Cách quản lý nhà hàng, quán cafe nhiều tầng hiệu quả nhất

Những cửa hàng, quán cafe được chia thành nhiều khu vực hoặc nhiều tầng, việc quản lý và vận hành quy trình bán hàng sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với cửa hàng 1 tầng/khu vực như bình thường. Số lượng nhân viên cần phải gấp đôi/ba lần, quá trình di chuyển phục vụ khách xa và nhiều hơn. Vì thế, cách quản lý nhà hàng, quán cafe nhiều tầng làm sao cho hiệu quả nhất là vấn đề mà hầu hết các chủ quán đều quan tâm.

1. Những khó khăn khi vận hành và quản lý nhà hàng có nhiều tầng/ khu vực

Các thành phố lớn ở Việt Nam – nơi “đất chật người đông”, chúng ta thường bắt gặp không gian thiết kế nhà hàng, quán cafe kiểu nhà ống và có nhiều tầng. Đặc trưng thiết kế này được coi là giải pháp hoàn hảo giúp không gian bên trong rỗng hơn và tiện lợi hơn cho việc sắp xếp được nhiều bàn nhất có thể.

Tuy mang lại lợi ích về không gian, sắp xếp được số lượng bàn lớn hơn nhưng những kiểu nhà hàng, quán cafe nhiều tầng như vậy lại có nhược điểm lớn là điều hàng và quán lý nhà hàng vất vả hơn rất nhiều:

1.1 Nhân viên phải di chuyển xa và nhiều lần

Cách quản lý nhà hàng, quán cafe nhiều tầng hiệu quả nhất 1

Với diện tích lớn, chia thành nhiều khu vực hay nhiều tầng như vậy việc di chuyển xa và lên xuống là chuyện không thể tránh. Cho dù hiện nay, có nhiều nhà hàng có xây dựng cầu thang máy. Tuy nhiên, việc đi lên đi xuống vẫn phức tạp.

1.2 Nhân viên mất rất nhiều thời gian để hoàn thành order

Thông thường khi khách hàng order đồ, nhân viên chỉ cần qua ngay quầy gần đó để gửi order cho thu ngân và bên pha chế là xong. Nhưng với hệ thống nhà hàng, cafe nhiều tầng thì phải chạy lên chạy xuống order đơn, sau khi đồ xong cũng sẽ lên xuống 1 lượt để gửi đồ cho khách và lại thêm lần cuối lên xuống để thanh toán tiền cho khách. Chính vì thế, quy trình order – gửi đồ – thanh toán cho khách mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. Hơn nữa, trong giờ cao điểm khách hàng đông lên gấp đôi thì càng khó mà phục vụ tốt, thậm chỉ dễ đẫn đến những sai sót trong lúc order.

1.3 Không thuận tiện khi muốn gọi phục vụ

Tình trạng không đủ nhân viên, quy trình order không khoa học… khi đó, nhiều khi khách hàng muốn order cũng phải chờ rất lâu hoặc muốn gọi phục vụ hỗ trợ thêm thì sẽ không thuận tiện. Có thể vì những điều này khiến khách hàng không hài lòng với chất lượng dịch của quán và việc giảm doanh số hoặc mất đi lượng khách trung thành luôn có thể xảy ra.

2. Cách quản lý nhà hàng, quán cafe nhiều tầng hiệu quả nhất 

Để giải quyết tất cả tình trạng trên, nhiều nhà hàng và quán cafe đã áp dụng phần mềm quản lý bán hàng có hỗ trợ với các thiết bị smartphone, tablet, thiết bị bán hàng cầm tay để phục vụ khách hàng tiện lợi hơn hoặc cũng có thể lắp đặt tại mỗi tầng để xử lý đơn nhanh chóng, thanh toán bill dễ dàng và chính xác. Đồng thời, chủ nhà hàng, quán cafe cũng sẽ nắm bắt toàn bộ tình hình của nhà hàng ra sao. Từ đó, tăng trải nghiệm khách hàng và nhiều thời gian để xây dựng ý tưởng phát triển doanh thu cho nhà hàng.

Sử dụng phần mềm và thiết bị order cho các tầng

Cách quản lý nhà hàng, quán cafe nhiều tầng hiệu quả nhất 2

Để mất không quá nhiều thời gian di chuyển, tăng hiệu quả phục vụ khách hàng các cửa hàng có nhiều tầng hay khu vực sử dụng tablet, smartphone, thiết bị bán hàng cầm tay đã được cài đặt sẵn phần mềm quản lý bán hàng để tiếp nhận đơn và gửi đơn tại các quầy liên quan một cách nhanh chóng, chính xác.

Hệ thống thiết bị có cài đặt phần mềm sẽ đồng bộ hóa, các order ngay lập tức chuyển xuống quầy thu ngân và quầy pha chế. Sau khi đồ được hoàn thành cũng sẽ báo với phục vụ để gửi đồ lên cho khách.

Việc sử dụng thiết bị bán hàng sẽ giúp cho quá trình hoạt động của quán trở đơn giản và suôn sẽ hơn rất nhiều. Khách hàng được phục vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.

– Tiếp nhận và xử lý order nhanh chóng: Khi nhận viên phục vụ lên order cho khách, mọi yêu cầu từ thiết bị tablet hoặc máy bán hàng cầm tay sẽ tự động chạy thẳng về máy in của khu vực thu ngân và pha chế, chế biến. Tại đây, các bartender sẽ ngay lập tức tiếp nhận thông tin order và xử lý nhanh chóng mà không cần phục vụ phải di chuyển về quầy. Điều này, sẽ rút ngắn quy trình order xuống mức thấp nhất, từ đó tiếp nhận được nhiều lượt khách hàng, phục vụ khách hàng chất lượng hơn, tăng khả năng khách viếng thăm nhiều hơn. Đây cũng là thủ thuật giúp quản lý nhà hàng hiệu quả mà các chủ cửa hàng muốn hướng tới hiện nay.

Cách quản lý nhà hàng, quán cafe nhiều tầng hiệu quả nhất 3

– Giảm thiếu tối đa nhân viên túc trực tại các tầng:  Vận hành quy trình order mà không có phần mềm quản lý bán hàng và thiết bị hỗ trợ thì phải tăng số lượng nhân viên. Mỗi tầng phải có vài nhân viên thay nhau túc trực phục vụ khách hàng. Nhưng với việc áp dụng phần mềm thì thay vì 5 nhân viên có thể giảm xuống 3 nhân viên mỗi tầng. Giúp cửa hàng giảm bớt chi phí nhân sự không cần thiết.

 – Tăng năng suất làm việc tại cửa hàng: Do khả năng đồng bộ liên kết và đồng bộ dữ liệu nên các thông tin luôn được lưu trữ đầy đủ. Nhờ vậy mà quy trình bán hàng được diễn ra nhanh chóng hơn, chủ cửa hàng cũng có thể yêu tâm điều hành mà không lo sai sót hay thất thoát gì. Hơn nữa, còn giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng, có điều kiện mở rộng quy mô, chi nhánh…

>> Bắt dầu dùng thử miễn phí 15 ngày để trải nghiệm những tính năng vượt trội phần mềm quản lý nhà hàng LOOP Smart POS mang lại.

————————————–
LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
✅Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
✉️ Email: cs@loop.vn
☎️ Hotline: 1900633470

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x