Một quán cafe nằm ở ví trí đẹp, đồ uống ngon, trang trí mới lạ là chưa đủ nếu bạn “chậm chạp” bắt kịp xu hướng và thiếu chiến lược kinh doanh vào các dịp lễ. Tuy nhiên liệu bạn đã nắm rõ tầm quan trọng của xu hướng và cách áp dụng vào cửa hàng của mình chưa? Hãy cùng LOOP SMART POS tìm hiểu nhé!
Mục lục bài viết
Thay đổi bao bì một cách mới lạ hơn
Đừng chỉ quanh năm suốt tháng bán một loại thức uống với duy nhất một bao bì. Hãy làm mới và theo kịp xu hướng cho cửa hàng hơn chỉ đơn giản bằng cách thay đổi bao bì theo ngày lễ. Minh chứng rõ nét nhất cho chiến lược này là các thương hiệu đồ uống nổi tiếng như Starbuck hay Bobapop.
Trang trí cửa hàng theo dịp lễ
Vào những thời điểm hoặc ngày lễ lớn như Tết, Giáng Sinh,… hãy tạo bầu không khí cho cửa hàng của bạn hơn. Không gian đẹp mắt cũng có thể khiến khách hàng cảm thấy thích thú và liệt bạn vào “list yêu thích” thì sao nhỉ?
Chương trình khuyến mãi thu hút
Khai giảng? Valentine? Giáng Sinh? Hãy suy nghĩ về những điều mà khách hàng cần vào thời điểm này. Một cửa hàng cafe tặng vài món đồ học tập nhỏ vào thời điểm khai giảng sẽ gây hấp dẫn khách hàng hơn một cửa hàng bình thường không phải sao? Bên cạnh đó, thẻ tích điểm cũng là một lựa chọn không tồi như tri ân sau khi khách hàng đã chi tiêu nhiều. Sáng kiến là vô tận, nhưng nhớ lựa chọn những điều thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhé.
Hãy luôn suy nghĩ cho tương lai
Thu hút khách hàng mới thông qua các kì lễ và giữ chân họ lại bằng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Điều tiên quyết trong ngành kinh doanh cafe đó chính là chất lượng phục vụ, đừng chỉ chăm chăm làm mới mà quên mất cốt lõi cơ bản của một cửa hàng!