính là việc tự động hóa tiếp thị. Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến dịch truyền thông một cách hiệu quả, những chiến dịch cho nhóm khách hàng phù hợp mà hệ thống CRM mà khoanh vùng trước đó.

 Bên cạnh đó, phần mềm CRM có khả năng tích hợp với các trang mạng truyền thông xã hội lớn, góp phần cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời theo dõi các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

Xem thêm: Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng, Quán Cafe Được Tin Dùng Nhất 2021

2. Các phần mềm CRM uy tín được tin dùng hiện nay

Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

Microsoft Dynamics CRM là gói phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được phát triển bởi Microsoft nhằm tập trung vào việc tăng cường mối quan hệ khách hàng cho bất kỳ doanh nghiệp tổ chức. Dynamics CRM sẽ giúp bạn giải quyết những phần khó khăn nhất của doanh nghiệp bao gồm: Marketing, Sale, Services…

Microsoft Dynamics CRM sẽ giúp những doanh nghiệp có sử dụng Outlook tối ưu hóa việc theo dõi email tài khoản, một liên lạc, một giao dịch hoặc một cơ hội bán hàng. Ứng dụng này chạy được trên cả thiết bị iOS, Android, Windows Phone và cả máy tính bảng Windows 8.

Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

Điểm hạn chế của phần mềm chính là giao diện còn khá khó sử dụng, việc điều hướng phần mềm bởi giao diện của nó đối với các doanh nghiệp ở Việt Nam.

Giá của phần mềm Microsoft Dynamics CRM tại Việt Nam hiện nay là có cả phiên bản cài đặt (với giá khoảng $1100/mỗi tài khoản người dùng và khoảng $5,000 cho phần mềm cài đặt trên máy chủ) lẫn phiên bản lưu trữ đám mây (với giá khoảng $44/tháng/người dùng).

Phần mềm SugarCRM

Phần mềm SugarCRM là một công ty phần mềm có trụ sở tại Cupertino, California. Nó tạo ra ứng dụng web Sugar, một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Chức năng của SugarCRM bao gồm tự động hóa lực lượng bán hàng, chiến dịch tiếp thị, hỗ trợ khách hàng, cộng tác, Mobile CRM, Social CRM và các báo cáo.

phần mềm sugarcrm

 Ưu điểm của phần mềm CRM này chính là có thể thay đổi giao diện phù hợp và thân thiện hơn cho doanh nghiệp, có khả năng kết nối, đồng bộ dữ liệu với nhiều chương trình khác, có tích hợp với Microsoft Office, giá thành rẻ và phù hợp, có cả phiên bản online và offline. Tuy nhiên, hiện tai vẫn còn một vài nhược điểm nhỏ như ít các mẫu báo cáo hoặc tính năng đồng bộ giữa các máy trạm chỉ có ở phiên bản Enterprise.

 SugarCRM hướng tới các đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với giá khởi điểm tương đối thấp là 40$/người dùng/ tháng. Sugar CRM cũng có phiên bản để tải về dưới dạng mã nguồn mở và người dùng có thể cài đặt lên máy chủ của công ty.

 Phần mềm Veeva CRM

Phần mềm Veeva CRM là giải pháp phần mềm cho các ngành công nghiệp khoa học đời sống như dược phẩm và thiết bị y tế với chức năng và chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp từ nhỏ và vừa cho tới các doanh nghiệp lớn. Phần mềm Veeva CRM được đánh giá cao bởi cả người dùng lẫn chuyên gia trong lĩnh vực Life Sciences Software, đây cũng là phần mềm giải pháp CRM duy nhất có bộ yêu cầu pháp lý độc đáo và ứng dụng bán hàng hiện nay.

phần mềm veeva crm

Những ưu điểm của phần mềm phải kể đến như: Đặt khách hàng làm trung tâm, thúc đẩy hành động đúng đưa ra những thông điệp kịp thời, hiệu quả nhất cho khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng, phát hiện các rủi ro tuân thủ tiềm ẩn,..

Với phần mềm Veeva dựa trên nền tảng đám mây, chúng ta có thể dõi thói quen mua hàng của khách hàng, đồng thời vẫn tuân theo các quy định của ngành.

Phần mềm CRM Salesforce

Phần mềm Salesforce là giải pháp CRM điện toán đám mây hàng đầu trên thế giới. Là một giải pháp tổng thể cung cấp các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng, trên nền tảng web (CRM Online) đã từng thống trị cũng như thu hút được một lượng lớn doanh nghiệp trong thời gian dài với giao diện thân thiện, dễ dùng và không kém phần chuyên nghiệp.

phần mềm crm salesforce

Theo Gartner, phần mềm Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường CRM, với doanh số ước đoán vào khoảng 2.5 tỷ USD trong năm 2012. Khách hàng, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn, phần lớn đều thích các chức năng quản trị bán hàng, quản trị Marketing và quản trị dịch vụ mà hệ thống CRM nền tảng Web này cung cấp, mà những chức năng này chỉ phù hợp trên cơ sở dữ liệu đám mây. Gói phần mềm Salesforce CRM có kinh phí từ $5 đến $300 mỗi tháng/người sử dụng. Giá sẽ thay đổi phụ thuộc vào bạn muốn sở hữu phần mềm có tính năng đơn giản hay nhiều chức năng khác.

Phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM được phát triển bởi Zoho Corporation, là bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến dựa trên web của Ấn Độ chứa xử lý văn bản, bảng tính, bản trình bày, cơ sở dữ liệu, ghi chú, wiki, hội nghị web, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý dự án, lập hóa đơn và các ứng dụng khác. 

Zoho CRM được tích hợp với các mạng xã hội phổ biến như facebook, zalo, Google Apps, Outlook, và QuickBooks. Đồng thời phần mềm này còn có một API cho phép nhà phát triển có thể xây dựng các tích hợp tùy chỉnh. Zoho CRM được chạy trên các thiết bị di động iOS, Android, và Blackberry.

Phần mềm zoho CRM

Zoho cũng cung cấp phiên bản phần mềm CRM miễn phí và cả phiên bản có phí để trải nghiệm, dĩ nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm thêm nhiều tính năng khác, bạn cần phải trả thêm phí. Với phiên bản có chi phí thì khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng. Mức giá sẽ thay đổi tùy theo các gói dịch vụ khác nhau như: phiên bản tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp.

Phần mềm Hubspot CRM

Phần mềm Hubspot CRM là một phần mềm sales và inbound marketing, giúp các công ty thu hút khách truy cập, chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tạo khách hàng thân thiết

Phần mềm Hubspot CRM bao gồm các thông tin liên hệ người dùng, theo dõi hoạt động, khả năng đồng bộ hoá với gmail và outlook, trò chuyện trong thời gian với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng. Nó tích hợp được với các phần mềm phổ biến, tối ưu và tự động hóa các công việc có tính chất lặp đi lặp lại.

phần mềm crm hubspot

HubSpot CRM được đánh giá là phần mềm dễ sử dụng và có mức giá hợp lý, hơn nữa cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Mặc dù không có tính năng cao bằng Zoho CRM và Apptivo CRM nhưng đối với người mới bắt đầu sử dụng hệ thống CRM thì HubSpot vẫn là một sản phẩm nên được cân nhắc hàng đầu trong top danh sách phần mềm CRM hiện nay.

Phần mềm Insightly CRM

Insightly, Inc. là một công ty công nghệ máy tính tư nhân có trụ sở tại San Francisco, California. Phần mềm Insightly CRM là phần mềm hướng đến mục tiêu triển khai hệ thống CRM trên nền tảng đám mây Freemium cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể gửi email và lịch hẹn với khách hàng tiềm năng có sẵn ở hệ thống, theo dõi sự tiến bộ của các cơ hội bán hàng và dự báo thu nhập. Hiện tại, Insightly cũng tích hợp với Evernote, Office 365, Outlook và MailChimp.

phần mềm insighty crm

Insightly là phần mềm linh hoạt, rất dễ sử dụng và nó cung cấp hầu hết được các tính năng mà các doanh nghiệp cần. Với phiên bản miễn phí hỗ trợ đến ba người sử dụng và các phiên bản cao cấp hơn thì chỉ tốn vài chục dollar cho mỗi người dùng như: phiên bản khởi động ($ 29/tháng), phiên bản cao cấp ($ 49/tháng), và phiên bản chuyên nghiệp ($ 99/tháng), đây cũng là một trong những phần mềm được xếp hạn cao trong top phần mềm có kinh phí thấp.

Phần mềm CRMVIET

Được thành lập hơn 10 năm cho lĩnh vực tư vấn và phát triển về các giải phần mềm CRM từ người Việt. Khi sử dụng phần mềm CRMViet được thiết kế phù hợp hơn với người Việt, người dùng dễ dàng quản lý khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, cập nhật thông tin khách hàng. Vì thế, việc quản lý khách hàng của doanh nghiệp cũng trở dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phần mềm CRM Viet

CRM Việt cung cấp tính năng trong các hoạt động như: quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng tự động, marketing automation, hỗ trợ bán hàng, quản lý công việc, tích hợp đa kênh,Trải nghiệm CRM ngay trên ứng dụng dành cho điện thoại di động, truy cập dữ liệu và quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi, quản lý nhân viên theo thời gian thực qua định vị GPS, Dễ dàng tích hợp CRM cùng ERP qua cổng API,…

Chi phí cho các gói phần mềm của CRMViet như gói dịch vụ Standard, gói Professional, gói Pro Call, gói Enterprise với mức giá từ 12.5 triệu đến 45.5 triệu, và một số dịch vụ kèm thêm khác.

Phần mềm GenCRM

So với các phần mềm quốc tế, GenCRM là phần mềm khá phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với hướng xây dựng quy trình quản lý đơn giản không quá phức tạp.

Ưu điểm của phần mềm GenCRM là lưu trữ dữ liệu khách hàng và đo lường sự hài lòng giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing tốt hơn, phân tích thị trường giúp doanh nghiệp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

phần mềm GenCRM

Bên cạnh nhiều tính năng cơ bản như phần mềm CRM nào cũng cần phải có thì GenCRM cũng có thêm nhiều tính năng nổi trội khác như: tích hợp tổng đài Cloud, mạng xã hội như Facebook, Zalo,.., tự động chia leads, convert thành khách hàng, tích hợp website, tích hợp Crack để theo dõi hành vi khách hàng và tương tác với họ trên website.

Hiện GenViet có các gói dịch vụ như: G1: 300.000VNĐ/5 người/tháng, G2: 500,000VNĐ/10 người/tháng, G3: 1.000.000VNĐ/30 người/tháng. Ngoài ra có VIP genCRM không giới hạn người dùng và có nhiều quyền lợi đặc biệt khác.

Phần mềm Creatio CRM

Phần mềm Creatio CRM là một phần mềm như một giải pháp dịch vụ mã thấp để quản lý quy trình và CRM, là một sức mạnh tổng hợp độc đáo của phần mềm CRM và BPM thông minh để tiếp thị, bán hàng và tự động hóa dịch vụ. Kể từ năm 2020, nhóm giải pháp Creatio bao gồm Studio Creatio, Sales Creatio, Marketing Creatio và Service Creatio.

Creatio hiện được xem là giải pháp cho các công ty vừa và lớn quản lý vòng đời của khách hàng từ dẫn đến bán hàng và dịch vụ khách hàng đang diễn ra trên 110 quốc gia trên toàn thế giới.

phần mềm creatio crm

Vào thời đại 4.0 công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày nay, phần lớn các doanh nghiệp đều nhận ra được nhiều lợi ích và lựa chọn phần mềm CRM làm một phần không thể thiếu trong doanh nghiệp. Nhưng về cơ bản, khi đưa ra một quyết định và triển khai một điều quan trọng, nên tìm hiểu và xem xét kỹ các đặc tính và các kinh phí mà doanh nghiệp có thể đáp ứng được, có phù hợp và thật sự cần thiết với doanh nghiệp của bạn hay không, và hãy chọn một phần mềm CRM phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp nhằm phát triển, xây dựng mối quan hệ vững chắc giữ doanh nghiệp và khách hàng của bạn.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x