LỄ KÝ KẾT ĐẦU TỪ CỦA LOOP SMART POS VÀ VIETNAM SILICON VALLEY

Lễ ký kết đầu tư giữa Vietnam Silicon Valley và LOOP đã diễn ra thành công, nguồn vốn này hứa hẹn sẽ giúp LOOP mở rộng ra toàn thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Vào ngày 03/08/2019, lễ ký kết đầu tư góp vốn của VSV – Vietnam Silicon Valley (VSV) và LOOP SMART POS – nền tảng quản lý và chăm sóc khách hàng dành cho các cửa hàng F&B và bán lẻ với tầm nhìn rằng tất cả cửa hàng nên được trang bị các giải pháp công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế với mức giá phải chăng để quản lý và phát triển kinh doanh, đã diễn ra thành công tại COGO Coworking Space. LOOP SMART POS được ông Gibs Song đại diện của VSV đánh giá là một start-up tiềm năng với đội ngũ nhân sự chất lượng, sáng tạo, VSV tin rằng LOOP có thể tăng trưởng và phát triển rất nhanh tại thị trường Việt Nam và không ngừng mở rộng thị trường sang các nước Đông Nam Á chỉ trong vòng vài năm sắp tới.

Ký kết đầu tư giữa ông Alvin Koh và ông Gibs Song (Vietnam Silicon Valley)

Lắng nghe chia sẻ của anh Alvin Koh – nhà sáng lập và giám đốc của LOOP, anh đã có 10 năm kinh nghiệm kinh doanh trong các ngành F&B và bản lẻ tại Việt Nam và marketing agency tại Singapore trước khi trở thành nhà sáng lập một startup công nghệ, anh Alvin còn là eFounder của Alibaba và là người hướng dẫn cho TRIVE Ventures:

“Thế hệ người tiêu dùng mới, tiên phong là gen Z  ngày càng sử dụng các kênh online nhiều hơn trong các quyết định tìm kiếm, mua hàng, thanh toán,… và thay đổi hành vi mua sắm liên tục trên các nền tảng số như Momo, Now, Grabfood. Trong khi đó, các thương hiệu FnB vừa và nhỏ trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, đang thiếu đi những giải pháp thiết thực với mức giá phải chăng để theo kịp xu hướng của người tiêu dùng. Hiện tại ở Việt Nam, có tới hơn 1,000,000 cửa hàng F&B và bán lẻ vừa và nhỏ, trong đó chỉ khoảng 10% đang áp dụng công nghệ, còn lại vẫn đang sử dụng những công cụ thủ công như giấy và bút. Các giải pháp công nghệ tiên tiến trên thị trường thường tốn tới 25 – 35 triệu đồng với hệ thống cồng kềnh, vượt quá khả năng chi trả và nhu cầu vận hành của đại đa số cửa hàng trong thị trường F&B và bán lẻ.”

Anh Alvin Koh cùng đại diện VSV – ông Gibs Song và ông Michael Harder – Joma Bakery

Hiểu được điều đó, LOOP đem đến giải pháp POS chuẩn quốc tế từ Singapore với chi phí chỉ bằng 40-50% các giải pháp hiện có trong lĩnh vực F&B và bán lẻ, nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến từ các nước đi đầu trên thế giới. Khác với máy POS thông thường chỉ là một hệ thống quản lý bán hàng, LOOP SMART POS tự hào là SMART POS đầu tiên trên thị trường, cho phép cửa hàng có thể kiến tạo trải nghiệm khách hàng bằng những chức năng độc nhất như thu thập và phân tích data khách hàng, tích điểm đổi quà tự động hóa qua Facebook messenger, thiết lập các chương trình khuyến mãi điện tử từ đó giúp mở rộng tệp khách hàng.

Khách hàng sử dụng sản pẩm của LOOP SMART POS

Mục tiêu dài hạn của LOOP đó là phát triển tại thị trường Việt Nam trước sau đó sẽ mở rộng thị trường ra các nước Đông Nam Á khác. LOOP mong muốn xây dựng một hệ sinh thái, nền tảng giúp kết nối những con người trong F&B và bán lẻ: không chỉ kết nối chủ shop với khách hàng, nhân viên và nhà cung cấp của họ, mà còn kết nối khách hàng với nhau. “Sự kết nối” chính là điều mà LOOP mong muốn và truyền tải cho khách hàng. 

Bình luận bài viết

avatar