Tại Sao Quảng Cáo Facebook Không Được Duyệt?

chạy quảng cáo facebook

Facebook Ads được coi là một trong những công cụ quảng cáo được ưa chuộng và đem đến hiệu quả tối ưu nhất hiện nay. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đều coi chạy quảng cáo Facebook là một bước marketing quan trọng để quảng bá sản phẩm đến nhiều đối tượng hơn thông qua nền tảng mạng xã hội. Nhưng liệu đã bao giờ bạn gặp phải những trục trặc với việc chạy Facebook Ads mà một trong những lỗi đó là quảng cáo của bạn không được duyệt? 

Quảng cáo Facebook không được duyệt là một trong những lỗi phổ biến nhất hiện nay mà những người chạy ads hay gặp phải. Không gì tệ hơn khi bạn đã dày công đầu tư chuẩn bị cho phần nội dung, hình ảnh để chạy ads xong lại không được duyệt. Vậy thì nguyên nhân nào khiến cho quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt? Đâu là cách xử lý đúng đắn và hiệu quả nhất khi gặp phải trường hợp tương tự như vậy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

quảng cáo facebook

1. Các lỗi khiến quảng cáo của bạn không được Facebook duyệt

Các lỗi vi phạm về nội dung chữ

  • Sử dụng từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook

Facebook có hệ thống quy tắc từ ngữ rất ngặt nghẽ, nếu bạn vi phạm vào tiêu chuẩn đó, chắc chắn quảng cáo sẽ không được duyệt. Sử dụng các từ ngữ nhạy cảm, mô tả đặc tính của người dùng hoặc liên quan đến thông tin cá nhân, giới tính , chủng tộc… trong nội dung quảng cáo sẽ không được phê duyệt. Ngoài ra, những nội dung sau đây Facebook sẽ auto không phê duyệt & thậm chí bạn dễ dàng bị khoá tài khoản như: 

  • Vấn đề chính trị
  • Nội dung người lớn (18+)
  • Vũ khí, giật tít
  • Chất gây nghiện
  • Thực phẩm chức năng
  • Thuốc lá, thuốc lá điện tử
  • Phân biệt chủng tộc,…

Để không mắc phải lỗi những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook này bạn nên tránh sử dụng các từ như “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “giảm mỡ”, “giảm cân”, “tăng cân”… và những cụm từ chỉ phẩm chất, đặc điểm của cá nhân hoặc một nhóm. Hạn chế sử dụng từ “khác” ngầm so sánh với cá nhân đối tượng nhắm đến của quảng cáo.

  • Sử dụng thương hiệu Facebook

Nhiều khi quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt mà bạn tìm mãi không ra nguyên nhân, đó là do bạn đã bỏ sót một lỗi tưởng nhỏ mà lại rất to, đó là viết sai từ Facebook. Facebook không cấm bạn nhắc đến từ “Facebook” trong nội dung quảng cáo.

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng tên thương hiệu Facebook thì bạn cần viết đầy đủ, chính xác từ “Facebook” với chữ F viết hoa ở đầu tiên. Ngoài ra, chữ “Facebook” phải có cùng kiểu chữ và cỡ chữ với những văn bản xung quanh nó. Tuyệt đối không viết tắt như “FB”, “Fb”, “Fbook”…

  • Sử dụng các thương hiệu đã đăng ký bản quyền

Lỗi này rất thường gặp ở các shop bán đồ nhập khẩu, hàng xách tay hay hàng Việt Nam xuất khẩu khi nhắc đến tên thương hiệu của sản phẩm. Về bản quyền thương hiệu thì không chỉ phần nội dung mà cả về hình ảnh, bạn cũng tránh không dùng hình ảnh có logo thương hiệu các nhãn hàng nước ngoài. Bạn có thể viết lái các tên thương hiệu đi để không bị Facebook chặn quảng cáo.

  • Sử dụng sai ngữ pháp trong bài quảng cáo, lạm dụng hashtag

Facebook rất quan tâm đến ngữ pháp của các bài quảng cáo và sẽ không bao giờ duyệt những bài có quá nhiều lỗi chính tả, cú pháp. Hãy làm sao cho bài viết chạy quảng cáo của bạn có ý nghĩa, súc tích và tránh các lỗi ngữ pháp, chính tả. Sử dụng các từ ngữ quá thô thiển hay quá cao siêu, quá nhiều biểu tượng cảm xúc hay lạm dụng hashtag cũng khiến cho bài viết chạy quảng cáo của bạn không được duyệt. Bên cạnh đó, nó còn khiến cho hình ảnh thương hiệu trở nên thiếu chuyên nghiệp và chau chuốt. 

  • Sử dụng URL đích khi chạy quảng cáo không chính xác

Đội ngũ facebook nghiên cứu mỗi ngày để cho ra những thuật toán tối ưu trải nghiệm của người dùng. Họ không thích các doanh nghiệp cố gắng lách luật. Nếu bạn đưa người dùng đến một landing page khác hoàn toàn với những gì được đề xuất ban đầu, Facebook sẽ từ chối quảng cáo của bạn. Trang đích của bạn phải phù hợp với bài quảng cáo và hình ảnh, không thể “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra xem trang đích có hoạt động tốt không, bởi sẽ thật cho mục đích kinh doanh của bạn nếu người dùng không thể tải trang và có trải nghiệm không tốt với quảng cáo Facebook của bạn.

Xem thêm: Facebook Ads Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Facebook

Các lỗi vi phạm về nội dung ảnh

  • Tỉ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo vượt quá 20%

Đây là lỗi mà nhiều người hay mắc phải nhất khi chạy quảng cáo Facebook. Facebook quy định văn bản không được chiếm nhiều hơn 20% hình ảnh quảng cáo. Luật này được Facebook áp dụng với mục đích hướng tới trải nghiệm người dùng để không phải đối mặt với những hình ảnh thô kệch trên bảng tin. Ngày xưa, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ không được duyệt nếu text overlay vượt quá 20%, nhưng hiện tại có thể được chấp thuận một cách miễn cưỡng nhưng phạm vi tiếp cận sẽ giảm đáng kể.

Có 4 bậc xếp theo thứ hạng hoặc phạm vi tiếp cận (hoặc phê duyệt) về tỷ lệ chữ trên hình ảnh quảng cáo

  • Tỉ lệ văn bản trên hình ảnh: rất nhỏ – Quảng cáo chạy bình thường
  • Tỉ lệ văn bản trên hình ảnh: thấp – Phạm vi tiếp cận của quảng cáo giảm một chút.
  • Tỉ lệ văn bản trên hình ảnh: trung bình – Phạm vi tiếp cận của quảng cáo giảm nhiều
  • Tỉ lệ văn bản trên hình ảnh: cao – Quảng cáo có thể  không được duyệt

Nếu muốn quảng cáo được duyệt, tốt nhất bạn nên để tỉ lệ văn bản trên hình ảnh sau mức trung bình. Bạn nên chú ý ngay từ đầu khi thiết kế ảnh quảng cáo, chèn text vào ảnh sao cho hợp lý. Bạn cũng có thể tự kiểm tra bằng công cụ Grid Tool của Facebook trước khi đăng tải ảnh quảng cáo.

  • Ảnh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, dễ gây hiểu nhầm

Facebook mong muốn mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng khi lướt newfeed xem các bài post. Vì vậy, khi bạn chạy quảng cáo chứa hình ảnh cận cảnh/ trực diện vào một bộ phận trên cơ thể người sẽ tạo ra cảm giác khó chịu, gây ám ảnh cho người dùng. 

Tương tự lý do ảnh cận cảnh vào bộ phận cơ thể người, những mẫu quảng cáo sử dụng hình ảnh người thật, để lộ nhiều phần da sẽ bị đánh dấu nội dung không lành mạnh & không được phê duyệt là điều chắc chắn. Chính sách quảng cáo của Facebook cũng cấm không cho chạy ảnh dạng trước & sau trải nghiệm. 

Ảnh gây hiểu nhầm có thể hình dung là bạn đang quảng cáo Coca Cola nhưng lại đăng ảnh Pepsi. Hoặc trong ảnh có các nút CTA nhưng khi bấm vào lại không có tác dụng như tính năng được miêu tả.

  • Ảnh sử dụng thương hiệu Facebook

Nếu trong ảnh của bạn có chèn hình ảnh thương hiệu của Facebook bao gồm logo thương hiệu, các icon, biểu tượng cảnh báo, thông báo… thì quảng cáo cũng sẽ không được phê duyệt. Điều này có nghĩa là bạn đang sử dụng bản quyền và nhãn hiệu thương mại của Facebook khi chưa được cho phép.

  • Ảnh không phù hợp lứa tuổi khách hàng mục tiêu

Chạy quảng cáo Facebook với nội dung hình ảnh mục tiêu vào các khách hàng chưa đủ tuổi có thể là một vé nhanh chóng để quảng cáo của bạn (thậm chí là fanpage) bị cấm.  Với trường hợp này, bạn nên tối ưu lại hình ảnh quảng cáo, chỉnh sửa hoặc thay thế hình ảnh, không chỉ cần hấp dẫn mà còn phải đúng với đối tượng mà mình hướng đến.

facebook ads

Các lỗi vi phạm về thanh toán phí quảng cáo

  • Thanh toán không thành công

Facebook không thể tính phí cho tài khoản quảng cáo có nghĩa là hệ thống Facebook đã gửi lệnh thanh toán đến thẻ nhưng bị thẻ từ chối. Và tất nhiên, chưa trả tiền thì Facebook sẽ không duyệt quảng cáo cho bạn rồi.

Khi gặp phải lỗi này, bạn cần kiểm tra lại số dư còn lại trong tài khoản thẻ còn đủ để thanh toán hay không. Nếu số dư vẫn còn đủ mà bạn vẫn không thanh toán được, bạn nên liên hệ với ngân hàng để xem thẻ của mình có bị hạn chế hạn mức thanh toán trong ngày tối đa hay không.

  • Quảng cáo Facebook đã duyệt nhưng không cắn tiền

Cắn tiền là nói đến việc Facebook không trừ tiền quảng cáo Facebook. Chiến dịch cứ đứng yên ở mức 0đ sau khi quảng cáo đã được phê duyệt xong. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, bạn hãy xóa chiến dịch quảng cáo hiện tại và tạo lại 1 chiến dịch mới y chang như vậy.

Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Miễn Phí

  • Thẻ không được chấp nhận

Một trong những lỗi tại sao quảng cáo facebook không chạy đó là thẻ không được chấp nhận. Hiện nay, Facebook đang chấp nhận thanh toán quảng cáo với 2 loại thẻ là thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master. 

Tuy nhiên, nếu thẻ của bạn thuộc 2 loại thẻ nói trên nhưng thanh toán vẫn báo lỗi thì bạn cần kiểm tra lại thông tin mình nhập vào đã chính xác hay chưa. Nếu đã nhập đúng mà vẫn không thanh toán được thì bạn có thể liên hệ đến ngân hàng để kiểm tra xem tài khoản thẻ của bạn đã được kích hoạt tính năng thanh toán quốc tế hay chưa.

  • Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật

Quảng cáo đã được phê duyệt nhưng không chạy, tại sao? Quảng cáo sẽ không được phê duyệt nếu được thanh toán bằng một tài khoản đáng ngờ, ví dụ bạn đang ở Việt Nam nhưng lại thanh toán bằng một tài khoản ở nước ngoài. Một trường hợp khác là thẻ mà bạn sử dụng để quảng cáo bị nghi ngờ là thẻ đánh cắp, có một số hoạt động bất thường hoặc đã từng “bùng” tiền quảng cáo của Facebook…

Lỗi hệ thống do phía Facebook

Một số lỗi không chạy được quảng cáo có thể xuất phát từ chính hệ thống Facebook. Với khối lượng quảng cáo khổng lồ được đăng tải mỗi ngày, hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook không thể tránh khỏi được những sai sót. Nếu không thể tìm được lỗi nào trong quảng cáo của mình trong những lỗi nêu trên thì bạn hoàn toàn có thể gửi kháng nghị lên Facebook để được xem xét lại.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một tài khoản nhiều lần vi phạm chính sách của Facebook để tạo quảng cáo thì Facebook sẽ mặc định là tất cả các quảng cáo bạn cài đặt bằng tài khoản này đều sẽ không được phê duyệt. Đây cũng là một lỗi phát sinh từ hệ thống của Facebook và bạn cũng không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp với Facebook để được giải quyết.

quảng cáo facebook hiệu quả

2. Cách khắc phục lỗi không được duyệt quảng cáo Facebook

Thay đổi nội dung bài viết chạy quảng cáo

Đây là cách đơn giản nhất, bạn có thể tự tạo ra một mẫu content mới khắc phục lại những vấn đề vi phạm chính sách mà mẫu content cũ mắc phải. Ví dụ như tránh tuyệt đối các từ ngữ cấm, cố gắng sử dụng lối hành văn linh hoạt và thiết kế ảnh để chạy quảng cáo kỹ càng hơn.

Trong trường hợp mẫu content ads cũ có khả năng ra chuyển đổi tốt, bạn không muốn thay đổi content khác thì nên ngồi xem kỹ lại những từ ngữ nào có khả năng bị đánh giá là vi phạm chính sách rồi thay thế bằng từ đồng nghĩa khác.

Điền form kháng nghị, yêu cầu Facebook xem xét 

Việc Facebook có những đánh giá, xử phạt và không phê duyệt quảng cáo do nhầm lẫn là hoàn toàn bình thường. Bạn có thể gửi lại phản hồi và yêu cầu Facebook xem xét lại thông qua link kháng mà Facebook gửi đến. 

Ở mỗi trường hợp bạn bị từ chối, thì link Request Review sẽ có giao diện và những trường nhập thông tin khác nhau, cơ bản là bạn chỉ cần mô tả về chiến dịch mà bạn đang quảng cáo và một số thông tin liên quan về ID của content ads, Fanpage,… để Facebook xét duyệt lại. 

Trên đây là những lý do tại sao quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt cũng như một số cách khắc phục đơn giản để các bạn tham khảo. Hãy cẩn thận trong việc sử dụng công cụ marketing quảng cáo này để bạn không lãng phí số tiền chạy Facebook Ads và đạt được hiệu quả cao. 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x