Quản lý chiến dịch Marketing hiệu quả với e-voucher

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay, e-voucher được ra đời cùng với sự phát triển của Thương mại điện tử và sự linh hoạt, thuận tiện của hình thức thanh toán trực tuyến. Sự tiện ích e-voucher mang lại chính là lý do mà các doanh nghiệp ứng dụng rất phổ biến hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn e-voucher là gì và sự khác nhau giữa e-voucher và voucher truyền thống?

E-voucher là gì?

E-voucher được viết tắt của từ Electronic Voucher, là phiếu mua hàng điện tử được cung cấp với bởi các đơn vị kinh doanh. E-voucher hoạt động theo hình thức mã code – nghĩa là, với mỗi chương trình marketing sẽ tạo ra các mã code có ký tự ngẫu nhiên khác nhau, nhưng tác dụng ưu đãi của chương trình là giống nhau. Khách hàng khi nhận mã ưu đãi mua hàng trên hệ thống POS, hóa đơn sẽ tự động giảm giá theo quy định đã được cài đặt.

Quản lý chiến dịch Marketing hiệu quả với e-voucher 1

So sánh chức năng và tiện ích của e-voucher và voucher thông thường

Để hiểu hơn về 2 hình thức marketing e-voucher và voucher, hãy xem các so sánh về tính năng của 2 loại hình này:

Tạo quy luật ưu đãi

Voucher: Sử dụng phiếu giấy & quản lý bằng sổ sách. Với voucher thông thường nếu xây dựng chương trình marketing đơn giản như giảm giá thì không đủ hấp dẫn, không mang lại hiệu quả cao mà lại tốn chi phí. Nhưng nếu xây dựng chương trình marketing với quy luật phức tạp hơn cùng một lúc như mua 3 tặng 1, đồng giá, giảm giá… thì lại gây khó khăn trong việc vận hành và kiểm soát.

E-voucher:  Sử dụng  mã e-voucher mà hệ thống đề xuất, chủ doanh nghiệp có thể sử dụng linh hoạt như giảm giá (cả % và tiền mặt trên tổng hóa đơn), tặng sản phẩm, mua X tặng Y (mua sản phẩm này được tặng kèm một sản phẩm khác), đồng giá…

Gửi voucher tiếp cận khách hàng

Voucher: Để tiếp cận đến khách hàng, bạn phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ để thiết kế và in ấn voucher, đồng thời còn phải tốn nhân lực để phát hành voucher và rất khó để đảm bảo phiếu có thể đến đúng với đối tượng khách hàng tiềm năng.

E-voucher: Khi tạo một chương trình marketing, hệ thống CRM của POS sẽ giúp bạn xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì thế, bạn sẽ dễ dàng tạo ra các e-voucher gửi đến khách hàng qua nhiều hình thức như SMS, email, facebook, zalo, hay đổi xu lấy e-voucher trên shopee… Hình thức này chi phí rất nhỏ hoặc miễn phí.

Kết hợp với đối tác

Voucher: Bạn cần thiết kế và in ấn các phiếu voucher giấy, sau đó chuyển đến đối tác kèm những nội dung mô tả rõ ràng ưu đãi và các điều kiện để họ phát hành cho khách hàng. Quy trình hợp tác sẽ rất rườm rà và tốn chi phí.

E-voucher: Hệ thống CRM giúp bạn tạo ra một danh sách các mã voucher để xuất ra file excel, mỗi mã có ký tự ngẫu nhiên. Sau đó, bạn có thể gửi cho đối tác file excel này để họ chủ động phát hành cho mỗi khách hàng một mã khác nhau.

Vận hành & Truyền thông nội bộ

Quản lý chiến dịch Marketing hiệu quả với e-voucher 2

Voucher: Thông thường trước khi voucher được phát hành tới khách thì tất cả nhân viên nội bộ tại cửa hàng phải hiểu rõ quy định ưu đãi của chương trình. Nhân viên phải kiểm tra kỹ quy tắc cũng như xác định xem hóa đơn order của khách có đúng với quy định giảm giá, sau đó tính toán và giảm giá tiền trên hóa đơn cho khách. Với những chương trình marketing mà có nhiều loại ưu đãi khác nhau cùng một lúc thì sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian để tính toán và đối chiếu hóa đơn hơn.

E-voucher: Khi tạo chương trình ưu đãi phát thẻ e-voucher, nhân viên chỉ cần nhập mã voucher từ khách vào POS, hệ thống sẽ tự động xác nhận mã và tính toán quy luật giảm trừ của mã và tự động giảm trừ tiền trên hóa đơn cho khách. Với e-voucher bạn chỉ cần truyền thông nội bộ với nội dung đơn giản để nhân viên hiểu cách thao tác áp dụng mã voucher trên hóa đơn.

Kiểm soát và đối soát

Voucher: Việc kiểm soát và đối soát với voucher giấy quy trình sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đầu tiên, nhân viên tại cửa hàng phải đọc và hiểu rõ về nội dung ưu đãi. Khi khách hàng dùng phiếu voucher tại cửa hàng, nhân viên phải kẹp phiếu vào hóa đơn để kiểm tra đối soát lại. Kết thúc chương trình ưu đãi, nhân viên phải lọc ra những hóa đơn có giá trị giảm trừ trên hệ thống POS và kiểm tra các hóa đơn đó có được gửi kèm phiếu voucher hay không? Đồng thời, phải kiểm tra nhân viên có giảm trừ đúng theo quy định của chương trình hay không? Hơn thế nữa, còn phải kiểm tra phiếu của khách hàng có hợp lệ hay không? Nói chung với quy trình của voucher sẽ phải dành rất nhiều nguồn lực và thời gian để kiểm soát phiếu, rủi ro và gian lận luôn có thể xảy ra.

E- voucher: Với e-voucher sẽ kiểm soát bằng mã, nhân nhiên chỉ cần yêu cầu khách hàng gửi mã để hưởng ưu đãi. Nhân viên nhập mã voucher của khách hàng để nhận được giá trị giảm trừ trên hóa đơn. Số tiền giảm trừ sẽ được tự động tính toán trên hệ thống POS, do đó kết quả giảm trừ luôn luôn chính xác. Điều này, giúp giảm bớt khâu đối soát hóa đơn và voucher. Hơn thế nữa, chủ quản lý cũng có thể theo dõi mọi lúc mọi nơi được số lượng phát hàng mã voucher, số lượng đã được sử dụng, giá trị giảm trừ, giá trị thanh toán, đối tượng khách hàng sử dụng mã trên trang quản trị CRM.

3.Thu hút nhiều khách hàng hơn thông qua các chiến dịch tặng e-voucher của LOOP Smart CRM

Quản lý chiến dịch Marketing hiệu quả với e-voucher 3

E-Voucher là dịch vụ giá trị gia tăng của LOOP Smart CRM cho phép chủ doanh nghiệp dễ dàng tạo các voucher điện tử và giảm giá đặc biệt cho khách hàng trong vòng vài phút. E-voucher có thể được phân phối dễ dàng qua SMS hoặc một số liên kết với các bên thứ 3 như shopee. Xây dựng chiến lược marketing bằng việc phát hàng thẻ e-voucher giúp các doanh nghiệp:

Thúc đẩy doanh thu: Thúc đẩy nhiều người tới cửa hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ hơn bằng cách cung cấp cho họ chương trình giảm giá đặc biệt và độc quyền.

Thúc đẩy khách hàng trung thành: E-voucher mang lại nhiều giá trị hơn cho mỗi lần sử dụng sản phẩm tại cửa hàng, từ đó thúc đẩy người mua hàng một lần trở thành khách hàng trung thành tại cửa hàng.

Xây dựng nhận thức: Thông qua chiến dịch ưu đãi sẽ giúp cửa hàng tiếp cận được khách hàng mới, khách hàng trung thành. Từ đó, mang lại nhiều lượng truy cập và sự công nhận cho cửa hàng.

Những tính năng e – voucher trong LOOP Smart CRM  

Quản lý chiến dịch Marketing hiệu quả với e-voucher 4

Báo cáo sử dụng e-voucher: Chủ cửa hàng có thể theo dõi từng chiến dịch với những báo cáo thực về việc sử dụng phiếu ưu đãi ra sao, tỉ lệ đổi quà và hơn thế nữa trong bảng điều khiển của LOOP Smart CRM.

Vận hành e-voucher dễ dàng: Dễ dàng tạo chiến dịch và phát hành thẻ, đặt thời hạn cho voucher, giảm giá chiết khấu, giá trị mua hàng tối thiểu và thay đổi mẫu phiếu thưởng theo cách chủ cửa hàng muốn.

Báo cáo giao dịch chi tiết: Chủ cửa hàng có theo dõi giao dịch một cách tổng quan rõ ràng, so sánh đối chiếu chiến dịch ưu đãi nào mang lại hiệu quả thúc đẩy kinh doanh tốt nhất. Từ đó, điều hướng sao cho phù hợp nhất cho những chiến dịch ưu đãi sau.

Loại giảm giá: Chủ cửa hàng có thể chọn loại định dạng chiết khấu ưu thích hoặc phù hợp vào từng thời điểm như chiết khấu cố định, chiết khấu phần trăm, mua combo tặng quà, mua x tặng y…

Cách truyền: Gửi Voucher đến thẳng hộp thư đến của khách hàng dưới dạng SMS chỉ với một cú nhấp chuột. Đồng thời, LOOP còn liên kết đổi xu lấy voucher trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Xem thêm về: hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện Boost Loyalty CRM 

LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
Email: cs@loop.vn
Hotline: 1900633470

 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x