Mục lục bài viết
Phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành cánh tay đắc lực giúp kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp phần mềm nào cũng phát hành ra những phần mềm có giao diện quản lý bắt mắt, dễ dùng và phù hợp với nhu cầu của chủ cửa hàng. Sau đây là tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn giao diện phần mềm quản lý bán hàng , giúp bạn có thể đưa ra những lựa chọn tốt nhất trước khi quyết định đầu tư phần mềm.
1.Thiết kế giao diện phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, dễ nhìn
Bất kỳ một phần mềm quản lý nào cũng cần phải có thiết kế đơn giản, dễ nhìn, nhất là với những giao diện phần mềm quản lý bán hàng dành cho ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Bởi ngành hàng này chủ cửa hàng và nhân viên đều là những người thuộc lứa tuổi không nhay với công nghệ. Việc thiết kế một giao diện phần mềm đơn giản, dễ thao tác, dễ sử dụng sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm hiểu rõ về phần mềm mình đang sử dụng mà không cần quá nhiều công sức hộ trợ từ bộ phận kỹ thuật.
Hiện nay, hầu hết các nhà cung cấp đều tung ra bản dùng thử miễn phí cho các doanh nghiệp/chủ cửa hàng trải nghiệm. Hãy bắt đầu với những bản dùng thử để tìm ra bản giao diện phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
2. Các tính năng được phân loại rõ ràng, màu sắc sắp xếp hợp lý
Có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng thiết kế tính năng trông khá là rối mắt, sắp sếp không logic… điều này gây ra sự khó khăn trong việc sử dụng phần mềm. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp trước khi quyết định đầu từ một phần mềm nào đó, hãy lưu ý đến các vấn đề về thiết kế các tính năng. Liệu các tính năng đó có được sắp xếp, phân chia khoa học và hợp lý hay không…? Các tính năng được phân chia rõ ràng, rành mạch sẽ tránh được tình trạng sai sót trong quá trình bán hàng.
3. Tính năng quan trọng trong phần mềm được làm nổi bật
Trong giao diện phần mềm quản lý bán hàng, ngoài việc các tính năng được thiết kế rõ rành, dễ nhìn bởi màu sắc thì việc phân loại những tính năng quan trọng sẽ được làm nổi bật hơn qua font chữ hoặc màu chữ. Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng và nhân viên có thể thao tác nhanh, chuẩn xác hơn, đồng thời hạn chế tối đa các lỗi có thể gặp phải trong quá trình phục vụ khách.
4. Ngôn ngữ và phông chữ mượt mà, dễ hiểu
Một phần mềm quản lý bán hàng có giao diện tốt là không xảy ra bất kỳ lỗi nào về phông chữ, ngôn ngữ phải dễ hiểu, không bị sai chính tả, con số rành mạnh rõ ràng.
Giao diện phần mềm quản lý bán hàng mà gặp phải lỗi về phông chữ, ngôn ngữ khó hiểu sẽ dễ khiến cho nhân viên khi phục vụ khách hàng bị nhầm lần, thao tác sai lệnh. Khi đó sẽ ảnh hướng rất lớn tới với quá trình phục vụ khách cũng như là kết quả doanh thu của cửa hàng.
Một giao diện tốt sẽ mang đến sự trải nghiệm tốt cho người dùng. Hơn thế nữa, phần mềm quản lý bán hàng đang là một trong những giải pháp công nghệ mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Do đó, giao diện phần mềm càng quan trọng. Trước khi đầu tư, các chủ cửa hàng nên xem xét cẩn thận để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.
Bạn có thể đăng ký trải nghiệm dùng thử sản phẩm của LOOP Smart POS hoàn toàn miễn phí ngay tại đây:
————————————–
LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
✅Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
✉️ Email: cs@loop.vn
☎️ Hotline: 1900633470