Facebook Ads Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Facebook

facebook ads và những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo khi bán hàng online hay không? Quảng cáo Facebook có những dạng nào? Đặt target cho quảng cáo facebook là gì? Nếu bạn chưa biết về quảng cáo Facebook hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của LOOP Smart POS nhé !

Quảng cáo Facebook là khâu marketing hiệu quả cho những người kinh doanh online. Chạy quảng cáo fb có hai cách thuê người chạy hoặc tự chạy quảng cáo để tiết kiệm chi phí.

Quảng cáo Facebook và những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook.

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook có tên gọi khác là Facebook Ads (viết tắt của từ Facebook Advertising). Người bán hàng online trả tiền để Facebook hiển thị trên trang tin những thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm tiếp cận người dùng Facebook. Đồng thời còn hiển thị với những trang mạng xã hội kết nối với Facebook như Instagram.

Để quảng cáo Facebook, người kinh doanh online cần có tài khoản và ngân sách chi trả cho quảng cáo.

2. Hình thức hoạt động của Facebook Ads

Facebook Ads hoạt động dưới cách thức sau:

Dựa vào vị trí, hành vi (khách hàng sử dụng thiết bị truy cập nào)  và thông tin tài khoản cá nhân của người dùng facebook, Facebook Ads sẽ tiếp cận để thu hút khách hàng biết đến quảng cáo.

Đối tượng khách hàng sẽ do chủ shop lựa chọn khi “Cài đặt quảng cáo facebook” . Sau đó phải đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần có người nhấp vào hoặc mỗi lần hiển thị thông tin quảng cáo.

Tiếp theo là Target cho Facebook Ads nhằm đặt mục tiêu nhắm đến đối tượng quảng cáo. Dưới đây là hình ảnh Targeting Option để bạn tham khảo:

facebook ads targetting

Trong bảng Targeting Option, cần phải điền theo thứ tự:

  •       Location (vị trí)
  •       Age (tuổi)
  •       Gender (giới tính)
  •       Precise Interests (sở thích)
  •       Broad Categories (những hoạt động và sở thích của khách hàng)

 Khi đã hoàn tất các bước này, Facebook Ads sẽ dựa vào đó để tìm kiếm khách hàng cho mỗi tài khoản quảng cáo.

3. Cách nhận biết Facebook Ads

Chơi Facebook đã lâu nhưng liệu bạn có nhận biết đâu là bài đăng thông thường và bài quảng cáo facebook. LOOP Smart POS mách bạn cách nhận biết facebook ads một cách dễ dàng.

nhận biết facebook ads

Dựa vào 3 đặc điểm dưới đây, bạn dễ dàng nhận biết một bài đăng với mục đích quảng cáo.

-Dòng chữ “Sponsored” – nghĩa là “Tài trợ” nằm dưới tên của Fanpage.

-Nút “Like Page” nằm ở góc bên phải của trang Fanpage.

-Nút “Signup” hay còn gọi là nút “CTA” nằm góc phải bên dưới trang Fanpage.

Ngoài cách quảng cáo qua bài đăng, Facebook Ads còn quảng cáo bằng cách hiện bài viết ở thanh bên giống như hình ảnh minh hoạ dưới đây.

dấu hiệu nhận biết quảng cáo facebook

4. Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

Có nên chạy quảng cáo Facebook không? Chính là câu hỏi của rất nhiều người kinh doanh online. Dưới đây là một vài lí do giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình.

Tiếp cận với nhiều khách hàng

Hiện nay, con người gắn liền với facebook với hơn 2 tỷ người truy cập mỗi ngày. Facebook chính là xã hội thu nhỏ gồm nhiều phân khúc người dùng, do đó quảng cáo Facebook là cách hiệu quả để kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng.

 Thiết lập chiến dịch quảng cáo đơn giản và trả kết quả nhanh chóng

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng quảng cáo Facebook và thiết lập chiến dịch quảng cáo chỉ trong vài phút.

Chỉ cần dùng Facebook, bạn có thể thực hiện ngay các thao tác để tạo tài khoản nhanh chóng như: đăng ký tài khoản – đăng nhập vào facebook – tạo tài khoản quảng cáo (Business Facebook).

Sau khi đã có tài khoản quảng cáo facebook, bạn tiến hành đặt phương thức thanh toán và thiết lập chiến dịch quảng cáo chỉ với vài phút và kích hoạt quảng cáo.

So với hình thức quảng cáo khác thì Face Ads mang lại hiệu quả nhanh chóng. Sau khi đã xác định đối tượng khách hàng thông qua vị trí, hành vi, thông tin cá nhân,..Facebook tiến hành tiếp cận khách hàng và trả về kết quả nhanh chóng

Tỉ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng cao

Facebook sở hữu số lượng người dùng khủng gồm nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Do vậy khi đặt Target Facebook Ads (mục tiêu nhắm đối tượng khách hàng) tỉ lệ ROI tiếp cận đúng với nhóm khách có nhu cầu với sản phẩm đang bán sẽ rất cao.

Nếu đăng bài thông thường bạn chỉ gói gọn khách hàng trong danh sách bạn bè. Còn khi chạy quảng cáo Facebook, bài bán hàng của bạn sẽ tự động tiếp cận với những người đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm trên thế giới facebook.

các loại quảng cáo facebook

5. Các hình thức Facebook Ads

Dựa vào mục tiêu và loại hình mà người kinh doanh online muốn sử dụng, Facebook sẽ tiến hành quảng cáo nhanh chóng

Facebook Ads theo mục tiêu

Dựa vào mục tiêu sẽ có 3 lựa chọn khi dùng Facebook Ads

Mục tiêu quảng cáo theo nhận thức: mục đích gây sự chú ý của khách hàng về sản phẩm bạn đang bán. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về các mục sau:

  • Brand: tăng nhận biết về thương hiệu của bạn.
  •  Local: tăng kết nối với khách hàng ở gần vị trí của bạn.
  • Reach: tăng phạm vi tiếp cận khách hàng thông qua việc hiển thị bài quảng cáo trên trang facebook của những người có nhu cầu mua sản phẩm.

– Mục tiêu quảng cáo theo xem xét: mục đích tác động để người dùng xem xét, suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về các mục sau:

  • Dẫn người dùng đến một trang của fanpage.
  • Thúc đẩy tương tác với Fanpage.
  • Tăng số lượt thích trang Fanpage.
  • Thúc đẩy tương tác với bài đăng.
  •  Khiến người dùng Facebook yêu cầu một đề nghị.
  • Thu hút người dùng Facebook tham gia sự kiện của Fanpage.
  • Kích hoạt lượt xem video.
  • Gửi nội dung quảng cáo vào Messenger của người dùng Facebook.
  • Cài đặt sử dụng app dịch vụ.
  •  Tìm khách hàng tiềm năng mới thông qua thông tin mà khách hàng cũ điền trên tài khoản.

-Mục tiêu quảng cáo theo chuyển đổi: mục đích gợi ý khách hàng mua sản phẩm. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về các mục sau:

  • Thúc đẩy người dùng kết nối với Fanpage.
  • Thúc đẩy tăng trưởng kết quả bán hàng.
  • Tăng lượng truy cập vào Fanpage.

Facebook Ads theo thể loại

Hiện nay, Facebook quảng cáo theo 6 hình thức thể loại:

  • Hình ảnh: định dạng ảnh có thể đăng quảng cáo là JPG và PNG. Tỉ lệ file ảnh là 1.91:1 đến 4:5.
  • Video
  • Trình chiếu: nội dung trình chiếu là hình ảnh, video, âm thanh.
  •  Quảng cáo băng chuyền: hình thức quảng cáo này hiển thị tối đa 1 video hoặc 10 hình trong mỗi lần quảng cáo và có liên kết riêng.
  • Trải nghiệm: hình thức này hoạt động khi người dùng facebook ấn vô xem nội dung quảng cáo của bạn trên thiết bị của họ.
  • Bộ sưu tập: hình thức này gồm nhiều sản phẩm, dịch vụ đăng cùng lúc trên một bài đăng quảng cáo.

Xem thêm: 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Thiết Thực Thời Đại Dịch

6. Những đối tượng nên sử dụng Facebook Ads

Ngoài những hiệu quả mà Facebook Ads mang đến thì những tổn thất không hề nhỏ sẽ xảy ra khi không phù hợp. Chính vì vậy, là một người kinh doanh online bạn phải xác định kỹ mục tiêu hướng đến của mình.

Dưới đây là những đối tượng nên sử dụng Facebook để mang lại hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Có lượt tương tác thấp

Một trong những cách quảng cáo facebook hiệu quả đó là tăng lượng tương tác – không nên ép mua hàng. Khi chưa có lượt tương tác cao bạn chỉ nên phát triển Fanpage bằng cách tăng lượng khách hàng tìm đến thương hiệu của bạn.

Trước hết, hãy cho khách hàng thời gian để tìm hiểu và có thiện cảm với thương hiệu của bạn. Ban đầu bạn nên tư vấn mọi thắc mắc của họ để khách hàng nghĩ  bạn luôn bên cạnh giúp đỡ họ.Tiếp đến yêu cầu khách hàng đăng ký tài khoản, đăng ký nhận tin, điền biểu mẫu, điền địa chỉ gmail để bạn có thông tin cho mục đích tiếp thị sau này.

Mô hình kinh doanh

Bạn nên biết mô hình kinh doanh trên Facebook là kiếm tiền trong thời gian dài. Những người mong muốn đạt hiệu quả nhanh chóng sẽ dễ dàng thất bại khi sử dụng Facebook Ads.

Cho nên sử dụng Facebook Ads để xây dựng sự uy tín cho Fanpage, chăm sóc khách hàng để nhận sự tin tưởng từ họ mỗi ngày. Từ đó, chiến lược buôn bán của bạn sẽ hiệu quả và bạn sẽ đạt tối đa doanh số kinh doanh trong một ngày không xa.

Facebook Ads – Quảng cáo Facebook là yếu tố giúp người kinh doanh online thành công khi sở hữu lượng khách hàng lớn để chốt nhiều đơn hàng mỗi ngày. Ai cũng có thể kinh doanh và sử dụng hiệu quả Facebook Ads, tuy nhiên cần phải hiểu rõ chúng và xác định hướng đi lâu dài cho chiến dịch kinh doanh của mình.

Để tìm hiểu về những kiến thức kinh doanh hiệu quả, truy cập ngay: loop.vn. Website cập nhật mỗi ngày những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong mọi lĩnh vực, tạo nền tảng vững chắc cho bạn trong thời buổi công nghệ phát triển hiện nay.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x