Tips Tạo Fanpage Chuẩn SEO Vô Cùng Đơn Giản Giúp Bạn Tối Ưu Fanpage Facebook

seo fanpage facebook

Lượt truy cập Fanpage của bạn đang không ngừng giảm sút? Sản phẩm/dịch vụ của bạn không tiếp cận được nhiều khách hàng như bạn mong muốn? SEO fanpage chính là giải pháp dành cho bạn. Hãy cùng xem qua bài viết sau để hiểu thêm về lợi ích của việc SEO facebook  cũng như các cách để tạo 1 trang fanpage Facebook chuẩn SEO.

1. SEO Facebook là gì?

Nếu như SEO website giúp website của bạn nâng cao thứ hạng được tìm thấy trên google thì SEO Facebook sẽ giúp bạn nâng cao thứ hạng được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm của Facebook.

Cả 2 công cụ này đều hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, SEO Facebook đòi hỏi độ dài bài viết ngắn hơn và không tốn nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm kiếm từ khoá như SEO website.

fanpage facebook chuẩn seo

2. Tầm quan trọng của SEO Facebook đối với fanpage?

Tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu

Khi nằm trong danh sách tìm kiếm hàng đầu, khả năng tiếp cận được khách hàng mục tiêu của bạn là rất cao. Đặc biệt, đối với những khách hàng có nhu cầu mua mặt hàng bạn cung cấp, họ có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên google nhưng khi tìm cửa hàng để mua họ sẽ chọn tìm trên facebook. Vì đây không những là nơi quy tụ rất nhiều cửa hàng online với nhiều ngành hàng khác nhau mà còn là nơi có nguồn khách hàng lớn. Những đánh giá thực tế từ họ và các số liệu được hiển thị cụ thể trên Fanpage có độ tin cậy khá cao đối với người tiêu dùng.

Khi tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu bạn cũng sẽ nâng cao được doanh thu cũng như mở rộng được thị phần trên kênh bán hàng online này.

Tiết kiệm chi phí truyền thông

So với các công cụ khác trong Marketing như PR, quảng cáo, … thì SEO Facebook đòi hỏi kinh phí khá thấp, bạn chỉ cần nhân sự để viết bài. Đồng thời, khi đã thành công lên top search thì về lâu dài bạn còn tiết kiệm được kha khá chi phí quảng cáo.

Khả năng chuyển đổi cao

Hoạt động tìm kiếm trên fanpage là hoạt động được khách hàng mục tiêu chủ động thực hiện nên tỷ lệ chuyển đổi hay tỷ lệ mua hàng từ SEO facebook là rất cao. Bạn sẽ không còn lo lắng việc kinh phí bỏ ra cho quảng cáo thì nhiều nhưng người nhận được quảng cáo lại không nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó, gây lãng phí số tiền quảng cáo bỏ ra.

Xem thêm: Cách Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả

3. Tips tạo fanpage chuẩn SEO

Thiết lập đầy đủ thông tin cơ bản trên Fanpage

Tên Fanpage: đặt tên ngắn gọn, ngoài tên thương hiệu cần có thêm tên sản phẩm vì khi có nhu cầu tìm hiểu hay mua sắm sản phẩm nào đó, người dùng thường có xu hướng tìm kiếm bằng tên sản phẩm.

Tên đường dẫn URL: cần đơn giản, ngắn gọn, giống hoặc gần giống với tên Fanpage. 

Avatar (ảnh đại diện): nên sử dụng logo hoặc ảnh gợi nhớ đến thương hiệu, nên thiết kế nằm trong vòng tròn để người xem có thể thấy trọn vẹn.

 Cover (ảnh bìa): nên thiết kế các thông tin cơ bản và hình ảnh của các sản phẩm bạn cung cấp để khi có khách  ghé thăm sẽ biết được ngay là bạn đang bán sản phẩm gì. Đồng thời, lưu ý kích thước ảnh để khi hiển thị trên cả điện thoại và máy tính đều không bị mất thông tin.

Tên người dùng: nên tạo ngắn gọn và chứa tên sản phẩm + thương hiệu, không nên thêm các ký tự đặc biệt. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để đoán xem khi tìm kiếm sản phẩm bạn cung cấp, khách hàng sẽ gõ gì lên thanh tìm kiếm.

Giới thiệu page và mô tả: nên viết dễ hiểu và có chứa tên sản phẩm hoặc keywords có liên quan

Điền đầy đủ các thông tin như: địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa, email,…

Ở phần Cài đặt -> Thông tin trang -> Hạng mục:  hãy chọn cả hạng mục sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp lẫn các hạng mục có liên quan.

Ví dụ: bạn đang kinh doanh phòng gym, đừng chỉ chọn hạng mục “trung tâm gym/rèn luyện thể chất” hãy chọn thêm “sức khoẻ/sắc đẹp” hay các hạng mục có liên quan đến thể thao, tinh thần, làm đẹp,…

Tăng độ tin cậy cho Fanpage

Hãy làm tăng độ tin cậy cho Fanpage bằng cách

Tạo ra những ưu đãi để khuyến khích khách hàng đánh giá 5 sao và Check-in trên Fanpage

Like tất cả các nội dung trên fanpage

Tạo những minigame hay chương trình ưu đãi để tăng tương tác, tăng lượt like trang

fanpage facbook seo

4. Hướng dẫn viết content Facebook chuẩn SEO

Bài viết

  • Nghiên cứu, chuẩn bị

Trước khi thực hành viết content cho facebook bạn cần nghiên cứu thật kỹ các từ khoá để xây dựng các chủ đề cũng như các bài viết nhằm đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng mục tiêu cũng như đảm bảo sự liên kết, thống nhất giữa các nội dung trên Fanpage.

  • Những lưu ý trong bài viết

Ba điểm mấu chốt trong một bài viết chuẩn SEO chính là: tiêu đề thu hút, nội dung bám sát từ khoá và call to action – kêu gọi hành động để kết thúc.

Từ khoá của bài viết cần được phân bổ hợp lý. Những vị trí đòi hỏi phải chứa từ khoá là phần tiêu đề, phần nội dung và phần call to action. Ở phần nội dung bạn nên phân bổ từ khoá đều ở mỗi đoạn, không nên quá tập trung vào một chỗ.

Nhớ thêm hastag có liên quan đến nội dung vào cuối bài viết để tăng khả năng được tìm thấy của  bài..

Bên cạnh những thông tin cơ bản như địa chỉ, hotline, giờ mở cửa ở cuối bài viết, nếu cửa hàng của bạn có website, blog,… hãy chèn link vào để điều hướng khách hàng sang các kênh khác của bạn nhằm chuyển đổi lượng traffic chéo cho nhau.

  • Các cấu trúc bài viết cơ bản có thể áp dụng SEO Facebook

Cấu trúc PAS: Problem – Aggravate – Solve

+ Problem: nêu lên vấn đề mà khách hàng đang gặp phải

+ Aggravate: phân tích những hậu quả có thể xảy ra khi đối mặt với vấn đề đó

+ Solve: đề xuất phương hướng giải quyết

Cấu trúc AIDA: Attention – Interest –  Desire – Action

+ Attention: thu hút sự chú ý của người đọc.

+ Interest: tạo cho người đọc sự tò mò, thích thú để đọc hết bài viết của bạn.

+ Desire: gợi lên mong muốn sở hữu sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ của bạn bằng cách nêu lên sự khác biệt hay những tính năng nổi bật của sản phẩm/dịch vụ.

+ Action: đưa ra các ưu đãi hấp dẫn hoặc những câu từ kích thích người đọc mua hàng ngay.

Xem thêm: Bỏ Túi Ngay 3 Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn

làm seo fanpage facebook

Hình ảnh

Bên cạnh bài viết thì hình ảnh cũng rất quan trọng. Đây là nhân tố đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy khi lướt xem bài viết. Một bài viết có hình ảnh đẹp sẽ gây chú ý cho người đọc để họ ngừng lại lâu hơn và đọc bài viết của bạn.

Tên file ảnh cần ngắn gọn và chứa từ khoá SEO, giữa các chữ nên dùng dấu “-“ để phân cách

Chọn file ảnh phù hợp: nếu là ảnh đồ hoạ thì nên chọn PNG còn nếu là file ảnh chụp thì nên chọn JPEG/JPG. Với ảnh nhiều màu sắc thì nên chọn JPEG

Resize đúng kích thước chuẩn của facebook để không bị mất ảnh hay text trên ảnh

Sử dụng ảnh chất lượng cao

Trên đây là một số lưu ý để bạn có được kênh fanpage và các bài đăng chuẩn SEO trên facebook. Bên cạnh đó, để tối ưu hiệu quả, bạn có thể kết hợp với các công cụ Marketing online khác như SEO website để chuyển đổi chéo hoặc kết hợp với seeding để gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng khi ghé thăm trang của bạn.

Để tìm hiểu cụ thể hơn về seeding, hãy tham khảo bài viết Thu Hút Khách Hàng Cực Hiệu Quả Với Các Mẹo Seeding Facebook Cực Đơn Giản.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x