Phần mềm quản lý bán hàng online và phần mềm quản lý bán hàng offline – nên lựa chọn giải pháp nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp đưa ra phần mềm quản lý bán hàng ở cả phiên bản online và offline. Tuy nhiên, với những chủ cửa hàng mới hoặc những chủ cửa hàng đang có nhu cầu mở rộng quy mô, muốn tìm hiểu và áp dụng phần mềm quản lý trong kinh doanh thì rất khó nắm rõ các tính năng của phần mềm để lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng order online hay offline là hợp lý nhất? Bài viết sau đây sẽ làm rõ một số ưu điểm và nhược điểm ở cả phần mền giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho cửa hàng.

1. Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng online và phần mềm offline

Phần mềm quản lý bán hàng online và phần mềm quản lý bán hàng offline – nên lựa chọn giải pháp nào? 1

Phần mềm quản lý bán hàng online là phần mềm được sử dụng khi có kết nối với mạng internet. Được lập trình trên máy tính và sử dụng trên các trình duyệt của smartphone, máy tính (PC, laptop), máy tính bảng, máy POS.  Phần mềm được tích hợp đầy đủ các chức năng cơ bản cho công tác quản lý bán hàng chuyên nghiệp như quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý nhân viên, tạo báo cáo, hạn chế sự thất thu về hàng hóa và tài chính…

Phần mềm quản lý bán hàng offline là phần mềm được cài đặt trên máy tính mà không cần phụ thuộc vào kết nối mạng. Phần mềm được sử dụng trên máy tính (PC, laptop) có cấu hình cao và giúp cho chủ cửa hàng quản lý bán hàng hiệu quả..

2. So sánh phần mềm quản lý bán hàng online và phần mềm quản lý bán hàng offline

2.1 Phần mềm quản lý bán hàng offline

Ưu điểm: Phần mềm quản lý bán hàng offline thường chỉ đầu tư duy nhất 1 lần và có thể dùng được mãi mãi. Chỉ cần có một máy tính có cấu hình cao là có thể sử dụng được phần mềm mà không cần kết nối internet. Phần mềm offline có thể thay thế hoàn toàn excel, người sử dụng cũng hoàn toàn chủ động về sự ổn định của phần mềm mà không cần phụ thuộc vào bên thứ 3.  Phần mềm đáp ứng được các tính năng cần thiết như quản lý hàng hóa, doanh thu, quản lý kho, quản lý nhân viên…

Nhược điểm: Các dữ liệu chỉ được lưu tại máy tính, trong trường hợp máy gặp trục trặc hoặc dính virus nếu không kịp backup dự liệu, thông tin lưu trữ có thể bị mất. Phần mềm offline chủ yếu thích hợp cho các cửa hàng nhỏ, có ít nhân viên và lượng hàng không lớn. Không thể quản lý cửa hàng từ xa, các tính năng cũng không được thường xuyên cập nhật, các thao tác sử dụng cũng phức tạp hơn so với các phần mềm online hiện nay. Hơn nữa, các dịch vụ hỗ trợ bảo hành cũng chỉ đáp ứng tốt ở những giai đoạn đầu, sau đó gần như là không bảo hành.

2.1 Phần mềm quản lý bán hàng online

Phần mềm quản lý bán hàng online và phần mềm quản lý bán hàng offline – nên lựa chọn giải pháp nào? 2

Ưu điểm: Thông thường phần mềm online sẽ tính phí theo tháng hoặc theo năm, trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu sử dụng thì có thể ngừng gia hạn hợp đồng.

Phần mềm online được sử dụng dựa trên công nghệ điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu nên thông tin luôn được bảo mật.

Dù bạn ở đâu cũng có thể sử dụng và quản lý cửa hàng hiệu quả. Hơn thế nữa, phần mềm luôn luôn được cập nhật những tính năng mới giúp nghiệp vụ bán hàng và quản lý được hiệu quả hơn.

Phần mềm thích hợp sử dụng cho mọi cửa hàng từ nhỏ, vừa đến các cửa hàng lớn hoặc các chuỗi cửa hàng.

Giao diện phần mềm online thường hướng tới sự đơn giản, đẹp mắt và dễ sử dụng. Thời gian sử lý dự liệu nhanh chóng và luôn được hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng.

Phần mềm online có thể làm tốt khâu chăm sóc khách hàng và xây dựng chiến lượng marketing cho cửa hàng.

Nhược điểm: Sử dụng nhiều thiết bị phần cứng như máy tính, máy tính bảng, máy POS, điện thoại…Mức độ ổn định của phần mềm dựa vào tốc độ đường truyền của internet.

3. Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng online hay phần mềm quản lý bán hàng offline sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và chi phí đầu tư của mỗi chủ cửa hàng. Tuy nhiên, với thời đại công nghệ 4.0 càng biết áp dụng công nghệ tiên tiến vào kinh doanh càng mang lại giá trị lợi nhuận cao. Mặc dù, phần mềm quản lý offine ra đời đã giúp hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn ở thời kỳ internet chưa lên ngôi, nhưng vào thời điểm hiện tại việc áp dụng phần mềm online lại là chiến thuật giúp tăng trưởng doanh số bán hàng nhanh chóng. Chỉ cần một chiếc Smartphone, máy tính bảng, Laptop với Wifi, 3G là bạn có thể kết nối bất kỳ nơi đâu thì phần mềm bán hàng offline ngày càng cho thấy những mặt hạn chế của mình.

Vậy giải pháp nào dành cho bạn?

Nếu bạn đang cần một phần mềm bán hàng online đơn giản với đầy đủ các chức năng cho ngành hàng thực phẩm và dịch vụ ăn uống, có đội ngũ hỗ trợ 24/7, an toàn sử dụng và có thể hỗ trơ bạn quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi với chi phí phải chăng? Hãy tìm hiểu LOOP Smart POS ngay nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng online và phần mềm quản lý bán hàng offline – nên lựa chọn giải pháp nào? 3

LOOP Smart POS là một phần mềm quản lý bán hàng với nhiều tính năng ưu việt được mọi người tin tưởng sử dụng. Với phần mềm quản lý bán hàng thông minh này bạn dễ dàng nắm bắt và quản lý mọi hoạt động của nhà hàng một cách chuyên nghiệp và dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Order nhanh nhanh và dễ dàng sử dụng: Giao diện của LOOP Smart POS được thiết kế giao diện trực quan, đẹp mắt, thao tác đơn giản, tốc độ Order nhanh. Giúp người dùng nhanh chóng làm quen, không mất thời gian đào tạo phức tạp.
  • Tích hợp tính năng chăm sóc khách hàng: Thông tin của khách hàng luôn được lưu trữ một cách chi tiết và đầy đủ. Giúp cửa hàng hiểu rõ khách hàng của mình, tập trung và khách hàng mục tiêu và đưa ra được chương trình quảng cáo và khuyến mãi hợp lý, khiến khách hàng quay trở lại cửa hàng.
  • Quản lý cửa hàng toàn diện: Mọi thống kê về doanh thu, đơn hàng, nguyên vật liệu… được phầm mền lưu và báo cáo vô cùng chi tiết, dễ hiểu dưới dạng biểu đồ.
  • Quản lý từ xa linh hoạt: Thông qua trang quản lý LOOP Dashboard sẽ giúp theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng và chuỗi cửa hàng theo thời gian thực, bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Các báo cáo kinh doanh được cập nhật chính xác theo thời gian thực
  • Thanh toán nhanh gọn bằng phương thức: Tính toán hóa đơn chính xác, thực hiện các lệnh mượt giúp tiết kiệm thời gian. Khách hàng có thể thanh toán bằng nhiều hình thức: tiền mặt, ví điện tử (MoMo, GrabPay, ZaloPay, VN Pay, VinID, thẻ Visa, v.v…).

Trên đây là những thông tin giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng online phần mềm quản lý bán hàng offline. Sử dụng phần mềm online hay offline sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, lĩnh vực kinh doanh, tài chính… Do đó, để đi đến quyết định áp dụng giải pháp nào các chủ cửa hàng/doanh nghiệp cần phải nghiên cứu kỹ các tính năng và các ưu nhược điểm để biết phần mềm nào phù hợp và giúp hỗ trợ kinh doanh một cách tốt nhất?

Đăng ký dùng thử sản phẩm của LOOP Smart POS hoàn toàn miễn phí ngay tại đây: 


guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x