Nhiều nhà hàng thường hay sa đà vào các chương trình khuyến mãi, giảm giá với mật độ dày đặc. Nhưng giữa một rừng ưu đãi, đặc biệt là các ngày lễ, làm thế nào để khách hàng lựa chọn nhà hàng của bạn? Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp gì cho việc marketing của nhà hàng bạn?
Cuối năm là thời điểm “vàng” để nhà hàng tăng doanh thu, vẫn biết nhu cầu liên hoan, hội nhóm tăng nhưng việc tận dụng cơ hội thành lợi thế được hay không còn là vấn đề về chuyện làm marketing. Đâu là nước cờ đúng đắn trong Marketing nhà hàng?
Mục lục bài viết
Cá nhân hoá dịch vụ khách hàng – Xu hướng tất yếu
Khi khách hàng hiện nay có nhiều hơn một sự lựa chọn, yếu tố quyết định họ ghé thăm quán của bạn hay không ngoài yếu tố món ngon còn có sự tác động dịch vụ mà họ nhận được. Nói cách khác, khách hàng luôn thích khuyến mãi, nhưng họ muốn nhận được khuyến mãi dành cho riêng họ.
Điều này giải thích vì sao, cá nhân hóa khâu chăm sóc khách hàng đang trở thành xu thế. Nếu trước đây là những lời quảng cáo tràn lan đồng loạt giảm giá hóa đơn, mua 1 tặng 1, uống 2 tặng 1 thì đổi lại hiện tại là những chương trình dành cho khách hàng sinh nhật, giảm giá cho khách hàng tên ABC, hoặc những thiệp cảm ơn, voucher chi tiết đến từng họ tên và số điện thoại.
Theo nghiên cứu, việc triển khai marketing theo hướng cá nhân hoá sẽ làm cho khách hàng có cảm giác mình được trân trọng hơn, và nơi họ đến là dành cho mình. Thành công trong việc này sẽ giúp chủ nhà hàng “kết nạp” được thêm nhiều “hội viên Vàng” đến với nhà hàng.
Việc triển khai chiến dịch Marketing 0 đồng đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với LOOP Smart CRM, đây là hệ thống CSKH riêng biệt được tích hợp vào máy LOOP Smart POS, nhằm đem tới trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng. Đường link sẽ có ở dưới bài viết này bạn nhé!
Kết hợp phần mềm quản lý bán hàng và quản lý khách hàng (CRM) – 2 trong 1, tại sao không?
Nếu trước kia, không dùng phần mềm bán hàng cũng không sao vì mỗi ngày nhà hàng chỉ tiếp nhận vài chục lượng khách. Nhà hàng cũng chỉ có 1 cơ sở duy nhất nên việc kiểm kê bằng sổ bút là điều đương nhiên. Nhưng hiện tại kinh doanh F&B đã khó hơn nhiều, chưa kể lượng khách mới mỗi ngày một đông, lượng dân số ở các thành phố cũng tăng chóng mặt sau từng năm.
Nhiều tình huống dở khóc, dở cười khi quản lý thông tin khách hàng bằng Excel, 20 – 30 khách hàng ghé thăm thường xuyên thì không sao, giờ lên đến 100, 1000 người, theo dõi những hoạt động mua tiếp theo của họ như thế nào, nên gửi chương trình gì, ưu đãi trị giá bao nhiêu. Excel sẽ giúp bạn thống kê nhưng không giúp bạn đánh giá được hoạt động khuyến mãi của bạn có hiệu quả hay không.
Nếu sử dụng độc lập phần mềm quản lý khách hàng và độc lập phần mềm bán hàng. Phải chăng là hệ thống quản lý của bạn sẽ quá tải? Việc tích hợp phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm quản lý nhà hàng để quản lý thuận tiên hơn tại sao không?
LOOP Smart POS là phần mềm quản lý bán hàng tích hợp hệ thống CSKH thông minh
Quản lý thẻ thành viên điện tử, tích điểm và tự động nâng hạng thẻ
Thay vì sử dụng thẻ cứng tốn kém rất nhiều chi phí của nhà hàng mà ứng dụng lại không thực tế. Việc khách hàng hiện nay ngại để thẻ giảm giá hay thẻ khách hàng là điều “nhớ nhớ quên quên”. Nhân viên lúng túng không biết nên xử lý như thế nào khi tích điểm cho khách hàng cũ.
Áp dụng công nghệ để năng suất phục vụ luôn đạt mức tối đa. Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) của LOOP có thể phát hành thẻ thành viên điện tử thông qua số điện thoại cá nhân, không cần thẻ, hệ thống tự động tích điểm và nâng hạng thẻ theo điều kiện đã đặt cho phần mềm.
Quản lý, phát hành e-voucher khuyến mãi
Với việc phát hành voucher điện tử, chủ nhà hàng hoàn toàn có thể thực hiện trong chưa đầy 5 phút. Voucher điện tử sẽ được áp dụng cho các khách hàng mục tiêu. Đây là tính năng phát hành voucher cá nhân hoá, thay vì việc in voucher để phát cho khách hàng “như một loại tờ rơi” thì e-voucher sẽ khiến khách hàng có cảm giác bản thân được “nâng giá trị hơn” cách làm cũ.
Thông báo sẽ được gửi trực tiếp đến số di động cá nhân hoặc email của khách hàng thay vì việc quảng cáo tràn lan và phân phối đến cả những đối tượng không hoàn toàn là khách hàng mục tiêu mà nhà hàng hướng đến.
Đánh giá hiệu quả của chương trình
So với những phần mềm quản lý bán hàng thông thường, LOOP Smart POS có thể lưu lại lịch sử giao dịch với những chương trình ưu đãi gì, hóa đơn bao nhiêu. Chủ quán có thể dựa vào thống kê khách hàng mà nhận định được chương trình nào hoạt động hiệu quả, chương trình nào nên áp dụng với từng đối tượng đến nhà hàng. Việc theo dõi số lượng e-voucher phát hành cũng cải thiện được tình trạng nhân viên sử dụng voucher cho người thân hoặc áp dụng không đúng điều khoản. Quản lý từ đó cũng tránh được thất thoát và khoa học hơn.
Nếu đã đọc tới đây, LOOP xin gửi tặng bạn 15 ngày trải nghiệm miễn phí thiết bị LOOP Smart POS qua đường link sau.
——————–
LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
✅ Website: https://loop.vn/
✅ Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
✅ Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
✅ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
✉️ Email: cs@loop.vn
☎️ Hotline: 1900633470