Quảng Cáo Trên Instagram – Nên Hay Không?

quảng cáo trên instagram - nên hay không

Instagram đang là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất hành tinh được đông đảo giới trẻ yêu thích và sử dụng. Vậy thì chạy quảng cáo trên Instagram có đạt được hiệu quả cao hay không?

Sở hữu hơn 8 triệu người dùng ở Việt Nam với đa phần là các bạn bạn trẻ trong độ tuổi 16 đến 25, Instagram chính là một nền tảng mạng xã hội để kinh doanh online đầy hứa hẹn nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến là giới trẻ. Chạy quảng cáo trên Instagram không hề phức tạp và rất cần thiết để sản phẩm của shop bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

1. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Instagram?

Instagram là mạng xã hội phổ biến với giới trẻ nên chạy quảng cáo trên nền tảng này sẽ hiệu quả hơn khi bạn đang kinh doanh những mặt hàng dành cho giới trẻ như quần áo phụ kiện, mỹ phẩm, đồ công nghệ, đồ chăm sóc sức khỏe tinh thần như nến thơm, túi thơm….

Ngoài ra còn rất nhiều lý do để bạn chạy quảng cáo trên Instagram như

Số người dùng đang tăng rất nhanh

Theo thống kê có hơn 1 tỷ người dùng Instagram mỗi tháng, điều đó khiến Instagram trở thành mạng xã hội truyền thống xếp thứ 2 về số lượng người dùng tích cực, sau Facebook. 

Ở Việt Nam, số người dùng là hơn 8 triệu và con số này vẫn đang tăng lên. Trong đó, hơn 50% người dùng có nhu cầu mua sắm trên nền tảng này và theo dõi ít nhất một doanh nghiệp bán hàng. 55% người mua sắm thời trang dựa vào các bài đăng của người bán trên Instagram để mua hàng. 

Đặc biệt, Instagram liên kết với Facebook nên bạn sẽ được hưởng data người dùng khổng lồ từ mạng xã hội lớn nhất hành tinh để tiếp cận người dùng và biến họ thành khách hàng.

Có thể thấy, Instagram đang tăng trưởng mạnh và khách hàng tiềm năng của bạn đang ở đây, việc cần làm là tiếp cận và khai thác họ thôi.

Xem thêm: Bí Quyết Bán Hàng Hiệu Quả Trên Instagram

Instagram luôn cập nhật tính năng nâng cao trải nghiệm người dùng

Cũng như người anh em Facebook thì Instagram liên tục update thuật toán, nhằm đảm bảo được quyền lợi và đem lại sự hiệu quả cho các seller nhưng vẫn giữ trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên nền tảng của họ. 

Instagram khác với Facebook là luôn đầu tư vào cập nhật liên tục các tính năng giúp người dùng phát huy tối đa khả năng sáng tạo kết hợp giữa visual content và tính tương tác real-time (thời gian thực) với người theo dõi. 

bán hàng instagram

Một trong những cập nhật lớn nhất của Instagram là tính năng Daily Story với rất nhiều tính năng nhỏ đi kèm. Người dùng nói chung và người bán hàng nói riêng có thể thực hiện tương tác hay khảo sát nhu cầu khách hàng bằng những daily story đính kèm poll, Q&A, chèn nhạc, chấm điểm cảm xúc hay tạo filter chụp ảnh… 

Bên cạnh đó, tính năng chụp ảnh trong daily story rất đa dạng với chụp thường, quay boomerang, phóng to, rảnh tay hay chụp ảnh sticker với kho filter khổng lồ gây nghiện với người dùng. Điều này khiến Instagram tiếp cận được hàng triệu người dùng mới trong khi giữ chân được lượng người dùng trung thành.

Cho phép target đúng đối tượng mục tiêu

Instagram sử dụng trình quản lý quảng cáo giống như Facebook Ads, vì thế nền tảng này cũng được kế thừa thế mạnh target đối tượng chuyên sâu như quảng cáo Facebook.

Và dù bạn có đang khởi nghiệp ở Việt nam hay bất kỳ đâu, cách quảng cáo trên Instagram (Instagram ads) vẫn là công cụ quảng bá tuyệt đối không được bỏ qua.

Xem thêm: Top 5 Ý Tưởng Buôn Bán Nhỏ Hot Nhất 2021

2. Các hình thức chạy quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads

Đây là hình thức quảng cáo phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Bạn sẽ lựa chọn một ảnh đẹp nhất (lưu ý là chỉ được một ảnh) liên quan đến các sản phẩm hay dịch vụ của mình rồi đăng tải lên như bình thường. Sau đó để ý dòng chữ Learn more góc dưới bên phải bức hình, ấn vào và đính kèm link website của bạn. Khách hàng sẽ thấy được thương hiệu của bạn và ấn vào để tìm hiểu thêm nếu họ có nhu cầu.

Bạn cũng có thể thay thế nút Learn more bằng các call-to-action khác tùy vào mặt hàng sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Quảng cáo bằng video – Instagram Video Ads

Đây là một dạng quảng cáo đang dần được sử dụng phổ biến. Instagram cho phép video kéo dài đến 60s. Một chút chuyển động sẽ giúp quảng cáo của bắt được nhiều ánh nhìn hơn. Quảng cáo video sẽ giúp khách hàng tiếp cận được nhiều mặt, nhiều thông tin về sản phẩm hơn nâng cao tỷ lệ mua hàng sau khi xem quảng cáo.

instagram ads

Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads

Đây là dạng quảng cáo phù hợp khi bạn muốn chia sẻ một chuỗi những thông điệp hoặc một chuỗi những sản phẩm/dịch vụ. Bạn muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc, hoặc bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot trúng tâm lý khách, tới cuối bài sẽ là hình ảnh sản phẩm nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu và kích cầu tiêu dùng từ khách hàng thì Carousel Ads là lựa chọn duy nhất.

Bạn cần thêm nhiều nút call-to-action, khách hàng sẽ xem rồi lựa chọn sản phẩm mình cần, nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn có ngay đó. Vì hiệu quả như vậy nên đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.

Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Miễn Phí

Marque Ads Instagram

Dạng quảng cáo mới này phù hợp với những thương hiệu lớn, khi sử dụng thì quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên hiện lên newfeed Instagram với nhiều cách hiển thị khác nhau, mật độ xuất hiện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Marquee hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem đến hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn. Đương nhiên, chi phí bỏ ra sẽ cực khủng. Nếu thương hiệu của bnaj đã phát triển ổn định và doanh thu tốt thì bạn có thể xem xét sử dụng hình thức quảng cáo này trên Instagram. 

Story Ads

Story là dạng quảng cáo mới nhất và hot nhất hiện tại. Dưới dạng story, quảng cáo của bạn có thể là hình ảnh, là gif, là video hoặc là sự kết hợp của tất cả mọi thứ. Story Ad có các hiển thị tự nhiên bởi vì nó thường được chèn vào chuỗi Story của khách hàng. Story Ads dễ chiếm được cảm tình của khách hàng, gây tò mò vì 1 story chỉ kéo dài trong 15 giây rất nhanh mà thôi.

Trên đây là những lý do tại sao bạn nên chạy quảng cáo trên Instagram cũng như những cách quảng cáo bạn có thể sử dụng trên nền tảng này mà LOOP Smart POS tổng hợp. Đừng ngần ngại tiếp cận và biến Instagram trở thành một kênh bán hàng chất lượng, một công cụ làm giàu mới với những trải nghiệm tốt. Chúc bạn kinh doanh thành công!

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x