4 phương pháp tiếp cận khách hàng đạt hiệu quả cao mùa dịch

Kinh doanh online đối với các cửa hàng FnB trong thời gian thực hiện chính sách cách ly xã hội là phương pháp cứu cánh duy nhất giúp ổn định doanh thu và duy trì vận hành.

Không chỉ dừng lại ở đó, mô hình kinh doanh online còn đem đến rất nhiều tiện ích không ngờ giúp các cửa hàng tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả.

Cùng LOOP điểm danh ngay 4 cách giúp thu hút khách hàng hiệu quả khi kinh doanh online mùa dịch này nhé: 

1. Tạo hồ sơ công ty trên Google My Business 

Một khi bạn quyết định kinh doanh online thì tạo cho hồ sơ cho doanh nghiệp của mình trên Google là một điều không thể bỏ qua.

Hồ sơ doanh nghiệp Chapel Coffee Roasters – Khách hàng của LOOP

Việc sở hữu một hồ sơ công ty trên Google My Business với thông tin đầy đủ, được cập nhật thường xuyên, kết hợp cùng hiệu ứng có được nhờ đánh giá tích cực trên Google sẽ giúp cửa hàng của bạn tăng độ tin cậy đáng kể khi khách hàng thực hiện tìm kiếm, từ đó có thể tăng lượng ghé thăm cửa hàng online lên đến 35% so với các doanh nghiệp không có (theo Admicro).

2. Tăng tần suất hoạt động trên mạng xã hội 

Tận dụng nguồn khách hàng đang tập trung đông đảo trên các trang mạng xã hội. Cập nhật tình hình kinh doanh mỗi ngày như món ăn mới, chương trình khuyến mãi hay đơn giản là một mẻ bánh mới ra lò đều là những tín hiệu hấp dẫn tới người tiêu dùng, nhắc nhở họ quay trở lại đặt hàng.

Hình ảnh hấp dẫn được cật tại Joma Bekery Cafe – Khách hàng của LOOP

Không chỉ dừng lại ở đó, nhờ các công cụ tối ưu hóa từ các trang mạng xã hội như Facebook hay Instagram, một khi khách hàng tương tác với các nội dung bạn đăng, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận nhiều hơn với không chỉ người dùng đó mà cả những người bạn khác, có chung mối quan tâm với họ.

Điều này đóng góp không nhỏ trong việc mở rộng tập khách hàng và thu hút nhiều hơn sự chú ý của người tiêu dùng trên mạng xã hội.

3. Sử dụng #hashtag 

Cách sử dụng hashtag hợp xu hướng ở Joma Bakery Cafe – Khách hàng của LOOP

Hashtag là một chuỗi các ký tự viết liền sau dấu # hay còn được gọi là thẻ siêu dữ liệu được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội cho phép người dùng tìm kiếm hoặc phát hiện những bài viết có cùng chủ đề. 

Ví dụ về hashtag: #dalgonacaphe #doan #trasua

Sử dụng hashtag là những từ khóa thường được khách hàng tìm kiếm sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận họ, kích thích nhu cầu được mua và sở hữu sản phẩm.

4. Sử dụng kênh bán hàng trực tuyến

Khác với 3 cách được nêu phía trên giúp thu hút người dùng tìm kiếm và tương tác với sản phẩm, một phương pháp mua hàng trực tiếp, tiện lợi và dễ sử dụng được cung cấp trên mạng xã hội sẽ là cú chốt hạ cuối cùng khi mong muốn sở hữu sản phẩm của họ lên tới đỉnh điểm.

Thay thế quy trình mua hàng phức tạp thông qua các bên thứ 3 như Shopee hay Now, một đường link gắn ngay dưới bài đăng Facebook dẫn tới cửa hàng online sẽ rút ngắn lại hành trình mua hàng xuống chỉ còn một bước. Chính tính tiện lợi này sẽ trở thành điểm cộng lớn gắn kết bạn và khách hàng trong những lần mua sau.

Giao diện đặt hàng của Joma Bakery Cafe trên Peko eShop

Nếu bạn chưa biết thì Peko eShop là nền tảng hỗ trợ tạo website bán hàng cho mọi doanh nghiệp FnB. Peko eShop giúp các chủ cửa hàng FnB tạo kênh mua sắm trực tiếp cho khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Với thời gian khởi tạo website chưa đến 30 phút, Peko eShop sẽ giúp bạn:

  • Rút ngắn quy trình order online tại cửa hàng của bạn chỉ còn một bước duy nhất. 
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng, khiến họ trở lại mua sắm nhiều lần sau.
  • Ổn định doanh thu, vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Đăng ký sử dụng Peko eShop ngay: https://forms.gle/SjQYFcUVrKpPjrNo9

LOOP Smart POS cùng bạn vượt qua đại dịch!

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x