Bỏ Túi Ngay 3 Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn

bỏ túi ngay 3 cách viết content facebook hấp dẫn

Facebook hiện nay đang trở thành phương tiện truyền thông quảng cáo có sức ảnh hưởng rất lớn đến người dùng và content Facebook chính là công cụ để thực hiện chức năng đó. Nếu bạn còn đang mông lung về cách viết content Facebook thì bài viết này dành cho bạn đó.

Với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook là mạng xã hội được ưa chuộng và có cộng đồng người dùng lớn nhất hiện nay. Vậy nên thật thiếu sót nếu bạn không tận dụng mức độ phổ biến trên nền tảng này để kết nối với công chúng mục tiêu và khách hàng tiềm năng. Content Facebook chính là cầu nối giữa doanh nghiệp, tổ chức, người thực hiện với khách hàng mục tiêu, vì thế content cần đảm bảo được những yếu tố cơ bản về mặt nội dung và hình ảnh.

1. Tại sao content Facebook lại quan trọng?

Thống kê của các chuyên gia gần đây chỉ ra rằng, Facebook là nền tảng số chiếm nhiều thời gian sử dụng nhất của người Việt với tỉ lệ 25%. Vậy điều gì khiến người ta chăm lướt Facebook đến vậy, đó chắc chắn là do sự đa dạng và đáp ứng được nhu cầu người dùng của hệ thống content.

Việc tập trung xây dựng content Facebook là rất quan trọng vì đây là yếu tố níu chân người dùng, tăng độ tương tác của khách với sản phẩm bạn đăng. Content được đầu tư chau chuốt, đúng insight bao giờ cũng nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ các khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Vì Sao Cần Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Trước Khi Bắt Đầu

2. 3 cách viết content Facebook

Tương tác

Facebook mang đến cho doanh nghiệp những cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với một cơ sở dữ liệu lớn người dùng đang hoạt động. Thước đo đánh giá hiệu quả của loại content này chính là lượng người tương tác với bài đăng trong một khoảng thời gian xác định.

Tương tác, hiểu đơn giản nhất là một người hỏi và người kia trả lời. Vì vậy, hãy đặt câu hỏi để khởi động cho một câu chuyện trong chính content của bạn, có thể là một câu hỏi đáng ngờ, gây tranh cãi hay đang trend hiện tại. Như vậy content Facebook của bạn sẽ gây cảm xúc và sự chú ý cho đối tượng mục tiêu.

Nội dung bài đăng tương tác nên ngắn gọn, xúc tích để người xem có thể tóm gọn được bao quát, dễ dàng, tốt nhất là chỉ cung cấp những thông tin cần thiết. Thay vào đó, hãy đăng kèm ảnh, video, gif…vì chúng có khả năng gây ấn tượng rất tốt tới người xem. Nhiều khi, người dùng Facebook chỉ xem nội dung ảnh chứ không để ý nội dung chữ, nên hãy đầu tư chất lượng ảnh hay video thật tốt.

viết content facebook

Định hướng

Content dạng định hướng cần cung cấp được những thông tin kiến thức quan trọng về một chủ đề cụ thể mà đối tượng của bạn đang tìm hiểu, từ đó thu hút được nhiều khách hàng và nâng cao hiệu quả quảng cáo.

Để thực sự giành được sự quan tâm ủng hộ của khách hàng, những gì bạn cung cấp cho họ về lợi ích sản phẩm và dịch vụ phải nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn. 

Hãy bắt đầu với việc nghiên cứu thị trường, đối thủ, tiếp đến là vạch ra những ưu nhược điểm trong content của họ. Tiếp đó, xác định đối tượng, họ đang quan tâm vấn đề gì, cần cái gì để đem nó vào trong nội dung bài content của bạn. Cuối cùng, chọn vấn đề, từ khóa liên quan, tham khảo tài liệu liên quan và viết thành bài của mình. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức trình bày như bài viết, video, hình ảnh cho phù hợp.

Chú ý là bạn cần lấy đối tượng mục tiêu làm trọng tâm, đặt mình vào vị trí họ và đặt hỏi: “Liệu họ nhận được gì từ các content Facebook này?”. Như vậy bạn có thể giải quyết được chu toàn các vấn đề của đối tượng trong một bài viết và gây dựng được uy tín, thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Mối quan hệ bạn xây dựng càng bền chặt, tập trung vào khách hàng tiềm năng thì họ càng muốn tương tác trực tiếp với bạn sau một khoảng thời gian.

content cho facebook

Bán hàng

Với dạng content này, bạn nên có một chiến lược cụ thể kỹ càng bởi mục tiêu cuối cùng của bạn là bán được sản phẩm và thu được lợi nhuận. 

Một tiêu đề gây chú ý, khiến người xem thấy tò mò là cách hay để bạn bắt đầu nội dung mình xây dựng. Bên cạnh đó, những content mini game hay give away trúng quà sẽ gây sự thích thú cho khách hàng bởi họ có cơ hội được nhận quà tặng miễn phí. 

Mặc dù mục đích của bạn là để bán, nhưng bạn cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp nhận việc Marketing quá xâm nhập. Khách hàng trực tuyến thường rất mệt mỏi với quảng cáo, và có xu hướng tránh chúng nhiều nhất có thể với các công cụ chặn quảng cáo.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Cho Người Mới Bắt Đầu

3. Các bước viết content Facebook

Bước 1: Xác định rõ đối tượng

Đây là câu hỏi đầu tiên bạn cần trả lời, tức là bạn cần vẽ được chân dung đối tượng mục tiêu càng rõ càng tốt, ví dụ như độ tuổi, giới tính, thói quen, sở thích,… họ đang gặp vấn đề gì, đang tìm kiếm hay mong muốn gì. Như vậy bạn sẽ định hướng rõ ràng content Facebook sắp tới cần có gì để đúng insight đối tượng bạn hướng tới..

Bước 2: Xác định giá trị mình đem đến cho đối tượng 

Không chỉ giải quyết những nhu cầu của đối tượng, hãy đa dạng hóa những lợi ích mà bạn có thể đem đến cho họ. Đối tượng cảm thấy nhận được nhiều hơn những gì bản thân muốn, họ sẽ quan tâm và lựa chọn sản phẩm của bạn nhiều hơn, qua đó lan tỏa rộng hơn giá trị tốt đẹp của sản phẩm bạn bán.

Bước 3: Lên ý tưởng nội dung

Content Facebook là dạng content mì ăn liền, có sự thay đổi liên tục và luôn bắt kịp với từng biến động cuộc sống. Muốn content bạn viral, hãy xây dựng nó hợp thời, theo xu hướng. Có rất nhiều ý tưởng trong đời sống để bạn liên hệ cho content của mình, dễ nhất là tin tức showbiz, thời sự.. hoặc sử dụng Google Trends.

Bước 4: Viết content

Content có thể được tham khảo từ nhiều nguồn rồi “xào” lại, có thể trình bày dưới nhiều hình thức nhưng cần ngắn gọn xúc tích. Viết một tiêu đề thu hút, sử dụng kèm hashtag, call to action (CTA) sẽ tăng độ phổ biến cho content Facebook. Hãy đa dạng hóa cách thể hiện, có thể là thơ, ảnh chế hay video để người xem không nhàm chán mà bỏ giữa chừng.

Xem thêm: 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Thiết Thực Thời Đại Dịch

4. Một số lưu ý khi viết content Facebook

Vấn đề bản quyền cần được chú ý đầu tiên do Facebook kiểm soát rất chặt. Nếu bạn đăng video có sử dụng nhạc của một cá nhân hay tổ chức nào đó, cần lưu ý kẻo bị gỡ nhạc.

Chất lượng hình ảnh cũng rất quan trọng. Nội dung chữ có hay đến cơ nào mà ảnh đăng kèm bị quá nhỏ, vỡ nét cũng sẽ làm giảm thiện cảm của người nhìn. Facebook liên tục cập nhật size ảnh phù hợp qua từng năm nên hãy chịu khó điều chỉnh cỡ ảnh, design thật chỉn chu hút mắt theo quy chuẩn của họ.

content facebook hay

Khi viết content Facebook cần tránh một số thuật ngữ nhạy cảm như rượu bia, sinh lý, khủng bố…., phòng trường hợp Facebook bóp tương tác khiến bài đăng không nhận được lượt tương tác tốt.

Cuối cùng, nên xây dựng những content bắt trend để tận dụng được sức nóng, sự quan tâm của đối tượng nhiều hơn.

Chỉ với 3 cách viết content Facebook trên, dù bạn là người mới hay đã có kinh nghiệm cũng sẽ đều dễ dàng học hỏi và làm theo được. LOOP Smart POS mong rằng, bạn đã thu được những kiến thức kỹ năng cần thiết để xây dựng được những content Facebook hấp dẫn. 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x