Thay Đổi Trong Xu Hướng Mua Sắm Và Lời Giải Cho Bài Toán Thu Hút Khách Hàng Mùa Dịch

Từ 0h ngày 1 tháng 4, chính sách cách ly toàn xã hội được triển khai trên cả nước. Chế độ “work from home” được bật tại hầu hết các công ty, đồng nghĩa với việc mọi người giảm được khá nhiều thời gian mắc kẹt trên đường mỗi ngày. Vậy phần dư thời gian đó khách hàng của bạn sẽ làm gì?

Câu trả lời chính là: “Lướt web và sử dụng mạng xã hội!”

Lời Giải Cho Bài Toán Thu Hút Khách Hàng Mùa Dịch

Thực trạng sử dụng mạng xã hội và xu hướng mua sắm trong mùa dịch

Theo báo cáo từ Datareportal, Việt Nam với dân số là 96.90 triệu người thì có đến 65 triệu tài khoản mạng xã hội được đánh giá hoạt động tích cực với thời gian lướt web trung bình lên tới 6 giờ/ngày, con số này đang tiếp tục tăng mạnh mẽ trong vài tuần gần đây do hiệu ứng Corona.

Lời Giải Cho Bài Toán Thu Hút Khách Hàng Mùa Dịch
Thống kê người dùng Internet Vietnam 2020 (We Are Social và Hootsuite)

Vì thế, dù mất đi những cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, các cửa hàng FnB hoàn toàn có thể tập trung kết nối với cộng đồng người dùng đông đảo trên mạng, biến họ trở thành khách hàng tiềm năng trong thời điểm khó khăn này.

Thực tế cho thấy, kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhu cầu mua sắm online của người dân có xu hướng tăng mạnh. Chính sách giãn cách xã hội khiến nhiều người có tâm lý ngại ra ngoài, họ thay thế các hoạt động giao dịch trực tiếp bằng các phương thức mua hàng ít tiếp xúc với người lạ hơn. 

Thay vì tới tận nơi, xem thật kỹ món hàng, trong tình hình hiện nay, thước đo duy nhất khiến họ đưa ra quyết định mua hàng chính là đánh giá về sản phẩm thông qua mạng xã hội và internet.

Lời Giải Cho Bài Toán Thu Hút Khách Hàng Mùa Dịch

Lời giải cho bài toán tiếp cận khách hàng trong mùa dịch

Nội dung quảng bá hấp dẫn, hình ảnh sinh động, bắt mắt cùng các chương trình khuyến mãi phù hợp đều là những cách phổ biến, dễ thực hiện trong việc tiếp cận cũng như chiếm cảm tình từ phía khách hàng trên các nền tảng số.

Tuy nhiên, các nội dung quảng cáo trên Facebook hay Instagram đang ngày một đa dạng và phong phú, nhất là khi không chỉ bạn mà rất nhiều những cửa hàng FnB khác cũng đang tìm cách chen một chân vào thị trường màu mỡ này. 

Cuộc cạnh tranh sẽ ngày càng quyết liệt hơn với sự tham gia của những quảng cáo trả phí, sẵn sàng đè bẹp bài đăng của bạn xuống dưới đáy newfeed khách hàng.

Lời Giải Cho Bài Toán Thu Hút Khách Hàng Mùa Dịch

Điểm mấu chốt của cuộc đua nằm ở sự khác biệt. Trở nên nổi bật và tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng chính là chìa khóa khiến họ ghi nhớ, mua hàng và thậm chí quay trở lại vào những lần sau.

Giải quyết nút thắt này cho các doanh nghiệp, Peko eShop – nền tảng cung cấp website bán hàng cho mọi doanh nghiệp FnB đã được LOOP Smart POS  tích cực phát triển. 

Sở hữu một Peko eShop, tất cả những gì bạn cần làm là gắn link cửa hàng online trên mạng xã hội giúp khách hàng đặt mua sản phẩm trực tiếp chỉ bằng vài lần chạm, nhanh chóng và tiện lợi.

Một khi tiếp cận sản phẩm đủ nhiều, mong muốn mua hàng sẽ lên tới đỉnh điểm, khi đó Peko eShop chính là lời mời chào ngọt ngào nhất tới hàng triệu người tiêu dùng, khiến họ chọn bạn thay vì trăm ngàn đối thủ khác trên thị trường online đầy cạnh tranh

Mong muốn giúp các doanh nghiệp FnB ổn định doanh thu, đứng vững trong cơn khủng hoảng virus Corona, LOOP miễn phí khởi tạo website cho 10.000 cửa hàng đầu tiên đăng ký.

Hãy để Peko eShop giúp bạn trở thành lựa chọn hàng đầu với mọi khách hàng trong mùa dịch này. Đăng ký ngay tại: https://forms.gle/SjQYFcUVrKpPjrNo9

LOOP Smart POS cùng bạn vượt qua đại dịch!

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x