Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline?

Trong thời đại phát triển công nghệ thông tin một cách mạnh mẽ như hiện nay, việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng offline liệu có mang lại hiệu quả cao cho các chủ cửa hàng/doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

1.Phần mềm quản lý bán hàng Offline là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng offline là ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý bán hàng. Phần mềm có đầy đủ các tiện ích như quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, kho, xuất – nhập hàng… mà không cần đến sự kết nối của internet.

Sử dụng phần mềm quản lý offline đã giúp các chủ cửa hàng/doanh nghiệp giảm bớt được gánh nặng khâu quản lý vận hành cửa hàng. Đồng thời, kiểm soát quá trình kinh doanh một cách chính xác và nhanh gọn.

Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline? 1

2. Những chức năng quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng offline

Phần mềm quản lý bán hàng offline cũng có những tính năng cơ bản giúp chủ cửa hàng/doanh nghiệp quản lý công việc hiệu quả như:

  • Quản lý bán hàng: Phần mềm offline sẽ có form quản lý hàng hóa; hỗ trợ báo cáo doanh thu cụ thể từ doanh thu chi nhánh, hệ thống hay cửa hàng; thống kê hàng hóa bị lỗi, hỏng, quá hạn…;
  • Quản lý kho hàng: Tất cả các số liệu xuất, nhập kho, hàng tồn, hàng thiếu, chuyển kho… đều được thống kê báo cáo rõ ràng. Vì thế sẽ giúp chủ cửa hàng điều tiết kho hàng hóa sao cho phù hợp.
  • Quản lý sản phẩm: Các sản phẩm tại cửa hàng sẽ được thông kê như mã hàng, số lượng hàng, tên hàng, sản phẩm bán chạy, bán chậm, thời gian mặt hàng bán chạy … Từ những thống kê này, chủ cửa hàng sẽ điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp hoặc có thể đưa ra các chiến lược hợp lý  làm tăng doanh thu bán hàng.
  • Quản lý nhân viên: Phầm mềm offline cũng sẽ có chức năng chấm công, tính lương cho nhân viên, đánh giá nhân viên theo mức độ chuyên cần và năng suốt công việc.
  • Quản lý hóa đơn: Phần mềm có kết nối với các công cụ như máy quét, máy in hóa đơn
  • Quản lý dịch vụ: Có thể quản lý theo các gói và bảng giá dịch vụ rõ rành, doanh thu dịch vụ của từng chi nhanh cũng sẽ được thống kê và quản lý chặt chẽ.
  • Quản lý nhà cung cấp: Các thông tin từ nhà cung cấp được lưu trữ cụ thể như tên nhà cung cấp, địa chỉ, mặt hàng…Đồng thời, những thông tin báo cáo và in ấn các khoản công nợ cũng sẽ được gửi tới nhà cung cấp.
  • Quản lý tài chính: Các số liệu liên tài chính của cửa hàng sẽ được thống kê chi tiết theo từng giờ/ngày/tháng/năm

Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline? 2

3.Những ưu điểm và nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng offline

Bất kể một một sản phẩm dịch vụ nào ra đời phục vụ cho nhu cầu con người thì cũng đều có những ưu điểm nổi bật và những nhược điểm.

3.1. Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng Offline

Không bị phụ thuộc vào internet: Phần mềm offline chỉ sử dụng máy tính có cấu hình cao để cài đặt là có thể vận hành sử dụng mà không cần sử dụng internet. Vì thế, tốc độ đường truyền mạng hay khi xảy ra sự cố về internet phần mềm offline vẫn có hoạt động bình thường.

Đầu tư một lần, sử dụng mãi  mãi: Phần mềm offline chỉ cần trả phí đầu tư một lần song có thể sử dụng được trọn đời mà không mất thêm bất cứ phí dịch vụ nào tiếp theo.

Có nhiều chức năng tiện ích: Phần mềm offline có thể giải quyết được các vấn đề quản lý cửa hàng quan trọng như quản lý nhân viên, quản lý kho, kế toán, thu chi, báo cáo doanh số…

3.2. Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng Offline

Các dự liệu thống kê của phần mềm sẽ được lưu trữ tại máy tính. Trong trường hợp máy gặp phải sự cố hoặc không may bị nhiễm virut, mã độc … thông tin không kịp backup sẽ có thể bị mất.

Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline? 3

Không thể quản lý từ xa: Đây là một nhược điểm vô cùng lớn khi mà hiện nay các phần mềm online lại làm rất tốt phần này. Hầu hết, tất cả các chủ cửa hàng sẽ không thường xuyên có mặt tại cửa hàng để quản lý, nhất là với những chủ doanh nghiệp có cả một chuỗi/hệ thống cửa hàng. Vì thế, việc phần mềm quản lý offline không có tính năng này lại là hạn chế rất lớn.

Các tính năng không được cập nhật thường xuyên: Hiện nay, khi mà con người ngày ngày chạy đua công nghệ vào trong kinh doanh, thì việc làm mới và áp dụng những công nghệ hiện đại sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Phần mềm cũng vậy, phải luôn được cải tiến, cập nhật, nâng cấp để mang lại lợi ích cao nhất cho người dùng. Tuy nhiên, phần mềm quản lý offline lại không có tính năng này.

Dịch vụ bảo hành: Phần mềm offline đầu từ một lần có thể sử dụng mãi mãi nhưng không có nghĩa dịch vụ bảo hành cũng kèm theo trọn đời. Hầu hết, các dịch vụ hỗ trợ bảo hành chỉ đáp ứng tốt ở những giai đoạn đầu, sau đó gần như là không bảo hành.

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng offline có thiết kế và tính năng sẽ phức tạp hơn so với các giao diện phần mềm quản lý bán hàng online có trên thị trường hiện nay.

Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố đến từ chủ nhà hàng như: nhu cầu sử dụng, quy mô doanh nghiệp, chi phí đầu tư… Phần mềm quản lý offline vẫn đang làm tốt những vai trò cần thiết của mình, tuy nhiên với thời điểm hiện khi mà công nghệ 4.0 đang trở nên mạnh mẽ thì ngoài thì giải pháp online đang là sự lựa chọn phần đa của các doanh nghiệp.  

Mong rằng, với những thông tin được nếu ra trên sẽ phần nào giúp chủ cửa hàng/doanh nghiệp có những lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất.

Đăng ký dùng thử sản phẩm của LOOP Smart POS hoàn toàn miễn phí ngay tại đây: 


——————–
LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
✅Website: https://loop.vn/
✅Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
✅Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
✅Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
✉️Email: cs@loop.vn
☎️Hotline: 1900633470

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x