Lợi nhuận của một nhà hàng sử dụng POS (phần mềm quản lý) gấp 10 lần một nhà hàng hoạt động theo hình thức truyền thống. Khối lượng công việc lớn từ cập nhật kho, viết hóa đơn, quản lý đơn hàng, giao hàng,… khiến người quản lý nhà hàng truyền thống khó có thể kiểm soát và đẩy mạnh kinh doanh.
Vậy lí do gì khiến nhà hàng với sự trợ giúp của phần mềm Quản lý hoạt động trơn tru hơn, hãy cùng LOOP SMART POS tìm hiểu và đưa ra lựa chọn thích hợp.
Mục lục bài viết
Quản lý kho
Quản lý kho là một trong những nghiệp vụ phức tạp nhất đối với ngành FnB. Việc kiểm tra nguyên liệu tồn kho thành phẩm và bán thành phẩm, lưu trữ thông tin hàng hóa nhập, đối chiếu nguyên liệu sử dụng sau mỗi ngày kinh doanh,… đều là những công việc quan trọng và cần người quản lý kiểm tra mỗi ngày.
Tất cả các vấn đề trên có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng. Tính năng quản lý kho sẽ tự động hóa toàn bộ quy trình sản xuất trong nhà bếp; từ định lượng chi tiết nguyên liệu, cập nhật nguyên liệu tồn kho đến th nguyên liệucho món ăn và kiểm soát kho. Điều này giúp giảm lượng công việc hàng ngày của bạn, đồng thời bạn cũng không cần phải kiểm tra nguyên liệu trong kho liên tục bởi hệ thống sẽ tự động trừ hàng sau khi kết thúc ngày làm việc.
Thanh toán đơn giản
Khách hàng có thể thanh toán hóa đơn từ điện thoại của họ bằng cách scan QR Code hoặc ví điện tử mà không cần phải đi đến quầy thu ngân. Điều này giúp khách hàng không mất thời gian xếp hàng tại quầy, thanh toán dễ dàng hơn.
Đa phương thức thanh toán
Tỉ lệ khách hàng đang thanh toán hóa đơn qua thẻ tăng đáng kể trong vài năm gần đây và tương lai gần sẽ thanh toán bằng ví điện tử, voucher điện tử, coupon điện tử,… Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp với các thiết bị hỗ trợ, nhà hàng có thể đa dạng hóa hình thức thanh toán mà vẫn dễ dàng quản lý, bắt kịp với xu hướng Công nghệ 4.0 và cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng.
Báo cáo doanh thu
Tất cả phần mềm quản lý nhà hàng cung cấp cho bạn một bộ báo cáo hoàn chỉnh như:
- Báo cáo doanh thu theo thời gian hoạch định (ngày, tuần, tháng,…)
- Báo cáo chi tiết của nhà hàng hoặc nhiều nhà hàng (số khách, số bill,…)
- Báo cáo món ăn bán chạy và so sánh số lượng order món ăn theo cùng kỳ
- Báo cáo các bill hủy
Nhờ những tính năng trên, bạn có thể dễ dàng phân tích tình hình kinh doanh nhà hàng, đồng thời nghiên cứu và đưa ra các kế hoạch kinh doanh phù hợp.
Takeaway / Giao hàng
Thông qua Phần mềm quản lý, nhà hàng dễ dàng mở rộng hình thức kinh doanh từ offline đến online, bắt kịp với xu hướng “mua sắm qua mạng” trong thời đại công nghệ hiện nay. Có rất nhiều ứng dụng giao hàng/takeaway để lựa chọn và nhờ việc liên kết này, nhà hàng sẽ tiếp cận nhiều khách hàng hơn nhằm tăng độ nhận biết và thúc đẩy doanh thu.
Nhằm thúc đẩy hệ thống khách hàng thân thiết, LOOP SMART POS hỗ trợ nhà hàng thu thập dữ liệu về đơn đặt hàng cũng như thông tin khách hàng, giúp xây dựng tập khách hàng tiềm năng và dễ dàng triển khai các chương trình khuyến mãi.
Với sự phát triển của ngành FnB, ngày càng xuất hiện nhiều nhà hàng với quy mô lớn và việc đầu tư một phần mềm quản lý là điều tiên quyết. Hãy tìm hiểu và lựa chọn một phần mềm tối ưu và phù hợp với nhà hàng của bạn!