Các thương hiệu F&B đã kinh doanh thế nào trong mùa dịch?

Có thể nói: việc kinh doanh nhà hàng trong năm 2020 không dành cho những người “yếu tim”, bởi tình hình dịch bệnh đã làm đóng băng mọi hoạt động mua bán bình thường. Tuy nhiên, vẫn có không ít những thương hiệu tồn tại mạnh mẽ trong mùa dịch, thậm chí có những bước chuyển mình tích cực nhân lúc các đối thủ của họ đang “chết dần”. Hãy cùng xem họ đã làm thế nào:

CHUYỂN SANG BÁN HÀNG ONLINE

Từ 0h ngày 1/4/2020, tất cả các cửa hàng bắt đầu thực hiện lệnh đóng cửa theo quy định của Chính phủ để phòng dịch Covid-19. Lúc này, giải pháp duy nhất để tiếp tục kinh doanh chính là bán hàng online.

Hình thức giao hàng McDelivery của thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s
Chuỗi đồ uống The Coffee House chuyển sang giao hàng với tiêu chí đảm bảo an toàn tối đa

Ưu điểm của hình thức bán Online là có thể hạn chế tiếp xúc, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo giữa người với người. Hình thức này cũng giúp doanh nghiệp thực hiện đúng theo lệnh của Chính phủ nhưng vẫn duy trì được hoạt động của cửa hàng. Hơn hết, đây là một kênh bán hàng siêu tiện lợi bởi thói quen mua sắm online của khách hàng tăng mạnh do luôn phải ở trong nhà để phòng dịch.

THAY ĐỔI MENU PHÙ HỢP VỚI TÌNH HÌNH

Việc thay đổi menu theo mùa không còn gì xa lạ với các cửa hàng F&B nữa. Tuy nhiên, ngoài bốn mùa xuân hạ thu đông thì đến năm nay, chúng ta có thêm “mùa dịch Covid”.

Món mới được đưa vào thực đơn của thương hiệu Twitter Beans Coffee – trà gừng cam xả giúp thanh lọc phổi và cung cấp vitamin C
Thương hiệu nước ép Papamino ra mắt combo đồ uống detox tăng sức đề kháng

Dựa vào tính chất phải ở nhà cách ly của khách hàng, các chủ cửa hàng có thể cân nhắc đưa vào menu các sản phẩm mới như:

  • Nguyên liệu tự nấu: Dành cho những khách hàng muốn tự tay nấu những món giống như ăn ngoài tiệm.
  • Đồ ăn nhanh (gà rán, pizza,…): Bữa ăn tiện lợi, no bụng dành cho các khách hàng không nấu ăn hoặc muốn đổi món.
  • Đồ ăn healthy (salad, nước ép,…): Cung cấp những dưỡng chất tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể, tăng sức đề kháng, rất phù hợp trong mùa dịch.
  • Đồ ăn vặt (bánh quy, ngũ cốc, hạt,…): Trong thời gian phải cách ly tại nhà, ăn vặt chính là lựa chọn của nhiều khách hàng để đỡ buồn chán.
  • V.v…

Nắm bắt kịp thời tâm lý của thị trường để đưa ra những sản phẩm phù hợp, cơ hội khách hàng rút hầu bao cho bạn sẽ ngày càng cao.

ĐƯA RA CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

Khách hàng vẫn còn phân vân khi lựa chọn sản phẩm của bạn? Một chương trình khuyến mãi chính là thứ bạn cần để giúp họ đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

bi-kip-kinh-doanh-mua-dich-5
Chuỗi trà chanh Layla khuyến mãi mua 2 tặng 1
Thương hiệu cà phê Phúc Long giảm giá trực tiếp trên đơn hàng
D&D Kaffee tặng khẩu trang và giao hàng miễn phí khi khách hàng đặt mua sản phẩm

Còn rất nhiều phương án khuyến mãi khác mà bạn có thể áp dụng để khuyến khích khách hàng chi tiêu. Hãy nhớ: Khách hàng luôn muốn được hưởng lợi, dù là trong mùa dịch cũng vậy.

TỐI ƯU CÁC KÊNH BÁN HÀNG

Việc bán hàng online ngày càng tiện lợi hơn khi hiện nay đã có các bên thứ 3 hỗ trợ chức năng này, có thể kể đến một số đơn vị giao nhận thức ăn phổ biến hiện nay như Grabfood, Ahamove, Now Delivery, v.v…

Ngoài việc liên kết với bên thứ 3, có không ít các thương hiệu sở hữu cho riêng mình một kênh thương mại điện tử giúp tối ưu hoạt động bán hàng và Remarketing. Bạn cũng có thể hoàn toàn làm được điều đó khi mở Website bán hàng của mình trên nền tảng Peko eShop hoàn toàn miễn phí.

Ứng dụng giao hàng riêng của Joma Bakery Cafe

Peko eShop là một sàn thương mại điện tử của LOOP Smart POS, giúp các cửa hàng tạo Website miễn phí và bán hàng online.

🔥 Peko eShop sẽ giúp bạn:
• Mở Website bán hàng online miễn phí.
• Tiếp cận được với hàng trăm khách hàng mua online mỗi ngày.
• Duy trì kinh doanh mà không vi phạm lệnh đóng cửa.
• Tiếp tục bán hàng sau khi dịch bệnh qua đi.

Chỉ 1 bước đơn giản để đăng ký mở kênh ngay! https://forms.gle/SjQYFcUVrKpPjrNo9

KẾT

Dịch bệnh là điều không ai muốn, nhưng hãy coi đây là thử thách và cũng là cơ hội cho mỗi chúng ta. Doanh thu sẽ phải có lúc thăng lúc trầm, điều quan trọng nhất là mỗi chủ cửa hàng đủ tỉnh táo để đưa ra kế hoạch kinh doanh, cũng như tập trung phát triển sản phẩm của mình ngày một chất lượng hơn.

 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x