Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019

Công ty định giá thương hiệu Brand Finance đã công bố Top 10 thương hiệu F&B có giá trị nhất thế giới, dựa trên các đánh giá từ đầu năm 2019 đến đầu năm 2019. Hãy cũng LOOP xem 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất nhé!

1. Starbucks:

Starbuck tiếp tục duy trì ngồi vương giành được từ MCDonald’s từ năm 2017. Năm 2019, giá trị thương hiệu của Starbucks tăng lên 39,3 tỷ USD nhờ những bước đi nhanh và mạnh mẽ từ năm 2018: Tăng gấp đôi sự hiện diện tại Trung Quốc, bước chân vào thì trường cà phê đóng gói bằng việc hợp tác với “người khổng lồ” Thụy Sỹ Nestlé, và sắp tới sẽ bắt tay với UberEats đê giao những ly cà phê nóng tới tận cửa nhà khách hàng…

Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +21,1%
Quốc gia: Mỹ

2. McDonald’s:

McDonald’s – thương hiệu đồ ăn nhanh số 1 thế giới, là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong thị trường đồ ăn nhanh ở hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh thu 31,5 tỷ USD từ tất cả các cửa hàng nhượng quyền, McDonald’s được ví như nền kinh tế lớn thứ 68 trên thế giới…

Giá trị thương hiệu: 31,5 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +26,6%
Quốc gia: Mỹ

3. KFC:

KFC – Kentucky Fried Chicken, tức là gà rán Kentucky. Đây là một trong số những thương hiệu của Tập đoàn Yum Brands Inc thuộc Hoa Kỳ, Chuỗi cửa hàng chuyên về những sản phẩm gà rán cùng đồ nướng đi kèm là các món ăn chế biến từ thịt gà tươi.

Giá trị thương hiệu: 13,5 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +67,4%
Quốc gia: Mỹ

4. Subway:

Subway là một trong những nhượng quyền phát triển nhanh nhất trên thế giới và tính đến tháng 6 năm 2017, thương hiệu có 43.945 cửa hàng Sanwich ở 110 quốc gia. Subway đã trở thành chuỗi nhà hàng fastfood phổ biến nhất trên thế giới với đội quân “nghệ nhân Sanwich”.Đây là chuỗi nhà hàng một thương hiệu có số lượng nhiều nhất, nhiều hơn cả McDonald’s và Starbuck cộng lại, và là nhà điều hành nhà hàng lớn nhất trên thế giới.

Giá trị thương hiệu: 7,8 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: -3,9%
Quốc gia: Mỹ

5. Domino’s Pizza:

Domino’s Pizza là tên một chuỗi nhà hàng pizza Mỹ có trụ ở tại Domino Farms Office Park. Được thành lập năm 1960, Domino’s là chuỗi nhà hàng pizza lớn thứ hai Hoa Kỳ (sau Pizza Hut) nhưng lớn nhất thế giới với hơn 10.000 cửa tiệm thành viên và nhượng quyền tại 70 quốc gia.

Giá trị thương hiệu: 6,4 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +32,9%
Quốc gia: Mỹ

6. Tim Hortons:

Tim Hortons là chuỗi coffee lớn và xuất sắc nhất của Canada. Tim Hortons hiện nay đã có hơn 4.300 cửa hàng được đặt tại khắc Bắc Mỹ và một số nước Trung Đông. Theo thống kê, chi nhánh của Tim Hortons thậm chí còn nhiều gấp đôi McDonald’s.

Giá trị thương hiệu: 5,5 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +9,6%
Quốc gia: Canada

7. Pizza Hut:

Thành lập vào năm 1958, hiện nay Pizza Hut trở thành ông lớn với hơn 6.000 cửa hàng ở Mỹ và hơn 16.000 cửa hàng trên hơn 100 quốc gia trên Thế giới.

Giá trị thương hiệu: 5,4 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +72,8%
Quốc gia: Mỹ

8. Dunkin’:

Với hơn 12.800 cửa hàng có mặt tại 36 quốc gia trên thế giới, Dunkin’ là một trong những đế chế cửa hàng cà phê và bánh lớn nhất thế giới. Đầu năm 2018 Dunkin’ đã thay đổi tên thương hiệu, rút ngắn tên thương hiệu từ Dunkin’ Donuts thành Dunkin’.

Giá trị thương hiệu: 4,6tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +73%
Quốc gia: Mỹ

9. Burger King:

Burger King là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh hamburger toàn cầu của Mỹ. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2018, Burger King có 17.796 cửa hàng tại 100 quốc gia. Trong số đó, gần một nửa được đặt tại Hoa Kỳ và 99,7% thuộc tư nhân sở hữu và điều hành.

Giá trị thương hiệu: 3,5 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +12,5%
Quốc gia: Mỹ

10. Wendy’s:

Wendy’s là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh toàn cầu của Mỹ. Công ty được Dave Thomas – phó Chủ tịch của chuỗi nhà hàng ăn nhanh KFC thành lập vào ngày 15 tháng 11 năm 1969 tại Columbus, Ohio, sau này chuyển trụ sở đến Dublin, Ohio vào ngày 29 tháng 1 năm 2006.

Giá trị thương hiệu: 3,4 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm trước: +47,3%
Quốc gia: Mỹ

Bình luận bài viết

avatar