Những Tips Bán Hàng Online Đắt Khách Cho Người Mới Bắt Đầu

những tips bán hàng online cho người mới bắt đầu

Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả cho người bắt đầu kinh doanh trong thời kỳ dành cho sự phát triển của internet? Thêm vào đó, đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gây gắt, mỗi nhà bán cần nên xây dựng riêng cho mình một chiến lược kinh doanh để nhận dạng thương hiệu thu hút người tiêu dùng hơn.

Tại đây, LOOP sẽ giới thiệu cho bạn những tips bán hàng online hiệu quả, thu hút khách để mang lại được nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp của bạn.

1. Xây dựng website bán hàng online hiệu quả

Mặt dù là bán hàng online nhưng cũng đừng quá “vô tâm” với gian hàng của mình. Giữa vô vàn sự cạnh tranh khốc liệt với hàng trăm shop kinh doanh online lẫn các tài khoản cá nhân bán hàng thì làm sao để gian hàng của mình được nổi bật nhất?

Đánh sâu vào tâm lý yêu thích những điều mới lạ và để lại ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Vì thế, hãy nên đầu tư cho gian hàng của mình một website độc đáo hướng đến sự chuyên nghiệp đối với thất kể một ngành hàng nào đi chăng nữa. Vậy, chi phí cho một website có quá đắt đỏ?

Với sản phẩm Peko eShop từ nhà Loop.vn, thì bạn có thể hoàn toàn có thể tin tưởng và xây dựng thương hiệu của mình tại đây.

– Với Peko Website bạn sẽ được khởi tạo một website bán hàng online miễn phí, nhanh chóng và siêu tiện lợi, đưa sản phẩm tiếp cận hàng ngàn khách hàng nhanh nhất.

– Thanh toán đa dạng hình thức, liên kết nhiều nền tảng và thuận tiện với Peko Order.

– Tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển, giảm thiểu bộ máy vận hành một cái tối ưu với Peko Delivery.

– Đồng bộ dữ lợi ích bán hàng và quản lý thông số cửa hàng dù là online hay offline chỉ với Peko Multi – Device.

 Ngay sau khi có website của riêng mình, bạn cũng đừng lơ là nó. Hãy cố gắng để website của mình có nhiều lượng truy cập, đăng những hình ảnh và video chất lượng, kèm theo những dòng mô tả chi tiết để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình bạn nhé. Song song đó, hãy cung cấp những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Chạy quảng cáo cũng là giải pháp tối ưu giúp cho gian hàng của bạn tăng thêm doanh thu và có nhiều lượt khách hàng trung thành hơn. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo khá đắt đỏ, vì thế hãy cân nhắc thật kĩ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có vốn đầu tư ít.

Thêm một mẹo nhỏ khi bạn xây dựng website của mình là hãy yêu cầu người thiết kế chỉnh sửa và thiết kế thanh công cụ một cách dễ nhìn và dễ tìm kiếm sản phẩm nhất. Như bạn cũng biết, để khách hàng vào được website của mình trong hàng trắm web đã là một việc rất khó, nhưng để khách đi ra mà không có được đơn hàng nào thì cũng chính là một điều khá đáng tiếc đối với gian hàng này.

Thêm vào đó, bạn hãy rút gọn quy trình đặt hàng của mình lại, chỉ nên thu thập những thông tin cần thiết cho đơn hàng của mình để khách hàng nhanh chóng đặt hàng và thanh toán. Tránh việc rườm rà quá rắc rối sẽ khiến khách hàng chán nản và nhanh chóng bỏ cuộc mặc dù rất thích sản phẩm đó.

Xem thêm: Đâu Là Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất Năm 2021 

tips bán hàng online

2. Đánh đúng vào tâm lý thị trường

Bạn đã biết mình mong muốn phải kinh doanh mặt hàng online nào chưa? Hay kinh doanh mặt hàng nào cũng được? Đừng nên chủ quan như thế. Ngày nay, thị trường nhiều cầu nhưng chưa chắc đã đủ cung và đó là lý do vì sao bạn nên bắt tay vào khảo sát thị trường, các ngành hàng mà bạn mong muốn hướng đến.

Tìm hiểu thị trường để biết khách hàng của bạn đang cần gì, đối thủ cạnh tranh của bạn là những ai, những thói quen tiêu dùng, giá cả thị trường mà khách hàng có thể cho tiêu cho ngành hàng đó.

Thị trường càng rộng lớn, khối lượng khách hàng của bạn càng tăng cao, và đối thủ cạnh tranh cũng gây gắt hơn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể mở rộng thị trường của mình ra quốc tế vì internet ngày càng phát triển, các phương thức vận chuyển cũng càng tinh vi hơn. Vì thể đừng để cửa hàng của bạn bị đánh giá là công bắt kịp công nghệ nhé.

Xem thêm: 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Thiết Thực Thời Đại Dịch

3. Dịch vụ tận tình, chu đáo

“Khách hàng là thượng đế” đây gần như là khẩu hiệu mà bất kỳ một doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều phải ghi nhớ nếu muốn gầy dựng thương hiệu thành công. Khi bạn cung cấp một dịch vụ đối với khách hàng của mình tận tình và chu đáo, đôi khi khách hàng vẫn sẽ vui lòng bỏ qua dù đó là một lỗi khó mắc phải. Và bạn sẽ nghĩ sao khi có một khách hàng trung thành luôn yêu thích cửa hàng của bạn mặc dù cạnh bên có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, giá cả phải chăng và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác của họ hơn là cửa hàng của bạn.

Bên cạnh việc bán hàng và trả lời những câu hỏi về sản phẩm của khách hàng một cách nhiệt tình, thái độ lịch sự, chuyên nghiệp, phong thái niềm nở, vui vẻ đối với khách hàng kể cả khi khách không mua hàng, bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích có liên quan đến dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh để khách hàng có thể hiểu hơn về sản phẩm đó. Tin chắc rằng, sẽ có hơn 50% khách hàng đặt hàng ngay sau khi bạn làm điều đó.

Một ví dụ đơn giản như khi bạn bán hoa quả, đừng chỉ chăm chú vào việc bán được hoa quả đó thôi, mà hãy giới thiệu đến khách hàng của mình cách làm nước ép ngon, hoặc cách bảo quản hoa quả được lâu hơn, cập nhật các loại trái cây theo mùa ở thời điểm hiện tại.

Đừng quên hãy nhờ khách hàng để lại ý kiến về chất lượng dịch vụ sau khi mua hàng và sử dụng sản phẩm. Điều này có thể để lại ấn tượng tốt hơn cho những khách hàng sau. Vì khi đặt hàng online dù sản phẩm có đẹp đi chăng nữa, chất lượng vẫn được ưu tiên lên hàng đầu, nên nếu có lượng đánh giá tích cực thì gian hàng của bạn sẽ đẹp hơn.

bán hàng online

4. Quảng bá thương hiệu, kích thích người tiêu dùng

Con đường đi đến thành công sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết cách đầu tư cho thương hiệu của mình hơn. Luôn biết cách thu hút ánh nhìn từ mọi người để giúp tăng lượng tương tác cho website của mình hơn.

Đứng trên vị trí của một khách hàng có khả năng mua hàng của bạn. Bạn sẽ lựa chọn những thương hiệu như thế nào? Sẽ có những vị khách hàng chỉ quan tâm đến thẩm mỹ của sản phẩm, tuy nhiên cũng sẽ có những khách hàng quan tâm đến độ phủ sóng của thương hiệu đó. Vì thế, nếu vừa có được sản phẩm đẹp thì cũng nên quảng cáo thêm cho thương hiệu của mình nhé.

Không cần chi quá nhiều chi phí và cầu kỳ. Ngày nay internet phát triển, bạn có thể tận dụng những thanh công cụ với các nền tảng mạng xã hội để làm tăng cơ hội kinh doanh và nhận được nhiều đơn hàng hơn.

Hơn hết, nên đầu tư cho mình những hình ảnh và video chất lượng, nên có những hình ảnh cho riêng thương hiệu của mình. Bạn sẽ nghĩ sao khi cứ lướt vài ba trang lại thấy hình ảnh đó lập lại một lần nhưng của nhiều gian hàng khác nhau. Đừng nên đứng trên một con đường chung của bất kỳ ai bạn nhé.

5. Chính sách giảm giá khôn ngoan

Dân gian có câu “tiền nào của đó”, “Của biếu là của ôi”, vì thế khi kinh doanh, bạn nên có những chiến lược thật khôn ngoan và cẩn thận cho thương hiệu của mình để tránh bị biến thành “của ôi” một cách vô ích.

Và thời điểm để chạy các chiến lược cũng rất quan trọng, không ai lại giảm giá vào một ngày đẹp trời hoặc khi tâm trang chủ cửa hàng vui cả.

Và hơn hết trong kinh doanh, đôi khi chưa chắc chỉ những chiến lược khủng mới có thể mang lại hiệu quả cho bạn, những chiến lược nhỏ nhưng thông minh đôi khi lại là một lựa chọn đầy sáng tạo, vừa mang lại lợi nhuận, vừa có thể quảng bá thương hiệu mình. Gợi ý một vài chiến lược từ Loop như:

Combo sản phẩm

 Bạn có thể tạo ra nhiều combo khuyến mãi khác nhau, chắc chắn sẽ với mức giá thấp hơn khi mua lẻ. Ở đây, hãy đẩy mạnh sản phẩm chính của mình vào giữa và deal giá thấp hơn với các sản phẩm phụ xung quanh. Bạn có thể áp dụng chiến lược này cho các sản phẩm mới hoặc các sản phẩm bị tồn kho quá nhiều.

mẹo bán hàng online

Chiến lược phong thủy

 Vô tình lướt vào một cửa hàng chồng chất những sản phẩm, tuy nhiên các mức giá của nó đều là số lẻ. Bạn không nghĩ là cửa hàng sẽ để nhầm giá đúng không? Đôi khi những mức giá nhìn chung đó lại là một con số phong thủy của họ. Bạn cũng có thể áp dụng điều này để giúp gian hàng của mình tăng lượng ra vào hơn.

Hiển thị một phần giá sản phẩm

Chiến lược hiển thị giá này gần như được nhiều nhà bán hàng lựa chọn cho gian hàng của mình khi online vì nó thật sự tặng được sự tương tác và khả năng đặt hàng của khách hàng tiềm năng cao hơn so với những gian hàng để cả phần giá trên sản phẩm.

Và hơn nữa, về chi phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác bạn nên để ở cuối phần thanh toán để tránh khách hàng hiểu lầm về giá cả đắt đỏ.

Đính kèm một phần quà tặng

Nếu như bạn không muốn cạnh tranh với đối thủ về mặt giá cả thì bạn có thể áp dụng thêm chiến lược này bạn nhé. Bạn có thể tặng kèm các món quà handmade đáng yêu, hoặc các sản phẩm đang được bán tại cửa hàng nhưng được chiết nhỏ ra lại có thể quảng bá được sản phẩm đó, hoặc có thể tặng thêm những sản phẩm đi kèm với sản phẩm chính đó. Chẳng hạn, khi bạn bán được laptop bạn sẽ tặng bao chống sốc lap; khi bạn bán điện thoại bạn có thể tặng dây sạc, ốp lưng,…Tùy mặt hàng kinh doanh mà có những chiến lược kinh doanh khác nhau.

6. Ưu đãi về phí vận chuyển

Hiện nay đã có nhiều công ty vận chuyển ngày càng phát triển và dĩ nhiên, một sự lựa chọn thông minh đầu tiên đó chính là kết hợp với các công ty vận chuyển đó hơn là tuyển dụng một shipper.

Tuy nhiên, về mặt phí vận chuyển đối với đơn hàng đó cũng là một vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm. Cùng một sản phẩm, gian hàng của bạn bán giá chỉ 50k nhưng phí ship tận 25k, so với cùng sản phẩm đó, một gian hàng của đối thủ lại bán giá 65k và phí ship 10k, người mua sẽ lựa chọn gian hàng đối thủ, bởi với cùng sản phẩm nhưng mức giá cao hơn thì có thể, chất lượng sẽ tốt hơn thì sao, nhưng còn về chất lượng vận chuyển thì có thể họ sẽ không cần quan tâm đến.

Xem thêm: Top 7 Ứng Dụng Giao Hàng Giá Rẻ Năm 2021

giao hàng giá rẻ

7. Kỹ năng kiên nhẫn và kiềm chế cảm xúc

Thêm một kỹ năng cần phải có khi lựa chọn ngành nghề làm dâu trăm họ chính là kỹ năng kiên nhẫn. Dù là đã giải đáp hết thắc mắc nhưng đến cuối cùng khách rời khỏi gian hàng và không để lại một đơn nào. Nhưng bạn biết gì không, chính là sự kiên nhẫn và tận tình đó và biết đâu khách hàng này sẽ đem lại cho bạn lợi nhuận to hơn trong tương nay gần mà bạn không hề biết.

Đã bận lòng xây dựng gian hàng, thương hiệu, quảng cáo vậy tại sao không đầu tư thêm cho mình kỹ năng kiên nhẫn và đào tạo cho nhân viên mình những thái độ làm việc tích cực hơn mỗi ngày.

Bên trên là một vài tips những cách bán hàng online đắt khách cho người mới bắt đầu, giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn cũng như nhanh chóng “tẩu tán” được hàng hóa và mang lại được nhiều doanh thu cho doanh nghiệp của mình hơn. Phần cuối cùng, LOOP xin chúc tất cả các bạn đi trên con đường kinh doanh online thành công và phát triển hơn nữa.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x