Marketing Facebook Thế Nào Cho Hiệu Quả?

marketing facebook thế nào cho hiệu quả

Facebook đang là một trong những kênh bán hàng phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh trên Facebook cũng đạt được hiệu quả do những bài viết không tiếp cận hoặc không thu hút được nhiều người. Vậy marketing Facebook như thế nào mới là đúng để đạt được kết quả tốt?

Marketing là một trong những bước quan trọng của chiến lược kinh doanh khi nó đề ra những phương hướng, giải pháp để sản phẩm của bạn được giới thiệu và tiếp cận nhiều người dùng hơn. Với một kênh bán hàng phổ biến nhưng cũng đầy cạnh tranh như Facebook, việc marketing đúng cách sẽ góp phần để bạn đạt kết quả cuối cùng là tăng doanh thu rất nhiều. Cùng tham khảo cách marketing Facebook dưới đây để xây dựng một chiến lược tiến hành trên Facebook được hiệu quả nhất nhé! 

1. Facebook Marketing là gì?

Facebook marketing là các hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Một số hoạt động marketing trên Facebook bao gồm: xây dựng fanpage, xây dựng hội nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, tương tác với khách hàng, lan tỏa nội dung và quảng cáo (Facebook Ads). 

Bạn có thể sử dụng Facebook như một nền tảng, công cụ miễn phí để quảng bá và tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, bạn sẽ mất phí nếu chạy quảng cáo Facebook Ads hay chi phí sáng tạo nội dung, chi phí thuê người làm Facebook content.

Facebook Ads cũng là công cụ được quan tâm hàng đầu khi tiến hành marketing Facebook. Bạn bỏ ra một số tiền nhất định, Facebook sẽ sử dụng các thuật toán để bài viết của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng nhất. Đây được đánh giá là một trong những công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện nay, phù hợp với nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Miễn Phí

2. Tại sao cần làm marketing Facebook?

Facebook là mạng xã hội đông người dùng nhất trên thế giới với hơn 2 tỷ tài khoản. Ở Việt Nam, có khoảng 70 triệu tài khoản Facebook và thời gian họ sử dụng Facebook chiếm khoảng một phần tư thời gian sử dụng điện thoại. Trung bình một người sẽ nhấp vào 17 quảng cáo trong một tháng. Các con số ấy cho thấy sự phát triển không ngừng của nền tảng mạng xã hội này tại Việt Nam ta. 

marketing facebook hiệu quả

Facebook cung cấp rất nhiều tính năng miễn phí, dễ dùng để bạn tiếp cận được gần hơn tới khách hàng. Vì vậy việc marketing Facebook của bạn dễ dàng và hiệu suất thực hiện đạt kết quả tốt hơn. 

Như vậy, các doanh nghiệp hay cá nhân đang kinh doanh nên đầu tư cho marketing Facebook do đây là nền tảng thuận lợi nhất cho việc quảng bá thương hiệu đến khách hàng bởi việc truyền đạt thông tin trên mạng đang là xu thế mới của thế kỉ 21. 

3. Các cách marketing Facebook hiệu quả

Tạo ấn tượng bằng profile, fanpage

Trong thế giới ảo mà Facebook tạo ra, profile chính là gương mặt đại diện, hồ sơ cá nhân của bạn. Muốn marketing hiệu quả thì trước hết bạn phải tạo được sự ấn tượng cho profile, thể hiện mình là người làm marketing chuyên nghiệp. Khách hàng khi nhìn thấy profile này sẽ ấn tượng và tin tưởng hơn vào những gì bạn truyền tải và sản phẩm của bạn.

Marketing Facebook sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn khi bạn lập một fanpage riêng cho công việc kinh doanh của mình bởi nó sẽ làm tăng độ chuyên nghiệp uy tín cho kênh bán hàng của bạn đó. Xây dựng profile theo cách riêng của mình, độc đáo, trendy để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhé.

Đầu tư cho nội dung 

Nội dung chính là linh hồn cho kênh Facebook của bạn, là yếu tố hấp dẫn và giữ chân những người dùng. Sau khi xác định được đối tượng chủ yếu mà sản phẩm bạn hướng đến, bạn sẽ định hình được phong cách cho những bài đăng trên nền tảng này.

Content cho marketing Facebook cần đa dạng sáng tạo với nhiều hình thức như bài viết bình thường, ảnh, video hay những ấn phẩm truyền thông khác. Cần đầu tư cho nội dung đăng tải như thêm yếu tố bắt trend trong các bài viết, thuê thợ chụp ảnh hay thiết kế để tạo ra những bức ảnh, video chất lượng cao. 

Bạn cũng cần lưu ý độ dài các bài đăng vì người dùng ưa chuộng sự ngắn gọn, hài hước hơn là dài dòng quá chi tiết. Hãy đăng bài vào các khung giờ cao điểm bởi khi đó mới nhiều người truy cập Facebook, bài viết của bạn mới có thể tiếp cận được nhiều người hơn. Bạn nên tìm hiểu thói quen sử dụng Facebook của đối tượng bạn hướng tới để có khung giờ đăng bài thích hợp.

Xem thêm: Bỏ Túi Ngay 3 Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn

Chạy quảng cáo Facebook Ads

Đây là công cụ marketing mà được ưa chuộng bởi những tính năng tuyệt vời mà nó đem lại. Chạy quảng cáo có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu cụ thể như tăng lượt like, thu hút lượt truy cập vào website, tăng doanh số bán hàng qua Facebook, tăng nhận diện thương hiệu. Bạn có thể thiết lập, triển khai và theo dõi ở trình quảng cáo của Facebook.

Một hình thức quảng cáo mới của Facebook bạn có thể sử dụng là “Sponsored Story”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.

marketing facebook

Nghiên cứu để thấu hiểu người dùng

Nắm bắt được tâm lý người dùng hay đối tượng mục tiêu của bạn chính là cách để bạn có những bước đi marketing Facebook đúng trọng tâm hơn. Muốn vậy, bạn cần truy cập tính năng Audience Insight được Facebook cung cấp cho từng tài khoản. Tính năng này sẽ cung cấp thông tin về nhóm khách hàng tập trung mà bạn muốn tạo quảng cáo từ đó giúp đưa ra nội dung phù hợp hơn. Điều này còn giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.

Bạn cần lưu ý rằng Facebook Audience Insights chỉ là một công cụ giúp đỡ bạn trong việc tìm kiếm khách hàng. Công cụ này không thể tự tìm nguồn khách hàng cho bạn, mà chính bạn phải là người đưa ra những từ khóa làm nền tảng trước, Audience Insights sẽ theo đó để đưa ra những gợi ý phù hợp.

Đo lường hiệu quả hoạt động marketing Facebook

Đo lường là một bước bạn cần thực hiện đều đặn để hiểu rõ được tâm lý khách hàng và có những chiến lược mới đúng đắn hơn. Có rất nhiều công cụ giúp bạn đo lường chính xác được hiệu quả hoạt động marketing Facebook của bạn, thậm chí còn cho bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook. 

Các chỉ số bạn nên để ý cẩn thận là tổng lượng chi tiêu, tần suất, CPC (cost per click) và CTR (click through rate), CPM (cost per thousand impressions), lượt xem 75% video, CPA (cost per action), ROI và ROAS. 

Với 5 cách LOOP Smart POS đề cập trên đây, việc marketing Facebook sẽ không còn là điều gì quá khó nhằn mà đạt được hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Chỉ cần bạn bỏ công sức tìm hiểu, xây dựng chiến lược và tiến hành cẩn thận từng bước, bạn sẽ đạt được những thành công rõ rệt. 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x