Là một câu hỏi đau đầu mà bất kỳ dân kinh doanh nào cũng cần đáp án mặc dù là lên kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và chi tiết. Vậy làm thế nào để buôn bán đông khách hơn? Thị trường thì có một trong khi khách hàng thì có biết bao nhiêu phân khúc. Vậy phải làm sao để chinh phục được các khách hàng khó tính của mình. Hãy cùng LOOP tham khảo những kinh nghiệm dưới đây giúp cho việc kinh doanh của bạn “phất “ lên như diều gặp gió nhé.
Mục lục bài viết
Sự kết hợp các combo sản phẩm giúp chinh phục khách hàng nhanh hơn
Đây là một nghệ thuật dẫn dắt người tiêu dùng trong bán hàng độc đáo và cũng là cách bán hàng hầu hết được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn từ kinh doanh online hay là kinh doanh truyền thống đều được áp dụng hiệu quả. Đánh vào tâm lý người tiêu dùng rất thích việc chi trả cho một số tiền cố định để đổi lại nhiều món đồ mà không nghĩ đến việc khi họ mua lẻ thì mức giá cũng sẽ như vậy. Bạn có thể tạo nhiều combo sản phẩm khác nhau vừa với mục đích thu hút khách hàng tìm đến thương hiệu của mình, vừa giúp đẩy được sản phẩm tồn kho hoặc giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới.
Chẳng hạn, bạn có thể kết hợp giữa xịt khoáng, sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm với nhau. Trong đó là một đến hai sản phẩm được người tiêu dùng cực kỳ yêu thích và sản phẩm còn lại là hàng tồn kho cần đẩy đi. Hoặc nếu là thời trang, bạn có thể tận dụng “gu” thời trang xu hướng mà kết hợp các set quần áo với nhau, đảm bảo khách sẽ mua áo mà không nỡ để lại quần hoặc phụ kiện đi kèm khác.
Chiến lược kinh doanh phong thủy bằng con số 9
Vô tình va vào một cửa hàng với nhiều sản phẩm trước mắt, nhưng giá của chúng đều là số lẻ và kết thúc bằng số 9. Chắc hẳn, bạn sẽ không nghĩ là cửa hàng sẽ để nhầm giá đúng không? Trên thực tế, giá giữa số 100.000 và 99.000 gần như là không có sự chênh lệch với nhau. Tuy nhiên người dùng sẽ dễ dàng lướt qua những sản phẩm khác và dừng lại với những sản phẩm có số 99.000. Phải chăng có một “ma thuật” nào đó ở con số 9? Đôi khi nó cũng là con số phong thủy giúp thu hút được nhiều khách hàng và thú vị tìm đến cửa hàng của bạn. Đó là trong phong thủy.
Nhưng để chứng minh thực tế về con số 9, trường Đại học Chicago và MIT đã thực hiện nghiên cứu và khảo sát với những sản phẩm có kết thúc bằng con số 9. Và kết quả khá bất ngờ, việc ghi giá sản phẩm này lại thường giúp cửa hàng bán sản phẩm đắt hơn 24% so với những giá trị của sản phẩm được làm tròn.
Bạn cũng nên thử trải nghiệm với con số này, biết đâu bạn lại bán được nhiều sản phẩm.
Xem thêm: Mẹo Phong Thủy Cơ Bản Từ Các Nhà Tử Vi Giúp Bạn Buôn May Bán Đắt
Đính kèm một phần quà tặng theo chiến dịch
Nếu bạn không muốn cạnh tranh với đối thủ về mặt giá cả nhưng vẫn mong muốn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng, bạn có thể áp dụng chiến lược thông minh này nhé. Đây là một nghệ thuật kinh doanh tuyệt mật bởi những người trong nghề mới có thể nhìn thấu nó.
Bạn có thể đính kèm những sản phẩm chéo, sản phẩm tồn kho, các sản phẩm chuẩn bị ra mắt được chiết nhỏ giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn, hoặc các vật dụng xinh xắn đáng yêu như đồ handmade chẳng hạn,…
Nó có nghĩa là: khi bạn bán được một chai sữa rửa mặt, bạn sẽ đính kèm nước dưỡng ẩm kích thước nhỏ. Bạn bán được một chiếc điện thoại, bạn có thể tặng một dây sạc hoặc ốp lưng. Bạn bán được một cái laptop bạn sẽ tặng một bao chống sốc. Nếu là quán ăn, bạn có thể tặng voucher cho những lần ăn tiếp theo, vậy là có thể tăng một cơ hội được đón tiếp khách hàng đó.
Nghệ thuật dẫn dắt khách hàng
Bạn đang kinh doanh một sản phẩm được cho là bị đại trà và có mặt hầu như ở nhiều cửa hàng khác nhau? Sản phẩm của bạn không có gì đặc biệt vì nó giống với sản phẩm của đối thủ? Người tiêu dùng dễ nhận dạng ra sản phẩm đó và bắt đầu so sánh giữa các cửa hàng với nhau. Vậy, ở đây sẽ xuất hiện hai trường hợp:
– Một, nếu sản phẩm của bạn có giá thành cao hơn thị trường, hãy tìm ngay cho sản phẩm của bạn một cái tên hoàn toàn khác. Không những thế, bạn hãy nếu ra cho khách hàng thấy những lý do tại sao họ nên mua sản phẩm cửa hàng bạn thay vì của đối thủ, những công dụng mà sản phẩm mang lại, các chiến lược giảm giá, ưu đãi và vòng lập cho khách hàng thân thiết như thế nào. Điều này khiến họ khó có thể tham chiếu được các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn và đối thủ cạnh tranh cung cấp.
– Hai, nếu sản phẩm của bạn có mức giá tốt hơn thị trường, hãy đồng bộ tên sản phẩm của bạn giống với những cửa hàng khác. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu, so sánh và tìm đến sản phẩm của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Xem thêm: Các Loại Mô Hình Kinh Doanh Ăn Uống Thu Hút Khách Hàng Năm 2021
Tương phản về mặt giá cả
Theo tâm lý của người tiêu dùng hiện nay thường muốn muốn mua mặt hàng rẻ nhưng lại có chất lượng cao. Vậy, hãy thử để một chiếc áo có giá trị cao cạnh một chiếc áo có giá trị thấp. Lúc này khách hàng lại không thấy chiếc áo có giá trị thấp là quá cao. Tuy nhiên, việc sắp xếp này chỉ nên đang xen số ít với nhau, đừng sắp xếp quá nhiều một cách dễ khiến khách hàng phát giác nó.
Truyền nguồn cảm hứng vào các sản phẩm theo xu hướng
Với nhiều loại sản phẩm riêng biệt, việc thay đổi giá trị thuộc tính của sản phẩm đó là một điều không hề dễ dàng. Mà điều bạn có thể làm đó là thay đổi bao bì và kiểu dáng của nó. Chỉ cần biết bắt kịp xu hướng hiện đại, bạn có thể thiết kế ra nhiều kiểu dáng và mẫu mã vô cùng độc đáo và sáng tạo, đôi khi người tiêu dùng chỉ mua sản phẩm của bạn vì vẻ bề ngoài đấy.
Chẳng hạn như bộ phim hoạt hình Minion đang rầm rộ phát hành và thu hút được nhiều người hâm mộ Minion đến xem. Thế là rạp chiếu phim cho in hẳn một một Minion trên các ly nhựa và bán chúng khi khách hàng mua các loại thức uống vào ly đó, còn các nhà sản xuất linh kiện, thời trang khác thì ồ ạt cập nhật những mẫu mã sản phẩm tiêu dùng có hình dáng tương tự vậy. Việc này sẽ giúp cho Minion có nhiều fan “cuồng” ngày càng “bành trướng” mà doanh thu của nhiều cửa hàng cũng được tăng lên nhờ việc biết nắm bắt xu hướng này. Đây là một trong những hướng kinh doanh thiên về đầu tư, nhưng đầu tư thì mới nhận được quà ngọt, đúng không?
Tin tưởng sản phẩm của mình
Đều quan trọng và yêu cầu cao nhất của một nhân viên bán hàng đó chính là tin tưởng sản phẩm của mình một cách tuyệt đối, không có nghi ngờ mặc dù có những khách hàng phản ánh. Vì chỉ khi tin tưởng vào sản phẩm của mình, bạn mới tự tin tư vấn và truyền đạt lại nhiều thông tin sản phẩm đến khách hàng một cách chính xác và hiệu quả nhất. Trả lời và giải quyết các vấn đề từ khách hàng một cách chắc chắn nhất.
Thêm vào đó, hãy trao dồi thêm nhiều thông tin bổ ích khác từ chính sản phẩm của mình và nghiên cứu về sản phẩm của đối thủ để có thể dễ dàng giúp khách hàng so sánh hơn, vì sao họ nên chọn sản phẩm của bạn?
Nâng cao kỹ năng bán hàng
Phải khẳng định một cách chắc nịt rằng, kỹ năng bán hàng được xem là một vũ khí nguy hiểm đe dọa các đối thủ cạnh tranh ngày càng mọc lên không ngừng nghỉ. Kỹ năng bán hàng có nghĩa là dùng những lời nói, cử chỉ, hành động nhiệt tình của mình để giúp khách hàng tư vấn và bán được hàng nhiều hơn. Khéo léo sẵn sàng nhận sai nếu có những vấn đề ngoài ý muốn và luôn trong tư thế muốn phục vụ khách hàng tốt hơn cả những gì mà họ muốn. Vì nghề dịch vụ là “nghề làm dâu trăm họ”, nếu bạn làm được như vậy, chắc chắn khách hàng sẽ tin cậy và ủng hộ cửa hàng của bạn nhiều hơn.
Không những thế, kỹ năng bán hàng là do tự mỗi cá nhân tìm tòi, học hỏi và tự tích góp kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình làm việc. Vì mỗi người có những tính cách khác nhau, cách họ thể hiện với khách hàng cũng khác nhau, miễn sau mang lại nhiều doanh thu và sự hài lòng của khách hàng thì chính là thành công của họ.
Vậy làm thế nào để buôn bán đông khách? Và những tuyệt chiêu thu hút khách luôn là câu hỏi mà nhiều chủ doanh nghiệp trăn trở. Có khi họ còn đầu tư cả chục triệu để chạy quảng cáo nhưng cũng chẳng thấy đâu. Nhưng bạn có biết không, những kinh nghiệm quý báu mà LOOP giới thiệu ở trên lại là miễn phí và có thể dễ dàng thực hiện nó. Sau khi tham khảo hết bài viết này, hãy chạy đến cửa hàng của mình và thử thực hiện nó, biết đâu lại thành công hơn cả mong đợi. Và không quên chúc các bạn thành công.