7 Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Cho Người Mới Bắt Đầu

7 kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu

Bán hàng online hiện đang được rất nhiều người lựa chọn để làm cái nghề kiếm sống hay đơn giản là tăng thêm thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên, chính trào lưu kinh doanh online đã làm tăng sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực này và bạn rất dễ bị đào thải chỉ sau một thời gian ngắn làm việc, Nhưng tin LOOP đi, với 7 kinh nghiệm bán hàng online sau đây, bạn sẽ định hướng được đường đi đúng đắn cho công việc kinh doanh của mình.

1. Xây dựng nội dung hấp dẫn trên các kênh bán hàng

Khi bán hàng online, bạn chỉ có thể giao tiếp với khách hàng mục tiêu của bạn hoàn toàn trên các kênh truyền thông như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok hay các sàn thương mại điện tử. Một bài biết với đầy đủ thông tin, nội dung hấp dẫn, đánh trúng vào nhu cầu của các khách hàng tiềm năng sẽ giúp gia tăng lượng người truy cập vào kênh bán hàng của bạn.

xây dựng nội dung trên mạng xã hội

Nội dung các bài đăng không nên chỉ chăm chăm vào việc quảng cáo sản phẩm mà cần hướng tới trả lời những khúc mắc, quan tâm của đối tượng khách hàng. Mấu chốt là bạn cần gây ấn tượng cho đối tượng tiềm năng, vì nếu thấy hay, họ có thể chia sẻ cho những người thân, bạn bè… và bạn tận dụng được cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

2. Đầu tư cho chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất quyết định khách hàng có lựa chọn mua hàng hoặc lựa chọn quay lại mua tiếp hay không. Nên bạn cần đảm bảo cho chất lượng những đồ mình bán, vì điều đó cũng góp phần tạo uy tín cho thương hiệu của bạn. 

Bạn cần xuất trình được nguồn gốc, nhãn mác, am hiểu về công dụng, cách dùng cho những sản phẩm mình bán và những vấn đề cần thiết liên quan để có thể tư vấn đúng đắn cho khách hàng. Đây là cách bạn tạo cho khách hàng sự tin tưởng vào những gì họ sẽ nhận được.

tạo nội dung chất lượng

3. Tận dụng đa kênh để bán hàng

Hiện nay có quá nhiều kênh mạng xã hội để bạn tận dụng và quảng bá cho các sản phẩm kinh doanh của mình. Facebook, Instagram, Zalo hay Tiktok, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada… với hàng trăm triệu người dùng chính là mảnh đất màu mỡ để bạn khai thác và sử dụng.

Bên cạnh đó, các kênh bán hàng trên cũng có nhiều chính sách hỗ trợ cho các tài khoản đăng ký kinh doanh trên nền tảng đó, nên bạn không cần lo lắng khi bắt đầu bán hàng online trên những nền tảng này. Điều bạn cần chú ý là, khi bán hàng đa kênh, cần thống nhất các kênh theo một concept chung, để các kênh có thể hỗ trợ lẫn nhau mà không bị rời rạc.

bán hàng đa kênh

4. Chạy quảng cáo thu hút khách hàng

Giữa thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thật thiếu sót nếu bạn không tận dụng khả năng lớn lao của việc chảy quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Hai công cụ chạy quảng cáo phổ biến nhất hiện nay mà bạn cần biết chính là Facebook Ads và Google Ads.

chạy quảng cáo

Để tiến hành chạy quảng cáo cho các sản phẩm của mình, bạn cần chi trả một số tiền nhất định cho Facebook hoặc Google tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Hoặc bạn cũng có thể học cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí, đúng vậy, bạn không nhìn nhầm đâu, chạy quảng cáo mà không mất một xu nào trên Facebook. 

Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Miễn Phí

5. Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng online chất lượng

Với công việc bán hàng online, mọi hoạt động giao tiếp tư vấn đều hoàn toàn diễn ra trên môi trường mạng. Khách hàng chỉ có thể đánh giá thông qua tốc độ trả lời tin nhắn, thái độ tư vấn hay giải quyết các vấn đề phát sinh của bạn. Vậy nên, hãy cố gắng tạo thiện cảm thật tốt với khách hàng, tôn trọng họ cũng chính là tôn trọng công việc kinh doanh của bạn.

Bạn không nên chỉ chăm sóc khách hàng khi họ đang có ý định mua hàng. Việc chăm sóc khách hàng sau khi họ mua sản phẩm của mình cũng rất quan trọng, vì nó giúp bạn tăng độ uy tín của thương hiệu, xây dựng được khách hàng trung thành và tiếp cận rộng hơn tới những công chúng liên quan đến họ. Nếu có thể, hãy tặng voucher giảm giá, freeship cho những lần mua hàng tiếp theo của khách.

chăm sóc khách hàng tốt

6. Tích cực đăng những phản hồi tốt của khách

Càng có nhiều phản hồi tích cực, bạn càng chứng tỏ được chất lượng sản phẩm của mình. Những feedback tốt được đăng tải thường xuyên sẽ là một thước đo để những khách hàng mới ghé đánh giá được chất lượng và sự uy tín của shop online bạn gây dựng.

Những phản hồi tốt của khách cũng chính là phần thưởng cho công sức lao động của bạn. Tích cực đăng tải đánh giá khen ngợi của khách hàng vừa là một cách động viên bản thân, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian sáng tạo nội dung bài đăng trên các kênh bán hàng của mình vì feedback cũng có thể coi là một hình thức quảng cáo sản phẩm.

feedback tốt từ khách hàng

7. Tối ưu hóa chi phí vận chuyển

Đây chắc hẳn là một bài toán khó cần rất nhiều thời gian giải quyết. Hơn 51% khách hàng online cho rằng chi phí vận chuyển chính là yếu tố khiến họ ngập ngừng khi quyết định mua hàng. Để ý mà xem, người mua hàng online rất chịu khó ngồi săn mã freeship trên các sàn thương mại điện tử đấy.

Vì thế, giảm thiểu chi phí vận chuyển để đánh trúng tâm lý người mua hàng, bạn sẽ tránh được những rủi ro như bị bùng hàng hay hoàn trả, qua đó còn thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng.

tối ưu hóa chi phí vẩn chuyển

Việc học hỏi kinh nghiệm trước khi bắt đầu một công việc là điều rất cần thiết, dù bạn có ở vị trí nào đi nữa. LOOP mong rằng, với 7 kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu trên đây, bạn đã có những kiến thức nền tảng để sẵn sàng bắt tay vào kinh doanh online.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x