Anh Nguyễn Đăng Thắng – Chủ quán Presidents Cafe đã có những chia sẻ rất chân thành về sự cần thiết của một hệ thống quản lý cửa hàng có khả năng kết nối với khách hàng. Theo anh, việc tương tác thường xuyên sẽ giúp cửa hàng hiểu khách hàng hơn và đem lại cho họ nhiều giá trị hơn.
Tôi có hẹn phỏng vấn với anh Thắng vào một ngày trời thu nhẹ nhàng, dễ chịu, giống y như không gian trong tiệm Presidents Cafe của anh. Ngay từ cửa, mùi cà phê thơm ngọt đã mời gọi mọi khách hàng bước vào và gọi một ly capuchino do chính tay chủ quán – anh Thắng pha chế.
Mục lục bài viết
“DỐC HẾT TRÁI TIM”
Chia sẻ với tôi, anh Thắng vui vẻ kể về lí do anh mở Presidents Cafe: Hồi đó cà phê bẩn rất nhiều, các quán cà phê sạch lại đắt tiền, không phải ai cũng có điều kiện thưởng thức. Vì vậy anh muốn làm điều gì đó để những người thu nhập thấp, dù đạp xích lô hay xe ôm cũng có thể uống cà phê sạch chứ không phải những thứ pha tạp độc hại.
Chưa đủ nguồn lực, anh Thắng bắt đầu thực hiện đam mê với một chiếc xe đẩy cà phê. Chiếc xe được anh tự tay làm gần như toàn bộ, từ đóng khung, chế phanh,…và lên ý tưởng cho cả logo. Sau đó anh đặt 2 bộ máy pha cà phê từ bên London và tìm nguồn hạt cà phê chất lượng. Dù là cà phê xe đẩy nhưng anh quan niệm mọi thứ đều phải chỉnh tề và lịch sự.
Đến năm 2017, anh mới quyết định mở quán Presidents Cafe – Presidents (chủ tịch, tổng thống) có ý nghĩ: dù là người đứng đầu của bất kì tổ chức nào cũng vẫn sẫn sàng sắn tay áo lên phục vụ mọi người, phục vụ cộng đồng. Với cửa hàng này, anh hy vọng có thể tạo ra một nơi thân thuộc, một thế giới riêng để mọi người đến cảm nhận niềm vui và thưởng thức những tách cà phê ngon.
Triết lý cà phê của anh Thắng được truyền cảm hứng rất nhiều từ cuốn sách “Dốc hết trái tim” của Starbucks, mỗi khi cảm thấy áp lực hay tiêu cực, anh đều mở sách ra đọc lại và có động lực để bước tiếp.
HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM “BẠN ĐỒNG HÀNH”
Việc kinh doanh không hề dễ dàng. Các vấn đề như doanh thu, chi phí, marketing,… liên tục phát sinh và là những khó khăn mà bất cứ người làm kinh doanh nào cũng gặp phải, anh Thắng cũng vậy. Lúc này, anh hiểu rằng đam mê thôi chưa đủ, anh cần tìm hiểu thêm nhiều hơn về các công cụ giúp anh duy trì tốt cửa hàng của mình.
Cũng như nhiều bên khác, anh quyết định đầu tư vào một hệ thống máy POS cơ bản để tính tiền và in hóa đơn. Các bước thanh toán trở nên nhanh hơn và đỡ tốn công hơn, tuy nhiên mọi thứ chỉ dừng lại ở đó, anh vẫn thấy cửa hàng cần một điều gì đó nhiều hơn nữa.
Làm thế nào để khách hàng đến quán nhiều hơn? Làm sao để phục vụ họ tốt hơn? Có cách nào để kết nối tốt hơn với khách hàng?… Giá như một ai đó có thể giúp anh đưa ra giải pháp cho những câu hỏi này – Một người bạn đồng hành sẽ đi cùng anh trong suốt quá trình kinh doanh cửa hàng.
Và rồi anh gặp LOOP Smart POS.
THAY ĐỔI ĐỂ ĐEM LẠI GIÁ TRỊ LỚN
Ban đầu anh Thắng chưa có ý định thay đổi hệ thống công nghệ hiện tại, vì anh cho rằng mọi phần mềm quản lý trên thị trường đều như nhau, không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, sau khi tiếp cận với phần mềm quản lý cửa hàng thông minh LOOP Smart POS, anh đã cảm thấy thật sự ấn tượng với tính năng chăm sóc khách hàng Boost Loyalty CRM và quyết định chuyển sang dùng LOOP.
Nếu như trước đây, cửa hàng không có một cách thức cụ thể nào để thu hút khách hàng, khiến họ yêu quý cửa hàng và quay lại nhiều hơn… thì giờ đây với LOOP Smart POS, anh Thắng hoàn toàn làm được điều đó một cách dễ dàng và có hệ thống thông qua chương trình khách hàng thân thiết.
Khách hàng sẽ nhập thông tin để làm thẻ thành viên ngay trên hệ thống POS và tích điểm mỗi lần mua hàng, khi tích đủ mức điểm nhất định, họ sẽ nhận được một món quà miễn phí từ cửa hàng.
Đồng thời, hệ thống sẽ dựa theo số điểm đã tích để tự động phân cấp khách hàng, cũng như xác định được đồ uống yêu thích và tần suất đến cửa hàng của họ. Dựa vào báo cáo phân tích hành vi của khách hàng, anh Thắng có thể dễ dàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, cũng như tặng quà vào các dịp đặc biệt cho các khách hàng trung thành.
Việc loại bỏ những thẻ tích điểm giấy rắc rối và thay bằng hình thức tích điểm ngay trên máy POS khiến khách hàng cảm thấy rất tiện lợi, họ cũng trở nên thân thiết hơn với cửa hàng khi được nhớ tên, ngày sinh nhật và sở thích ăn uống.
Chỉ trong thời gian ngắn sau khi LOOP Smart POS được đưa vào sử dụng, số lượng khách hàng đăng kí làm thành viên của Presidents Cafe đã lên tới 315 người, và lượt khách cũng tăng lên do các khách hàng quay trở lại quán ngày một nhiều.
Bên cạnh tính năng chăm sóc khách hàng Boost Loyalty CRM, anh Thắng cũng đánh giá cao tính năng quản lý thu chi của LOOP Smart POS bởi hệ thống có thể cập nhật và thống kê nhanh chóng toàn bộ tình hình kinh doanh của cửa hàng (chi phí, doanh thu, lợi nhuận, …) dưới dạng biểu đồ cột và biểu đồ tròn dễ nhìn.
Anh hào hứng cho biết: “Sau khi dùng hệ thống, anh thấy thay vì bỏ tiền ra mua những sản phẩm POS lâu đời, ít thay đổi thì việc đầu tư một POS mới sẽ có những cải tiến mới hơn và có thể lắng nghe khách hàng nhiều hơn. Hiện tại LOOP đã giải quyết được hầu hết các vấn đề của cửa hàng, hy vọng trong tương lai LOOP sẽ phát triển thêm các tính năng mang lại nhiều giá trị hơn nữa”.
TẠM KẾT
Việc gia tăng trải nghiệm cho khách hàng là cần thiết để biến họ trở thành khách hàng trung thành. Ngoài việc đem tới những sản phẩm thật sự tốt, một hệ thống chăm sóc khách hàng là cần thiết để dễ dàng quản lý và tối ưu các chiến dịch remarketing.
Nếu cửa hàng của bạn đang cần một công cụ thông minh để chăm sóc khách hàng tốt hơn, hãy đăng ký dùng thử phần mềm LOOP Smart POS hoàn toàn miễn phí ngay TẠI ĐÂY