Shopee đang là nền tảng thương mại điện tử phổ biến và chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, được cả người bán lẫn người mua ưa chuộng. Ngày càng nhiều người lựa chọn bán hàng trên nền tảng này nhưng liệu họ đã biết và đã hiểu về quảng cáo Shopee – một trong những công cụ giúp tăng độ nhận diện cho sản phẩm và thương hiệu cũng như doanh số bán hàng?
Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về Facebook Ads, Google Ads nhưng chạy quảng cáo trên Shopee thì ít nghe đến hoặc chưa từng nghe qua. Quảng cáo Shopee là một công cụ cho phép bạn quảng cáo sản phẩm ở các vị trí nổi bật thu hút người dùng trên cả nền tảng ứng dụng và website Shopee. Sản phẩm quảng cáo sẽ được gắn nhãn tài trợ. Vậy muốn chạy quảng cáo trên Shopee thì cần nắm được những lưu ý quan trọng nào?
Mục lục bài viết
1. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Shopee?
- Quảng cáo Shopee giúp tăng lượt hiển thị, tức là gian hàng sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm thúc đẩy người mua truy cập vào gian hàng của bạn. Khi lượt truy cập tăng cao thì đồng thời khả năng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn, khi khách hàng mua hàng và hài lòng, bạn sẽ có được lượt đánh giá tốt, tăng uy tín cho gian hàng. Shopee giúp tăng 30% lượt truy cập và ⅔ người dùng click vào các sản phẩm được quảng cáo.
- Quảng cáo Shopee giúp tăng doanh thu (tăng 30% số đơn hàng). Bạn chỉ cần bỏ ra một đồng quảng cáo thì sẽ nhận được 5 đồng doanh thu. Bạn chỉ cần thanh toán khi có lượt click nên hoàn toàn yên tâm về việc tiền sẽ được sử dụng đúng mục đích.
- Quảng cáo có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình một cách hiệu quả về chi phí, tiếp cận khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng, tăng lượng người theo dõi cửa hàng hoặc xây dựng thương hiệu. 80000 shop đã và đang sử dụng Shopee Ads, một con số ấn tượng chứng minh cho hiệu quả của công cụ này phải không nào?
Xem thêm: Facebook Ads Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Facebook
2. Các hình thức quảng cáo trên Shopee
Quảng cáo khám phá
Đây là hình thức quảng cáo sẽ xuất hiện ở các vị trí nổi bật như trang chủ Shopee hoặc trang chi tiết sản phẩm như mục sản phẩm tương tự hay có thể bạn cũng thích. Ví dụ, bạn đang xem sản phẩm như nồi chiên không dầu, khi kéo đến hết trang thì Shopee sẽ hiển thị các sản phẩm liên quan khác, trong đó có sản phẩm được chạy quảng cáo của bạn.
Đấu thầu từ khóa
Là hình thức mà quảng cáo sẽ xuất hiện ở trang tìm kiếm từ khóa, khi người mua tìm kiếm những từ khóa mà bạn đang tham gia đấu thầu. Các sản phẩm có chữ tài trợ chính là các quảng cáo trên Shopee theo hình thức quảng cáo đấu thầu từ khóa.Hình thức quảng cáo Shopee đấu thầu từ khóa là loại quảng cáo được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà bán hàng. Vì nó trực tiếp mang lại đơn hàng ngay lập tức cho shop. Và thường thì, nhắc tới quảng cáo Shopee là đấu thầu từ khóa.
Quảng cáo Shop Ads
Là hình thức quảng cáo mà shop bạn sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trang kết quả tìm kiếm, giúp tăng lượt truy cập, lượt thích cho shop trên Shopee.. Tuy nhiên hình thức này hiện tại chỉ mở cho một số shop nhất định.
Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Miễn Phí
3. Những điều cần biết về quảng cáo Shopee
Chi phí chạy quảng cáo
Shopee chỉ tính phí quảng cáo của bạn khi có người nhấp vào sản phẩm mà bạn chạy quảng cáo trên Shopee. Hiển thị bao nhiêu không thành vấn đề, không tốn tiền của bạn. Có lick mới mất phí. Mỗi click bạn sẽ mất một khoản tiền gọi là giá thầu. Giá thầu là số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi ra cho mỗi click vào sản phẩm của bạn trên Shopee khi bạn chạy quảng cáo.
Chi phí chạy quảng cáo tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày, ví dụ là 100.000đ trong 1 tuần. Hoặc bạn để chạy trọn đời, lúc nào bạn thích thì bạn ngưng quảng cáo.
Bạn cần nạp tiền vào trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee. Hết số tiền đó, nếu muốn tiếp tục chạy, bạn lại nạp tiếp. Nếu không, quảng cáo tự động ngừng chạy.
Thời lượng chạy quảng cáo
Quảng cáo của bạn sẽ ngừng khi:
- Khi ngân sách của bạn cho quảng cáo đó hết
- Khi tiền trong tài khoản của bạn hết, chưa nạp thêm
- Sản phẩm hết số lượng hàng khai báo trong kho (trên Shopee)
- Bạn đổi tên & giá sản phẩm nhiều lần, khiến Shopee duyệt lại quảng cáo
Đấu thầu từ khóa như thế nào?
Vì có nhiều người tham gia, mà vị trí quảng cáo chỉ có ít nên các shop phải đấu thầu với nhau. Ai đặt giá thầu cao hơn sẽ được hiển thị ở vị trí tốt hơn. Cơ chế này giống với hầu hết các nền tảng khác như Facebook, Google, Youtube,…Thường sẽ có thêm ít nhất một yếu tố khác ảnh hưởng đến việc sản phẩm nào được hiển thị lên trên, đó là điểm chất lượng – thể hiện việc người dùng hứng thú với quảng cáo nhiều hay ít. Vậy nên, cơ chế đấu thầu để có vị trí cao gồm: giá thầu + điểm chất lượng.
Shopee bảo vệ bạn khỏi bị spam click
Trong 30 phút, một tài khoản click vào link quảng cáo bao nhiêu lần đi nữa, thì Shopee cũng chỉ tính cho bạn là 1 click duy nhất đối với tài khoản đó. Nghĩa là bạn chỉ bị trừ tiền quảng cáo 1 lần cho duy nhất 1 click quảng cáo. Điều này giúp bạn được bảo vệ khỏi sự tấn công mạng từ kẻ xấu một cách tương đối.
4. Các bước chạy quảng cáo trên Shopee
Khởi tạo tài khoản
Trước hết bạn cần truy cập tài khoản quảng cáo bằng cách vào kênh marketing và chọn quảng cáo Shopee. Sau khi đọc hết các điều khoản về chạy quảng cáo Shopee và tích vào ô “Đồng ý”, bạn sẽ vào được giao diện quảng cáo trên Shopee.
Việc đầu tiên bạn cần làm là nạp tiền cho tài khoản. Nếu mới bắt đầu, bạn nên nạp khoảng đôi, ba trăm để vừa chạy vừa thử nghiệm. Shopee sẽ cho bạn một loạt thẻ nạp, bạn chỉ cần click chuột vào loại thẻ phù hợp. Lưu ý là khi đã nạp tiền rồi sẽ không rút lại được. Bạn có thể thanh toán bằng ví Shopee Pay, thẻ Visa hoặc thẻ ATM nội địa, cứ chọn một hình thức và làm theo hướng dẫn chi tiết là được.
Sau khi hoàn thành nạp tiền, Shopee sẽ hiển thị 2 hình thức quảng cáo cho bạn là quảng cáo tìm kiếm (đấu thầu từ khóa nằm trong mục này) và quảng cáo khám phá. Nhấn chọn quảng cáo khám phá.
Xem thêm: Hướng Dẫn Đăng Ký Bán Hàng Cực Đơn Giản Trên 3 Sàn TMĐT Lớn Nhất Hiện Nay
Chọn sản phẩm để chạy quảng cáo
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn thêm sản phẩm bằng cách nhấn chọn nút “Thêm sản phẩm mới” ở góc trên bên phải màn hình, chọn sản phẩm để thiết lập quảng cáo. Bạn nên chọn những mặt hàng chủ lực của shop mình để tăng tỷ lệ hiệu quả. Shopee cho phép bạn chạy một lần nhiều sản phẩm, Shopee sẽ giúp bạn quản lý từ khóa tự động. Ngân sách và lịch chạy quảng cáo cũng được áp dụng chung cho các sản phẩm trong cùng chiến dịch.
Đặt ngân sách quảng cáo
Bạn có thể đặt ngân sách không giới hạn hoặc giới hạn ngân sách quảng cáo.Tốt hơn hết là nên đặt ngân sách hằng ngày khi mới bắt đầu để có thể thử nghiệm và kiểm soát được số liệu, tránh lãng phí mà không hiệu quả.
Lên lịch chạy quảng cáo
Tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu và tính chất chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể đặt ngày kết thúc hoặc không giới hạn (trọn đời). Bạn có thể tận dụng các chiến dịch truyền thông của Shopee để lên lịch quảng cáo cho sản phẩm cùng giai đoạn đấy, như siêu sale 7/7,11/11, bão sale giữa tháng,…
Chọn từ khóa
Shopee có chức năng chọn từ khóa tự động nhưng tốt nhất bạn nên tự tìm từ khóa của riêng mình bằng cách chọn thủ công. Khi bạn bấm thêm từ khóa, Shopee sẽ tự động thêm cho bạn một loạt các từ khóa. Từ khóa nào bạn không thích thì bạn xóa đi. Bạn sẽ tối ưu quảng cáo tốt hơn để có nhiều đơn hàng với chi phí rẻ hơn.
Shopee sẽ cho bạn 2 loại từ khóa là từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác. Sử dụng từ khóa chính xác sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Bạn vẫn nên tự nghiên cứu các từ khóa của riêng mình trước khi tham khảo các từ khóa của Shopee.
Xong xuôi tất cả các bước trên, bạn nhấn nút “Thiết lập quảng cáo” để bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee. Vậy là xong.
Chạy quảng cáo trên Shopee là một công cụ hữu ích mà ai đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này cũng đều không nên bỏ qua. LOOP mong rằng bài viết này đã cung cấp những thông tin cần thiết để bạn bán hàng trên Shopee hiệu quả hơn.