Hãy tạo sự khác biệt cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn

Nhiều chủ cửa hàng đã bắt đầu nhận ra sự ảnh hưởng của việc khách hàng “cảm nhận” về dịch vụ và cách họ tương tác với thương hiệu. Theo đó, một chương trình khách hàng thân thiết không chỉ đơn giản tạo ra những ưu đãi trong giao dịch mà nó phải tạo ra được những trải nghiệm phi thường chạm đến tất cả các điểm để giữ lòng trung thành dài lâu và bền vững.

Khái niệm này thách thức ranh giới của chương trình khách hàng thân thiết truyền thống và dẫn đến một thuật ngữ mới: Chương trình khách hàng thân thiết đa kênh

Chương trình chăm sóc khách hàng truyền thống đang có sự thay đổi

Hãy tạo sự khác biệt cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn 1

Các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống đã cung cấp những lợi ích hữu hình, chẳng hạn như: ưu đãi giảm giá, mua combo với giá tiết kiệm hơn, mua X tặng Y… kích thích khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, nó sẽ có hạn chế về khả năng tiếp cận, chỉ nhắm mục tiêu đến những khách hàng đã đến cửa hàng.

Nói cách khác, các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống chỉ thưởng cho khách hàng đã giao dịch tại cửa hàng, điều này hạn chế cơ hội mang lại trải nghiệm cảm xúc cao. Nó nên bao gồm mọi hành động, chẳng hạn như khách hàng quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội, viết đánh giá về các mặt hàng yêu thích của họ tại cửa hàng hoặc giới thiệu với bạn bè. Điều này, vô hình còn tạo ra một lượng khách hàng mới cho cửa hàng.

Các chương trình khách hàng thân thiết chỉ giúp giảm chi phí chiết khấu và về cơ bản nó hoạt động như một loại tiền tệ giá rẻ. Khi khách hàng đã có trong ví đầy đủ các thẻ khách hàng thân thiết khác nhau, họ sẽ không muốn đi mua sắm tại một cửa hàng cụ thể chỉ để tích điểm.

Hiện nay, để xác định khách hàng trung thành không chỉ đơn giản dựa vào hành vi chi tiêu và không thể đo lường lòng trung thành dựa trên khối lượng sản phẩm đã bán tại của hàng. Một thương hiệu xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt cần phải mang lại những giá trị về mặt cảm xúc, chứ không nhất thiết là một giao dịch giảm giá. Và sự trung thành không thể đứng riêng lẻ mà nó phải tích hợp với trải nghiệm khách hàng. Vì thế, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cũng là một trong những thách thức và cũng là cơ hội để tìm ra những giải pháp mới, mang lại lượng khách hàng trung thành bền vững hơn. Đó cũng là lý do tại sao chương trình khách hàng đa kênh được các doanh nghiệp nhắm tới áp dụng.

Chương trình khách hàng thân thiết đa kênh là gì?

Hãy tạo sự khác biệt cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn 2

Chương trình khách hàng thân thiết đa kênh tập trung vào trải nghiệm mua sắm tốt nhất trên tất cả các kênh. Điều này có nghĩa là mang lại sự tương tác có ý nghĩa thông qua từng điểm tiếp xúc, từ điểm bán hàng tại cửa hàng đến mạng xã hội. Khách hàng tương tác với cửa hàng của bạn trên nhiều nền tảng, thiết bị và kênh khác nhau và họ mong đợi từng nền tảng, thiết bị và kênh này làm việc cùng nhau một cách liền mạch.

Tính nhất quán là một thành phần quan trọng của chương trình khách hàng thân thiết đa kênh. Tuy nhiên, trong thời đại kỹ thuật số, việc gửi một thông điệp quảng cáo trên tất cả các kênh bán hàng không còn đủ nữa.

Chương trình khách hàng thân thiết đa kênh thậm chí có thể bao gồm các đề xuất và ưu đãi được cá nhân hóa, quy trình mua hàng được tổ chức hợp lý và truy cập tức thì trên các thiết bị khác nhau. Các nhà bán lẻ cũng như các cửa hàng F&B nên sẵn sàng thích nghi và đổi mới chương trình một cách thường xuyên.

Tại sao nên xây dựng chương trình khách hàng thân thiết đa kênh?

Chương trình khách hàng thân thiết đa kênh là điều cần thiết để xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng và bán hàng có lợi nhuận. Chúng không chỉ cải thiện ý kiến ​​của khách hàng về một doanh nghiệp mà còn mang lại lợi ích bán hàng thực sự.

Chương trình khách hàng thân thiết đa kênh tạo điều kiện để các cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi đâu như trên mạng xã hội, địa điểm tại cửa hàng, thương mại điện tử… Tính linh hoạt của chương trình đa kênh sẽ thu hút một lượng lớn khách truy cập thường xuyên hơn và chi tiêu nhiều hơn trong mỗi lần ghé thăm. Đồng thời, còn tạo ra được một lượng khách hàng mới cho cửa hàng.

Có gì trong chương trình chăm sóc khách hàng đa kênh dành cho doanh nghiệp?

Hãy tạo sự khác biệt cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn 3

Công nghệ giúp khách hàng tương tác liền mạch: Chương trình khách hàng thân thiết đa kênh cung cấp nhiều cách khác nhau để thu hút khách hàng, cho phép họ vuốt và quét ứng dụng nhanh chóng để nhận ưu đãi, đồng thời tăng lòng trung thành với thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các công nghệ như thẻ thông minh dựa trên chip, sinh trắc học (bao gồm sinh trắc học nhận dạng khuôn mặt và giọng nói), máy POS không dây, trợ lý mua sắm cá nhân … đã phát triển và hỗ trợ chiến lược chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Khai thác sở thích, tính cách và nhận diện thương hiệu rõ ràng trong tâm trí khách hàng: Chương trình khách hàng thân thiết đa kênh sẽ giúp nâng cao thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp, bằng cách kết nối sở thích, niềm đam mê và niềm tin của khách hàng. Ví dụ như: Gửi cốc nhựa tái chế để đổi một cốc café. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho thương hiệu của bạn.

Xu hướng mới nhất trong hành vi tiêu dùng của khách hàng: Ngoài việc tăng mức độ quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu của cửa hàng, chương trình khách hàng thân thiết đa kênh còn mang lại một lợi ích to lớn khác là phân tích nguồn dữ liệu trong hệ thống, giúp các doanh nghiệp có thể tìm hiểu về các xu hướng mới nhất trong hành vi của người tiêu dùng. Truy cập vào lịch sử giao dịch của khách hàng cho phép chủ cửa hàng hiểu rõ hơn về khách hàng trung thành và tìm hiểu điều gì khác biệt giữa họ với những khách hàng khác. Nghiên cứu báo cáo dữ liệu cung cấp trong bảng dashboard và xu hướng thực sự giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định thông minh hơn.

Hãy tạo sự khác biệt cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn

Hãy tạo sự khác biệt cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn 4

Tất cả chúng ta đều biết rằng chi phí bán hàng cho khách hàng hiện tại thấp hơn rất nhiều so với việc mua khách hàng mới, đó là lý do tại sao các thương hiệu đầu tư vào chương trình khách hàng thân thiết.

Mặc dù, chúng có thể mang lại hiệu quả nhưng chương trình khách hàng thân thiết không có gì mới sẽ khiến khách hàng dễ nhàm chán. Do đó, ngày càng có nhiều chủ cửa hàng đang tìm cách chấn chỉnh mọi thứ và tìm ra những cách thức mới sáng tạo hơn để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết của họ và truyền cảm hứng cho khách hàng quay lại.

Chương trình khách hàng thân thiết đa kênh có thể nhanh chóng mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp triển khai chúng. Khả năng thu thập dữ liệu đi kèm sẽ cho phép bạn theo dõi và phân tích đường đến thành công.

Vậy, cửa hàng bạn sẽ xây dựng khách hàng trung thành của mình như thế nào?

Xem thêm về: hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện Boost Loyalty CRM 

LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
Email: cs@loop.vn
Hotline: 1900633470

 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x