Starbucks có 151.000 nhân viên chính thức làm việc tại 20.519 cửa hàng ở 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Tuy nhiên có những sự thật về hãng cà phê khổng lồ này mà ngay cả các nhân viên và những khách hàng trung thành không hề biết. Hãy cùng khám phá 10 thông tin thú vị về Starbucks để có thêm những câu chuyện mới mẻ chia sẻ với bạn bè khi thưởng thức tách cà phê này.
Mục lục bài viết
Starbucks được thành lập bởi 2 giáo viên và một nhà văn
Vào năm 1971, ba sinh viên Jerry Baldwin, Zev Siegl và Gordon Bowker quen nhau ở đại học San Francisco. Baldwin và Siegl sau đó trở thành giáo viên còn Bowker là một nhà văn chính là những người đặt nền móng cho Starbucks.
Tuy nhiên, hiện nay cả ba không còn làm việc ở Starbucks, họ đã bán cổ phần của mình ở nhiều thời điểm khác nhau
Ủng hộ hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính
Vào đầu năm 2012, Starbucks là một trong những công ty nổi tiếng tại Washington ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.
Starbucks từng tuyên bố: “Starbucks tự hào là một những công ty dẫn đầu ở vùng Tây Bắc Washington ủng hộ luật bình đẳng hôn nhân cho các cặp vợ chồng đồng tính. Starbucks sẽ cố gắng xây dựng văn hóa công ty đặt các đối tác lên hàng đầu và chúng tôi luôn ủng hộ những chính sách khuyến khích sự bình đẳng và hòa nhập”.
Logo đầu tiên của hãng là Mỹ Nhân Ngư ngực trần 2 đuôi
Logo hiện tại của Starbucks đã tiết giảm đi nhiều so với bản gốc nhưng sự thật người phụ nữ trong logo là một biểu tượng mỹ nhân ngư khắc gỗ thời trung cổ với hai đuôi.
Cửa hàng Starbucks đầu tiên không bán cafe pha máy
Theo dự định ban đầu của những người sáng lập, họ chỉ bán hạt cà phê rang và những thiết bị pha chế nó.
Những mẫu cà phê pha sẵn trong cửa hàng chỉ là mẫu miễn phí tặng kèm để khuyến khích khách hàng mua hạt cà phê và các thiết bị pha.
1 cốc Starbucks Trenta có chứa lượng chất lỏng nhiều hơn khả năng chứa của dạ dày người
Trước đây, Starbucks bán các loại đồ uống theo các kích cỡ sau: Short (8 ounces), Tall (12 ounces), Grande (16 ounces) và Venti (20 ounces) ( 1 ounce ~ 30ml).
Hiện tại, nhiều khách hàng đã cảm thấy một cốc Venti là quá nhiều và khó có thể uống hết, thì năm 2011 Starbucks lại cho ra loại kích cỡ còn lớn hơn Venti là Trenta (Trenta theo tiếng Ý có nghĩa là 30), đây là một phiên bản khổng lồ cho kích cỡ các loại đồ uống. Một cốc Trenta tương ứng với 30,9 ounces.
Theo khoa học thì chẳng ai có thể uống hết một cốc Trenta vì sức chứa trung bình của dạ dày con người chỉ là 30,4 ounces.
1 ly Venti Starbucks có hàm lượng cafein cao gấp 5 lần Redbull
Mỗi cốc Starbucks ở 1.909 chi nhánh ở Trung Quốc kiếm tiền nhiều hơn mỗi cốc so với bất cứ nơi nào trên thế giới.
Theo các nghiên cứu, liều lượng caffeine trung bình cho một người lớn mỗi ngày là 400 mg. Nhưng một ly Venti Starbucks (20 ounces) đã chứa 415 mg caffeine vượt mức cho phép. Nó gấp hơn 5 lần lượng caffeine có trong 1 lon nước tăng lực Red Bull.
Tỷ suất lợi nhuận ở Starbucks Trung Quốc cao nhất thế giới
Một tách cà phê Starbucks ở Luân Đôn có giá 3,81 USD, trong khi ở Bắc Kinh là 4,81 USD, chênh lệch khoảng 26%. Báo cáo tài chính của Starbucks đã xác nhận sự khác biệt này.
Starbucks suýt có tên là “Cargo House” hoặc “Pequod”
Theo như người đồng sáng lập Starbucks – Gordon Bowker, thì lúc đầu ông và bạn bè gần như tuyệt vọng khi định đặt tên cho thương hiệu của mình là “Cargo House”.
Cho đến khi một trong những đối tác của Bowker – Terry Heckler làm việc ở công ty quảng cáo gợi ý cho họ, rằng những từ bắt đầu bằng “St” sẽ có ấn tượng mạnh hơn.
Starbucks đang có kế hoạch sản xuất cafe vị bia
“Dark Barrel Latte”, tên một loại cà phê hương mạch nha đang được Starbucks thử nghiệm ở Ohio và Florida, Mỹ.
Mặc dù vậy, những người ưa thích rượu bia đừng vội mừng vì loại đồ uống này chỉ là sự pha trộn giữa cà phê, caramel và nước sốt bia đen có hương vị chocolate cùng sữa tươi hấp.
Tuy nhiên, họ cũng có thể mong đợi, vì Starbucks đã thông báo họ sẽ bắt đầu bán rượu bia ở một địa điểm có chuỗi cửa hàng của hãng.
Starbucks đóng tiền bảo hiểm cho nhân viên nhiều hơn số hạt cafe mà họ bán ra
Vào năm 2008, khi Howard Schultz trở lại vị trí giám đốc điều hành, Starbucks đã quyết định cắt giảm 600 triệu USD.
Thay vào đó chi phí dành cho bảo hiểm y tế của nhân viên được tăng thêm với con số vô cùng kinh ngạc 300 triệu USD, hơn cả những chi phí mà Starbucks dành cho những hạt cà phê của mình.
Nguồn: https://bizlive.vn/
Nếu bạn đang mong muốn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của quán cafe/nhà hàng thì đừng bỏ lỡ cơ hội dùng thử MIỄN PHÍ 15 ngày phần mềm LOOP Smart POS.
LOOP Smart POS là phần mềm thông minh tích hợp các tính năng ưu việt như:
- Kiểm soát nguyên liệu, quản lý xuất nhập kho, báo cáo hàng tồn
- Quản lý nhân viên
- Quản lý và lập báo cáo doanh thu
- Tự động lên kế hoạch Marketing và CSKH
——————–
LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
✅Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
?Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
✉️Email: cs@loop.vn
☎️Hotline: 1900633470