Quỹ G&H Ventures đầu tư cho LOOP Smart POS: Start-up về nền tảng quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng

Việt Nam là một trong thị trường tiềm năng của ngành FnB với hơn 500,000 thương hiệu đang hoạt động. Trong đó có đến 80% là cửa hàng vừa và nhỏ, chủ yếu quản lý kinh doanh bằng các cách thủ công như giấy và bút hoặc các thiết bị công nghệ cũ và rời rạc như máy tính tiền, máy tính để bàn,… Thế hệ người tiêu dùng mới hiện nay, tiên phong là thế hệ Z (sinh từ năm 1990 – 2000) sử dụng các kênh online ngày càng nhiều trong việc tìm kiếm, mua hàng, thanh toán,… và thay đổi hành vi liên tục trên các nền tảng số như Momo, Now, Grabfood. Điều này khiến các cửa hàng phải đối mặt với áp lực áp dụng công nghệ vào trong kinh doanh để bắt kịp xu hướng người dùng. Tuy nhiên, các giải pháp công nghệ tiên tiến trên thị trường thường tốn tới 25 – 35 triệu đồng với hệ thống cồng kềnh, vượt quá khả năng chi trả và nhu cầu vận hành của đại đa số cửa hàng trong thị trường FnB. LOOP Smart POS đã nhận ra điều đó, và tập trung xây dựng giải pháp mới cho các cửa hàng.

LOOP Smart POS ra đời với sứ mệnh mang đến cho các cửa hàng nền tảng công nghệ tối ưu và phù hợp nhất. Nhờ tích hợp công nghệ tiên tiến từ các nước đi đầu trên thế giới, LOOP không đơn giản chỉ là phần mềm bán hàng, mà là một nền tảng tích hợp giúp chủ cửa hàng có thể quản lý kinh doanh đồng thời kiến tạo trải nghiệm khách hàng từ đó tăng doanh thu bằng những chức năng độc nhất như thu thập và phân tích data khách hàng, thiết lập các chương trình khuyến mãi điện tử (e-promotion) từ đó mở rộng tệp khách hàng trung thành cho cửa hàng. LOOP sở hữu các tính năng sánh ngang với các nền tảng POS hàng đầu thế giới như Toast POS – nền tảng POS đến từ Mỹ với hơn 2 triệu cửa hàng tin dùng trên khắp thế giới, sở hữu thiết bị công nghệ cao, phần mềm chuyên biệt cho lĩnh vực cà phê, các cổng thanh toán điện tử, giao hàng được tích hợp duy nhất trên một hệ thống và kết nối dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

Ông Louis Nguyen, đại diện Quỹ đầu tư G&H Ventures đánh giá LOOP là một startup tiềm năng với đội ngũ nhân sự chất lượng và sáng tạo, họ không chỉ am hiểu sâu sắc thị trường bán lẻ, hành vi người tiêu dùng mà còn có chuyên môn cao về sản phẩm/ thiết kế/ tiếp thị & bán hàng. Đặc biệt, ông đánh giá rất cao nhà sáng lập của LOOP – anh Alvin Koh, một người đã có 10 năm kinh nghiệm kinh doanh trong các ngành F&B, bán lẻ tại Việt Nam và marketing agency tại Singapore trước khi trở thành nhà sáng lập một startup công nghệ. Đồng thời, anh Alvin còn là eFounder của Alibaba và là người hướng dẫn về lĩnh vực khởi nghiệp cho TRIVE Venture.

Mục tiêu dài hạn của LOOP đó là phát triển tại thị trường Việt Nam trước sau đó sẽ mở rộng thị trường ra các nước Đông Nam Á khác. LOOP mong muốn xây dựng một hệ sinh thái, nền tảng giúp kết nối những con người trong F&B và bán lẻ: không chỉ kết nối chủ shop với khách hàng, nhân viên và nhà cung cấp của họ, mà còn kết nối khách hàng với nhau. “Sự kết nối” chính là điều mà LOOP mong muốn và truyền tải cho khách hàng. 

Việc nhận đầu tư G&H Ventures giúp LOOP có được nền tảng vững chắc để có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Tìm hiểu thêm về LOOP tại website:

Website: https://loop.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/loopvn

Email: cs@loop.vn

Hotline: 024 73000980

Bình luận bài viết

avatar