Chủ nhà hàng Nhật Bản tiết lộ cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả

Phần lớn doanh thu của các cửa hàng F&B không đến từ khách hàng mới mà là từ những người tiếp tục quay trở lại. Do đó, đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để đạt được hiệu quả kinh doanh. Vậy làm thế nào để có cách giữ khách hàng? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây để xem người Nhật họ thực hiện bằng cách nào nhé!

Khả năng quay trở lại chiếm tỉ lệ cao hơn so với khách hàng mới

Hầu hết các chủ cửa hàng Nhật Bản ước tính rằng, khách lần đầu tiên đến cửa hàng của họ có khả năng quay lại lần 2 là khoảng 40%. Đối với khách hàng đã đến 2 -3 trước đó, tỉ lệ quay trở lại tăng 80%. Và những ai đến cửa hàng 4 lần trở lên thì tỉ lệ giữ chân là 90%.

Chủ nhà hàng Nhật Bản tiết lộ cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả 1

Chủ nhà hàng Nhật Bản tiết lộ: Trò chuyện với khách hàng của mình là cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả

Các chủ cửa hàng Nhật Bản cho biết, để giữ chân khách hàng họ thường trò chuyện với khách. Họ hỏi những câu đơn giản như “Bạn có sống gần đây không”? Hoặc nhân cơ hội thanh toán họ sẽ hỏi “Bữa ăn hôm nay của bạn thế nào”? “Đồ ăn có theo sở thích của bạn không? “Bạn có hài lòng với bữa ăn hôm nay không”…?

Nếu khách hàng thân thiện trả lời, nhân viên có thể dẫn dắt thêm “Ngoài những món bạn đã đặt hôm nay, chúng tôi còn có một số đặc sản không thường thấy ở các nhà hàng khác. Bạn hãy ghé thăm vào lần sau để thưởng thức nó nhé”.

Trò chuyện với khách hàng là phương pháp xây dựng mối quan hệ với họ để họ quay trở lại. Mỗi tương tác là một cơ hội để nhân viên phục vụ tạo ấn tượng.

Với những người lần đầu tiên tới cửa hàng, người phục vụ sẽ xem họ có biết cách đặt món hay không, hoặc họ sẽ giới thiệu các món trong thực đơn. Họ cũng đặc biệt chú ý kiểm tra, phục vụ họ như đảm bảo cốc nước hoặc trà của họ được đổ đầy, thêm súp hoặc rau cho họ…

Chủ nhà hàng Nhật Bản tiết lộ cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả 2

Ngoài ra, ở một số cửa hàng theo thông lệ, đầu bếp sẽ nghỉ một vài phút sau khi nấu ăn. Họ sẽ bước vào quầy ăn uống và đích thân chào hỏi khách mỗi bàn. Lời chào đơn giản ấy lại nhanh chóng và dễ dàng tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng và họ cảm thấy nhà hàng này rất đặc biệt. Nó tạo cảm giác thân thuộc và thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và nhà hàng.

Một cách khác để khiến khách hàng nghĩ đến việc quay trở lại nhà hàng của bạn là kể họ nghe một chút về địa điểm và món ăn đặc biệt ở đây, để họ muốn quay trở lại thử.

Dịch vụ đặc biệt chắc chắn sẽ làm cho khách hàng có một trải nghiệm dễ chịu hơn và cải thiện cơ hội họ quay trở lại.

Xem thêm: Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay

Giảm giá có có giữ chân khách hàng?

Theo một nghiên cứu của Sapporo Beer, khách hàng quyết định có quay trở lại nhà hàng hay không dựa trên giá tiền phù hợp (73,8%), chất lượng món ăn (67,5%) và không gian cửa hàng (53,0%). Trong khi đó, giảm giá/ khuyến mãi chỉ là 29,3%.

Chủ nhà hàng Nhật Bản tiết lộ cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả 3

Nhiều chủ nhà hàng nghĩ rằng, việc giảm giá, chương trình ưu đãi có thể thu hút khách hàng và khiến họ quay lại nhưng điều nay không đúng hoàn toàn. Bởi trước khi sử dụng các chương trình giảm giá và tích điểm hấp dẫn, khách hàng phải thích nhà hàng đã. Nếu cửa hàng bạn giá món ăn quá cao, hương vị  hoặc chất lượng món ăn bình thường thì kể có có khuyến mãi hay ưu đãi khách hàng cũng sẽ không tới thêm lần nào nữa.

Kinh doanh nhà hàng FnB không chỉ đơn giản là tìm được mặt bằng, có chút vốn, thiết kế nhà hàng, có menu món ăn, thuê một vài nhân viên… là có thể thành công mà cần phải có chiến lược và nghệ thuật kinh doanh. Nhất là trong thời điểm hiện tại, khi mà có quá nhiều cạnh tranh cũng như sự ảnh hướng bởi các yếu tố như dịch bệnh, để đạt được hiệu quả càng cần phải biết vận dụng nhiều yếu tố. Hãy quan tâm tới trải nghiệm khách hàng, chăm sóc khách hàng để biến họ trở thành khách hàng trung thành của cửa hàng bạn.

Chủ nhà hàng Nhật Bản tiết lộ cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả 4

Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng và gặp phải nhiều khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ với khác hàng thì hãy sử dụng LOOP Smart POS – Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp tính năng chăm sóc khách hàng BOOST LOYALTY CRM giúp giữ chân khách hàng hiệu quả:

  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi điện tử phù hợp với khách hàng
  • Cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, để mỗi lượt ghé thăm đều trở nên đáng giá
  • Mỗi khách hàng đều trở thành một marketer cho quán
  • Hệ thống lưu trữ không giới hạn, nắm rõ thông tin và thói quen của từng thành viên
  • Gửi voucher online đến từng khách hàng
  • Báo cáo và dữ liệu phân tích thông minh để hỗ trợ ra quyết định kinh doanh
  • Hệ thống tích điểm đổi quà điện tử
  • Hệ thống nhận diện khuôn mặt khách hàng khi trở lại quán
  • Và hàng trăm tiện ích khác.

Bên cạnh đó, LOOP Smart POS còn có rất nhiều chức năng giúp quản lý và kinh doanh hiệu quả như: quản lý hàng hóa, quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, tài chính thu chi, báo cáo doanh số, thu thập khách hàng, xây dựng chiến lược marketing… Phần mềm là giải pháp hữu hiệu giúp đơn giản hóa công việc và hiệu quả cao trong kinh doanh.

Hiện tại, phần mềm quản lý bán hàng LOOP Smart POS đang được triển khai miễn phí cho các cửa hàng muốn đăng ký trải nghiệm. Đối với những khách hàng có nhu cầu trải nghiệm dùng thử nhưng chưa có đủ các thiết bị phần cứng như máy in hóa đơn hay két tiền, LOOP Smart POS luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
Email: cs@loop.vn
Hotline: 1900633470

 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x