4 mẹo đơn giản để biến Gen Z thành khách hàng trung thành cho mọi cửa hàng

Chúng ta đã nghe đến thuật ngữ millennials khá thường xuyên, nhưng bạn đã nghe về Gen Z chưa? Bên cạnh thế hệ millennials, rất nhiều doanh nghiệp nhắm đến Gen Z do họ hiểu rõ hơn về công nghệ.

Theo thuật ngữ, Gen Z (Thế hệ Z) là những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2010 – thời đại công nghệ đang phát triển như vũ bão. Họ có thể truy cập nhiều thông tin khác nhau một cách nhanh chóng và chia sẻ thông tin đó với bạn bè và người thân của họ thông qua các kênh mạng xã hội.

Đó là lý do mà các chủ doanh nghiệp chọn Gen Z làm khách hàng tiềm năng của họ. Kiến thức công nghệ Gen Z rất tốt và cũng có mức độ trung thành cao hơn. Vậy, làm thế nào để của hàng bạn thu hút Gen Z sử dụng sản phẩm và dịch vụ? Dưới đây là một số mẹo bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu thói quen truyền thông xã hội của Gen Z

Thế hệ độc đáo này thường sử dụng một số phương tiện truyền thông xã hội hàng ngày. Họ sử dụng Facebook, Instagram và YouTube ít nhất hai giờ mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn muốn doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình xuất hiện trên dòng thời gian của họ, bạn phải quảng cáo nó trên các nền tảng đó.

Nghiên cứu trước khi quyết định nền tảng nào là tốt nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn. Đó là một cách dễ dàng để điều chỉnh ngân sách quảng cáo của bạn trên mỗi phương tiện truyền thông xã hội. Nếu nghiên cứu cho bạn thấy rằng, thời gian của họ trên Instagram nhiều nhất thì bạn có thể tăng ngân sách quảng cáo Instagram của mình.

Thuê những người có ảnh hưởng

4 mẹo đơn giản để biến Gen Z thành khách hàng trung thành cho mọi cửa hàng 2

Những người có ảnh hưởng có tác động đáng kể đến hầu hết các quyết định của Gen Z. Thông thường, họ tìm kiếm thông tin từ một số người có ảnh hưởng trước khi quyết định mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Đó là lý do tại sao nhiều công ty thuê những người có ảnh hưởng để tiếp thị sản phẩm của họ. So với những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng có khả năng kiếm được nhiều khách hàng hơn.

Tạo trải nghiệm tương tác với Thế hệ Z

4 mẹo đơn giản để biến Gen Z thành khách hàng trung thành cho mọi cửa hàng 3

Gen Z là một nhóm người có tinh thần cởi mở. Họ thích nói lên ý kiến ​​của họ trên các trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Họ cư xử theo cách này bởi vì họ thích khi người khác lắng nghe những gì họ nói.

Rất nhiều gen z tích cực chia sẻ nhận xét hoặc đánh giá của họ về một sản phẩm. Hãy để họ đưa ra ý kiến ​​của họ về các phần bình luận trên mạng xã hội của bạn và cho họ thấy rằng bạn đánh giá cao những bình luận đó.

Khi bạn nhận được nhiều đánh giá và nhận xét tích cực hơn về sản phẩm/ dịch vụ của mình, bạn sẽ thấy ngày càng nhiều người đổ xô đến cửa hàng của bạn để dùng sản phẩm của bạn hơn. Chọn một số lời phê bình mang tính xây dựng làm nền tảng để cải thiện dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trong tương lai.

Tạo trải nghiệm mua sắm thoải mái

4 mẹo đơn giản để biến Gen Z thành khách hàng trung thành cho mọi cửa hàng 4

Không thể phủ nhận rằng hầu hết Gen Z thích mua sắm trực tuyến hơn là mua trực tiếp trên cửa hàng. Đối với loại Gen Z này, hãy đảm bảo bạn cung cấp một số lựa chọn thay thế thanh toán để họ không phải đến máy ATM để hoàn tất giao dịch mua, chẳng hạn như thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng, ví MOMO, cổng thanh toán VN Pay…

Nhưng cũng có một số Gen Z chọn đến trực tiếp cửa hàng. Bằng cách này, họ không phải đợi gửi hàng và có thể tận mắt nhìn thấy hàng hóa. Cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho Gen Z khi đến cửa hàng của bạn với các giao dịch nhanh chóng từ hệ thống POS tiên tiến .

POS cũng cho phép các chủ doanh nghiệp tổ chức chương trình khách hàng thân thiết đang có nhu cầu cao đối với nhiều thế hệ Z. Các chương trình như mua một tặng một hoặc giao hàng miễn phí rất phổ biến trong số đó. Tối ưu hóa các chương trình đó với sự trợ giúp của phần mềm POS tốt nhất .

Phần kết luận

Có một số cách bạn có thể thử để làm cho doanh nghiệp của mình có vẻ hấp dẫn hơn đối với Thế hệ Z. Nhiều chủ doanh nghiệp nhắm mục tiêu khách hàng là những người am hiểu về công nghệ. Đưa ra chiến lược tốt nhất cho đối tượng nà sẽ giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cho nhà hàng của bạn. Chúc may mắn!

LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
Email: cs@loop.vn
Hotline: 1900633470

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x