Tuy không được phổ biến như Facebook nhưng Zalo vẫn là nền tảng rất tiềm năng cho việc quảng cáo. Các hình thức quảng cáo trên zalo khá mới lạ, đơn giản mà lại còn miễn phí nên rất phù hợp với những cửa hàng muốn tiết kiệm ngân sách. Để tìm hiểu sâu hơn về lợi ích của việc quảng cáo trên nền tảng này và cách để tạo ra những mẫu quảng cáo hiệu quả, hãy xem qua bài viết này nhé!
Mục lục bài viết
1. Quảng cáo trên zalo có ưu nhược điểm gì?
Ưu đểm khi quảng cáo trên zalo
– Lượng người dùng lớn hơn 100 triệu người:
Zalo là một trong 2 nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay, chỉ đứng sau Facebook. Ngoài ra, Zalo còn có chức năng đồng bộ hoá, gợi ý kết bạn với những đối tượng được lưu trong danh bạ điện thoại.
– Phân tệp khách hàng theo độ tuổi giới tính
Zalo có tính năng quét tìm bạn theo giới tính và độ tuổi trong bán kính 10km. Điều này giúp bạn dễ dàng phân tệp khách hàng theo 3 tiêu chí: địa điểm sinh sống, giới tính, độ tuổi.
– Khả năng tiếp cận cao
Khi bạn đăng bài lên face book, tỷ lệ tiếp cận chỉ đạt khoảng 10% đến 20% nhưng với Zalo, tỷ lệ này rất cao khoảng 90% vì tất cả bạn bè trong danh sách đều sẽ thấy bài đăng của bạn.
– Quảng cáo đơn giản:
So với hình thức Facebook Ads thì Zalo Ads đơn giản hơn rất nhiều
– Cạnh tranh thấp
Hình thức quảng cáo trên zalo còn khá mới nên tính cạnh tranh thấp hơn so với các nền tảng như Facebook hay Instagram
Xem thêm: Quảng Cáo Trên Instagram – Nên Hay Không?
Nhược điểm khi quảng cáo trên zalo
– Báo cáo thiếu chi tiết
Báo cáo của Zalo khá sơ sài gây khó khăn trong việc tổng hợp và phân tích các số liệu về kháh hàng cũng như phân loại khách hàn theo sở thích hay các tiêu chí khác ngoài 3 tiêu chí cơ bản: nơi sinh sống, độ tuổi, giới tính
– Giới hạn bạn bè
Với Facebook bạn có thể kết bạn với tối đa là 5.000 bạn nhưng với Zalo bạn chỉ có thể kết bạn với 2.000 người.
2. Có bao nhiêu cách để quảng cáo trên Zalo
Zalo hiện nay có 5 cách quảng cáo phổ biên. Quảng cáo được tạo ra bởi 5 cách này đều được hiển thị trên hệ thống Network của Zalo và Nhật ký của người dùng.
Quảng cáo trên Zalo Official Account
Zalo Official Acount (OA) là trang truyền thông dành cho các cá nhân/doanh nghiệp/tổ chức để xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc truyền tải thông tin đến đối tượng mục tiêu của mình.
Quảng cáo trên Zalo Official Acount giúp gia tăng lượt quan tâm của khách hàng đối với tài khoản Zalo Official của bạn. Bài đăng quảng cáo trên trên Zalo Offical sẽ bao gồm nội dung, hình ảnh và nút quan tâm. Những khách hàng có hứng thú với sản phẩm của bạn họ sẽ ấn vào nút quan tâm để được cập nhật những bài đăng mới nhất hay các chương trình khuyến mãi từ bạn.
Bạn có thể đăng ký 1 trong 3 tài khoản Zalo Official sau
– Tài khoảng OA doanh nghiệp sử dụng cho cá nhân/tổ chức muốn kinh doanh trên nền tảng này
– Tài khoản OA nội dung dành cho cá nhân muốn phát triển nội dung của trang mình đang quản lý
– Tài khoản OA cơ quan nhà nước dành riêng cho cơ quan trực thuộc nhà nước muốn thông tin đến người dân
Tuỳ vào mục đích sử dụng mà các cá nhân/doanh nghiệp có thể chọn tài khoản OA doanh nghiệp hoặc tài khoản OA nội dung.
Tuy nhiên tài khoản OA nội dung có tính năng rất hạn chế: hiển thị tin nhắn trên thanh thông báo và gửi broadcasr cho người quan tâm. Còn tài khoản OA doanh nghiệp có rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc bán hàng như: gửi tin broadcast cho người quan tâm, thiết lập truy vấn tự động, trò chuyện với khách hàng, hiển thị tin nhắn OA trong tin nhắn cá nhân của khách hàng,… Do đó, nếu muốn đẩy mạnh quảng cáo trên Zalo bạn nên chọn tài khoản OA doanh nghiệp.
Quảng cáo sản phẩm
Đây là hình thức quảng cáo trên tài khoản Zalo Offcial của bạn, giúp bạn đưa sản phẩm trên cửa hàng của mình tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Phần quảng cáo này tương tự như mục cửa hàng của Facebook, bạn cần cung cấp các thông tin như giá sản phẩm, tên sản phẩm, thông tin về sản phẩm, nút kêu gọi hành động,…
Quảng cáo bài viết
Khác với hình thức quảng cáo sản phẩm, quảng cáo bài viết không đề cập đến các thông tin chi tiết về sản phẩm mà chỉ cung cấp các thông tin bổ ích về sản phẩm nhằm hỗ trợ cho việc bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.
Phần quảng cáo này thường chỉ chứa nội dung và hình ảnh.
Zalo Shop
Zalo shop là một nền tảng quy tụ nhiều cửa hàng nhằm mục đích kết nối người bán với người mua cũng như hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng, tương tự như các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,…
Để tạo cửa hàng trên Zalo Shop bạn cần có tài khoản OA
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Bán Hàng Online Trên Zalo
Quảng cáo video
Quảng cáo video cho phép bạn truyền tải nội dung một cách sinh động và hấp dẫn hơn. Từ đó giúp gia tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi sang mua hàng
Hình thức quảng cáo này trên Zalo sẽ cần tên cửa hàng, giới thiệu cửa hàng, hình ảnh thumbnail bắt mắt và đường link video của bạn trên mp3.zing.vn
Quảng cáo bài PR
Hình thức này cho phép bạn hiển thị lên trang của bạn các bài PR được đăng trên Báo Mới hoặc Zing.vn.
Hình thức quảng cáo bài PR cần đường link bài báo với tiêu đề hấp dẫn và hình ảnh để thu hút khách hàng nhấp vào bài viết nhằm điều hướng khách hàng sang 2 trang kể trên để xem bài PR của bạn.
3. Cách để tạo quảng cáo trên zalo
Cách để tạo tài khoản Zalo Official Account
Bước 1: Đăng nhập Zalo
Trước khi tạo tài khoản Zalo Official Account, hãy đăng nhập vào Zalo bằng số điện thoại bạn muốn đăng ký tài khoản này.
Bước 2: Truy cập trình quản lý Zalo Official Account
Truy cập vào đường link http://oa.zalo.me/manage. Sau đó click chọn Tạo Official Account mới.
Bước 3: Chọn loại tài khoản OA phù hợp
Tuỳ theo đối tượng và mục đích sử dụng mà hãy chọn 1 trong 3 loại tài khoản: doanh nghiệp, nội dung hoặc cơ quan nhà nước.
Bước 4: Chọn danh mục và điền thông tin
– Ở ô Danh mục hoạt động hãy chọn doanh mục phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh
– Cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu:
Nhập tên Official Account -> Thông tin giới thiệu doanh nghiệp -> Địa chỉ doanh nghiệp -> Ảnh đại diện -> Ảnh bìa
-Căn chỉnh hình ảnh bằng cách xem mô phỏng giao diện tài khoản ở bên phải màn hình
Sau khi hoàn tất nhấn Tạo tài khoản OA ở góc dưới cùng bên phải và đợi Zalo xét duyệt trong vòng 5-7 ngày.
Tạo quảng cáo trên Zalo Shop
Trong trang chủ của OA, chọn Cửa hàng của shop. Sau đó click chọn sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo -> chọn Thu hút người mua
Bên cạnh đó hãy kiểm tra xem bạn đã bật chức năng hiển thị cửa hàng của mình chưa nhé. Nếu chưa hãy thực hiện bằng cách:
Truy cập vào Zalo Account -> Quản lý -> Thông tin tài khoản
Ở mục cửa hàng, kéo nút tròn qua phải để bật chức năng hiển thị Cửa hàng
Tạo quảng cáo trên Zalo Ads
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Ở trang chủ của Zalo Ads chọn Tạo quảng cáo. Sau đó, chọn hình thức quảng cáo -> Đặt Tên chiến dịch và chọn Tài khoản Zalo Official Account mà bạn muốn sử dụng để chạy quảng cáo.
Bước 2: Thiết lập các tiêu chí
Lựa chọn các thông tin về nhóm đối tượng bạn hướng đến như giới tính, độ tuổi, địa điểm sinh sống,…
Bước 3: Lên lịch chạy và chọn ngân sách
Tuỳ theo mong muốn và nguồn lực của bạn mà hãy thiết lập số ngày chạy cũng như mức ngân sách hợp lý.
Tạo quảng cáo trên Zalo là hoàn toàn miễn phí nhưng bạn sẽ phải trả phí quảng cáo dựa trên số lượt click chuột. Hãy đặt mức ngân sách cao hơn hoặc bằng mức mà Zalo đề xuất cho mỗi lượt click.
Bước 4: Lên nội dung
Bạn cần chuẩn bị nội dung và các tài liệu cần thiết tuỳ theo hình thức quảng cáo mà bạn chọn để điền theo yêu cầu của Zalo. Mô phỏng về mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở bên phải màn hình. Sau khi hoàn tất hãy click Gửi duyệt
Bước 5: Chờ xét duyệt
Sau khi đã hoàn thành xong bạn chỉ việc đợi Zalo xét duyệt
Trên đây là những thông tin hữu ích về việc chạy quảng cáo đơn giản và hiệu quả trên Zalo. Tuy còn nhiều nhược điểm và không phổ biến như Facebook nhưng với những ưu điểm kể trên, quảng cáo trên Zalo vẫn đáng để bạn trải nghiệm thử đúng không nào? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp được bạn trong việc bán được hàng với mức ngân sách quảng cáo tiết kiệm trên nền tảng Zalo.
Nếu muốn tìm hiểu về quảng cáo trên Facebook để có thêm cơ sở lựa chọn, bạn có thể tham khảo qua bài viết Facebook Ads Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Facebook