Chạy quảng cáo Facebook là hình thức trả phí để hiển thị chương trình khuyến mãi, sản phẩm để tiếp cận nhiều người dùng Facebook. Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng giúp tăng doanh thu mỗi ngày. Bài viết dưới đây, LOOP chia sẻ cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, không phải ai cũng biết.
Mục lục bài viết
1. Những điều cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook là công cụ giúp người kinh doanh tiếp cận với khách hàng. Cần chuẩn bị gì để quảng cáo Facebook không vướng phải sai lầm. Dưới đây là những điều cần chuẩn bị để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.
- Chuẩn bị sẵn Visa thanh toán quốc tế/ Ví điện tử để thanh toán chi phí quảng cáo Facebook.
- Nắm được cách thêm thẻ Visa hay Ví điện tử vào tài khoản quảng cáo.
- Biết cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị khoá.
- Hiểu biết các loại tài khoản quảng cáo Facebook.
- Hiểu ngưỡng nợ Facebook và cách thức tính tiền quảng cáo của Facebook.
- Nắm bắt tường tận chính sách quảng cáo của Facebook để tránh trường hợp khóa tài khoản quảng cáo.
- Giới thiệu tài khoản quảng cáo doanh nghiệp Facebook.
Lưu ý:
- Nên có từ 2 tài khoản quảng cáo facebook, tài khoản facebook cá nhân. Trừ trường hợp tài khoản này bị khoá còn có tài khoản khác dự phòng, tránh đứt quãng khi chạy quảng cáo.
- Không add 1 thẻ Visa vào nhiều tài khoản facebook cá nhân để tránh bị facebook khóa.
Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Miễn Phí
2. Các dạng quảng cáo trên Facebook
Dưới đây là 3 dạng chạy quảng cáo Facebook để bạn tham khảo.
Quảng cáo cơ bản – Quảng cáo Facebook Ads
Quảng cáo cơ bản có tên gọi khác là Quảng cáo Facebook Ads, đây là phần nội dung (chứa tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự miêu tả ngắn và 1 hình ảnh có kích thước 100×72 pixel) được hiển thị ở cột bên phải trang Newsfeed.
Quảng cáo Facebook Ads dùng để quảng cáo cho Fanpage, web,..
Quảng cáo được tài trợ – Tên tiếng anh Sponsored Stories
Quảng cáo tài trợ trên Facebook được hiển thị dưới dạng tin nằm phía bên phải hay chính giữa Newsfeed. Nội dung bao gồm một hình ảnh, dòng miêu tả được lấy từ Fanpage.
Khi quảng cáo xuất hiện, người dùng Facebook có thể like Fanpage, bình luận hoặc chia sẻ. Nếu click vào sẽ đi đến Fanpage.
Nội dung quảng cáo do các nhãn hàng trả tiền để Facebook hiển thị, phí quảng cáo sẽ được tính vào số lượt click hoặc lượt xem. Nhãn hàng đấu giá chi phí càng cao thì tỉ lệ hiển thị sẽ càng nhiều.
Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng
Đây là hình thức đăng tải tự động một bài viết trên Fanpage. Bài quảng cáo này sẽ được hiển thị trên Newfeed kèm theo dòng chữ mặc định “bài đăng được đề xuất”.
Bài đăng được đề xuất bao gồm: 1 hình ảnh kèm theo đoạn văn mô tả như một bài đăng Facebook thông thường.
3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2021
Quảng cáo Facebook đã không còn xa lạ với những người kinh doanh online. Ngày nay nhiều người tự chạy quảng cáo Facebook để tiết kiệm chi phí. Chỉ cần 1 tài khoản facebook cá nhân và 1 thẻ Visa thanh toán quốc tế là đã tiến hành chạy quảng cáo facebook ngay.
Dưới đây là 8 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2021, không phải ai cũng biết !
Tạo tài khoản quảng cáo
Với những người mới tập tành chạy quảng cáo Facebook, tạo tài khoản là một việc khó khăn. Dưới đây là hướng dẫn 3 cách để tạo một tài khoản quảng cáo tiện lợi, nhanh chóng.
- Bước 1: vào “Cài đặt doanh nghiệp” ở giao diện quản lí của Business.
- Bước 2: Tại cửa sổ mới, cột bên trái giao diện, chọn phần “Tài khoản quảng cáo”.
- Bước 3: Bên phải giao diện, chọn “Thêm tài khoản quảng cáo” và tiếp đến “Tạo tài khoản quảng cáo”.
Thêm thẻ Visa thanh toán quốc tế / Ví điện tử
Sau khi đã tạo xong tài khoản quảng cáo, tiếp đến người dùng phải thêm phương thức thanh toán. Việc thêm phương thức thanh toán và quản lí các phương thức thanh toán nằm ở Trình quản lý quảng cáo.
Cách thêm phương thức thanh toán cực kỳ đơn giản, dưới đây là các bước thực hiện chi tiết:
- Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Facebook hoặc truy cập trình duyệt web Facebook.
- Bước 2: Nhập vào biểu tượng “ba dấu gạch ngang chồng lên nhau” rồi nhấn vào Trình quản lý quảng cáo.
- Bước 3: Nhấn vào Cài đặt.
- Bước 4: Nhấn vào Phương thức thanh toán.
- Bước 5: Tại Phương thức thanh toán chọn các phương thức mà bạn có thể dùng để thanh toán.
- Bước 6: Nhập thông tin thanh toán.
- Bước 7: Nếu bạn muốn thêm Thẻ tín dụng, Thẻ ghi nợ nhấn vào “Lưu thẻ” để xác nhận.
Sau khi thực hiện xong 7 bước trên, phương thức thanh toán đã được lưu vào tài khoản của bạn. Với trường hợp, bạn lưu nhiều phương thức thanh toán cùng 1 tài khoản quảng cáo, bạn phải thiết lập ngay phương pháp thanh toán chính để facebook tự động trừ tiền vào tài khoản đó trước.
Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách tự chạy quảng cáo facebook đơn giản nhất là nhấp vào biểu tượng xanh “Quảng cáo bài viết” ở phía dưới bên phải bài đăng. Hoặc “Quảng cáo sự kiện” đối với bài quảng cáo sự kiện.
Cách khác là truy cập đường link: https://www.facebook.com/business. Tại đây, bạn click vào “Tạo quảng cáo” trên thanh menu.
Sau đó, bạn tiến đến “Trình quản lý quảng cáo” để chủ động quản lý quảng cáo trang Facebook của mình. Tại đây, click vào phần mục tiêu để lựa chọn mục tiêu tiếp thị của mình. Phần “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì?” gồm 3 phần: Nhận thức, cân nhắc, chuyển đổi. Tùy theo nhu cầu quảng cáo của mình để cân nhắc lựa chọn chính xác.
Cuối cùng, bạn kéo xuống phía dưới màn hình để nhập “Tên chiến dịch quảng cáo Facebook” và click nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để kích hoạt tài khoản quảng cáo.
Xem thêm: Facebook Ads Và Những Điều Cần Biết Khi Chạy Quảng Cáo Facebook
Đặt ngân sách quảng cáo
Lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo hay gọi cách khác là đặt ngân sách quảng cáo. Bạn chỉ cần click vào mục “Đặt giới hạn” nằm ở vị trí cuối trang để tiến hành thiết lập.
Hướng đến đối tượng mục tiêu quảng cáo
Hiệu quả chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc vào việc hướng đúng đối tượng mục tiêu quảng cáo. Xác định đối tượng cụ thể bao nhiêu thì tỉ lệ thành công cao bấy nhiêu.
Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên những tiêu chí sau:
- Vị trí địa lý
- Tuổi, giới tính
- Sở thích, hành vi
Thiết lập nội dung quảng cáo
Thiết lập nội dung quảng cáo giúp khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn hơn. Nội dung quảng cáo càng hay lượt theo dõi từ khách hàng sẽ ngày một tăng trưởng.
Nội dung quảng cáo hoàn chỉnh phải đảm bảo các yếu tố sau: hình ảnh, tiêu đề, content, kêu gọi hành động.
Lựa chọn vị trí quảng cáo
Bạn có 2 lựa chọn để đặt vị trí quảng cáo facebook, đó là: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn “Vị trí quảng cáo tự động” thì Facebook sẽ tự động hiển thị nội dung bài viết của bạn tại những vị trí tối ưu nhất thu hút nhiều người xem.
Bên cạnh đó, bạn có thể chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo” theo ý mong muốn. Tại đây, bạn có thể chọn Loại thiết bị (Chỉ di động, Chỉ máy tính hoặc Tất cả các thiết bị) và Nền tảng quảng cáo (Instagram, Facebook,…).
Bạn có thể tích chọn vào hộp nằm bên phải “Các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo” hoặc bỏ chọn nếu thấy không cần thiết phải đặt quảng cáo ở vị trí đó.
Xem trước giao diện quảng cáo
Trình quản lý quảng cáo có mục “Trang và bài viết”, tại đây bạn lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo để xem trước chúng sẽ hiển thị thế nào trên mọi thiết bị.
Để lựa chọn page quảng cáo, bạn bấm vào menu “Trang facebook”, sau đó chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để chọn bài viết quảng cáo. Nếu tạo bài quảng cáo mới bấm vào “Tạo bài viết mới”, mục này cho phép tải ảnh, video, bản trình chiếu, nội dung quảng cáo và quyền thêm nút CTA cho mỗi bài viết.
Khi đã hoàn tất các bước, nhấn nút “Xét duyệt” để xem lại chiến dịch quảng cáo cũng như muốn thay đổi nội dung quảng cáo. Nếu đã chắc chắn với các bước, thì bấm nút “Xác nhận”.
Quá trình “Xác nhận” diễn ra trong vòng 24 giờ. Khi đã xác nhận thành công, Facebook sẽ thiết lập chạy quảng cáo ngay cho bạn. Trong thời gian chạy quảng cáo facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch đó không ổn thì bạn có thể xóa hoặc tắt chúng đi.
4. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Khi tự chạy quảng cáo Facebook bạn sẽ mắc phải lỗi không đáng có. Dưới đây, là kinh nghiệm chạy quảng facebook hiệu quả để bạn không mắc phải những lỗi cơ bản.
Mục tiêu quảng cáo rõ ràng
Xác định mục tiêu cụ thể giúp bạn tiến gần hơn đến thành công khi chạy quảng cáo facebook. Mục tiêu chạy quảng cáo facebook dựa vào 3 yếu tố sau: tăng số lượng người theo dõi, tăng doanh số, tăng tỉ lệ tương tác.
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Nhắm đúng đối tượng khách hàng giúp bạn tăng lượt theo dõi và giảm chi phí quảng cáo.
Tất cả người dùng facebook đều là khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu trang Fanpage đã có lượng người theo dõi nhất định thì đây chính là khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Trường hợp không có nhiều người theo dõi nhưng bạn có danh sách khách hàng thì đối tượng tùy chỉnh chính là lựa chọn tốt nhất.
Xem thêm: Cách Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả
Đăng tải hình ảnh bắt mắt
Bên cạnh chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì hình ảnh là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng theo dõi trang của bạn. Nên chú trọng đăng tải Avatar và ảnh bìa đẹp, đây chính là thứ đập vào mắt khách hàng trước tiên khi họ tìm đến trang bán hàng của bạn.
Bên cạnh đó, hình ảnh thật của sản phẩm giúp tạo uy tín cho fanpage, đồng thời tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Tối ưu hoá nội dung quảng cáo
Chạy quảng cáo hiệu quả thì nội dung phải đảm bảo đủ 3 yếu tố: tăng giá trị sản phẩm, thu hút sự chú ý từ khách hàng, lời kêu gọi hành động.
Đầu tư ngân sách chạy quảng cáo
Số tiền bạn dành cho quảng cáo Facebook càng nhiều thì tỉ lệ thu hút khách hàng tiếp cận ngày càng cao. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thành công là bạn cần đầu tư một số tiền lớn để chi trả cho nó.
Trên đây là những hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook và kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ thực tế. Hy vọng qua bài viết này, dù thuê người chạy quảng cáo hay tự chạy quảng cáo facebook vẫn đạt hiệu quả bán hàng, tăng lượt like và lượt theo dõi như mong muốn.
Nếu bạn còn thắc mắc liên hệ ngay với LOOP để được tư vấn cụ thể hơn nhé! LOOP mang sứ mệnh hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp trong ngành F&B tăng trưởng và phát triển cả trong thời kỳ khó khăn nhất.