Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất và đáng tin cậy? Để “đong đếm” được yếu tố “tốt” và “tin cậy” không những cần phải xác thực qua con số người dùng mà còn đánh giá dựa trên nhiều phương diện như tính năng đáp ứng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, khả năng tối ưu uptade, chi phí phù hợp…
Mục lục bài viết
Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất và đáng tin cậy?
1. Có số lượng người dùng phổ biến
Số lượng thống kê người sử dụng phần mềm là bao nhiều khó mà biết chính xác qua các thông tin của nhà cung cấp đưa ra. Tuy nhiên, để biết được phần mềm bán hàng đó có lượng người sử dụng phổ biến và lớn hay không thì sẽ dựa vào một số thông tin như: review đánh giá của khách hàng, người thân quen và bạn bè sử dụng, khách vãng lai nói hoặc bình luận về phần mềm của nhà cung cấp đó.
Bạn hoàn toàn có thể tham khảo bạn bè, người quen đang cùng kinh doanh lĩnh vực FnB để biết họ đang sử dụng phần mềm nào. Nhiều người dùng và biết đến thì tỉ lệ người dùng cũng cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự mình trải nghiệm phần mềm và đưa ra quyết định chính xác nhất.
2. Có tính năng chuyên biệt sử dụng cho một ngành hàng duy nhất
Mỗi một ngành hàng lại có những đặc thù riêng nên cách quản lý cũng sẽ có sự khác biệt. Với ngành hàng FnB, phần mềm quản lý bán hàng sẽ phải đa chức năng liên quan đến việc quản lý nguyên liệu, quản lý quy trình order món, in hóa đơn, đặt hàng online, ship hàng cho khách, quản lý tài chính, chăm sóc khách hàng… Do đó, bạn chỉ nên lựa chọn những phần mềm nào chuyên về quản lý ngành FnB. Những phần mềm chuyên sâu như vậy thường sẽ là phần mềm được nghiên cứu chuyên sâu về ngành hàng đó, các tính năng sẽ khai thác và sử dụng tối đa, đồng thời sẽ phù hợp nhất với người dùng trong lĩnh vực đó.
3. Có hệ thống chi nhánh và văn phòng rộng rãi
Một công ty có hệ thống chi nhánh và văn phòng ở khắp các tỉnh, thành phố thì đồng nghĩa với quy mô công ty lớn. Điều này, cũng giúp tạo niềm tin cho khách hàng khi mà giao dịch mua bán, hỗ trợ khách hàng… có thể trao đổi trực tiếp. Một số bất cập hoặc lỗi phần cứng hoặc phần mềm sẽ được hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố để khách hàng đánh giá được một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất và uy tín.
4. Dịch vụ chăm sóc khách chuyên nghiệp
Doanh nghiệp nào càng chú tâm chăm sóc khách hàng tốt và chuyên nghiệp sẽ càng để lại ấn tượng sâu và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Đặc biệt, phần mềm quản lý bán hàng lại là một sản phẩm rất đặc thù bởi khách hàng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc như: sử dụng phần mềm chưa thành thạo, chưa hiểu hết các tính năng hữu ích của phần mềm, còn gặp nhiều vấn đề trong thao tác xử lý … Do đó, bạn cần phải cân nhắc việc tìm đến các nhà cung cấp có dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tận tình để xử lý các vấn đề kỹ thuật về sau.
Thông thường, các nhà cung cấp phần mềm uy tín họ sẽ có bản dùng thử phần mềm miễn phí trong một thời gian nhất định, để khách hàng tự đánh giá mức độ ưng ý và phù hợp với nhu cầu người dùng. Đồng thời, cũng đánh giá được cách chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp đó. Nếu trong thời gian sử dụng thử sản phẩm họ luôn hỗ trợ bạn 24/7 một cách chi tiết, rõ ràng, cận thận thì bạn cũng đừng nên chần chừ mà hãy đầu tư cho phần mềm đó ngay.
5. Phần mềm luôn được cập nhật thường xuyên
Có thể đây là yếu tố mà ít khách hàng nào quan tâm đến nhưng nó lại là yếu tố khá quan trọng để đánh giá một phần mềm tốt. Cập nhật tính năng liên tục đồng nghĩa với việc nhà cung cấp luôn cố gắng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Sẽ có những hạn chế nhất định mà khách hàng nhận thấy, sự đóng góp từ phía khách hàng sẽ là cách để phần mềm được phát triển tốt hơn. Chắc chắn bạn cũng sẽ không bao giờ muốn mua một phần mềm mà sau nhiều năm không có bất cứ sự thay đổi nào, trong khi đó các công nghệ phần mềm khác ra đời với nhiều tính năng tối ưu và tiên tiến hơn. Do đó, khi lựa chọn một phần mềm nào đó bạn hãy xem xét lần cập nhật gần đây nhất của phần mềm là khi nào nhé!
Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể phần nào biết và lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất và đáng tin cậy.
LOOP Smart POS – Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho ngàng FnB, trải nghiệm miễn phí tại đây
————————————–
LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
✅Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
✉️ Email: cs@loop.vn
☎️ Hotline: 1900633470