4 tips thay đổi ấn tượng khách hàng qua thái độ phục vụ

Thái độ phục vụ luôn là chìa khoá dẫn tới thành công trong ngành dịch vụ. Những cử chỉ, hành động nhỏ nhưng tinh tế sẽ giúp cửa hàng chinh phục được trái tim của những khách hàng khó tính nhất. Dưới đây là một số bí kíp nhỏ giúp người quản lý đào tạo nhân viên và tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng hơn.

1. Nụ cười

Hãy luôn chào đón khách hàng bằng một nụ cười thật tươi – đây là nguyên tắc cơ bản nhất trong ngành dịch vụ. Khi khách hàng ghé thăm, hãy mỉm cười và chào đón họ bằng nụ cười chân thành, trái tim nhiệt huyết; chính sự chân thật và tự nhiên này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được chào đón, yêu mến và họ sẽ tin tưởng vào dịch vụ hơn. Một nụ cười có thể làm bừng sáng một ngày đen tối nhất, bạn đã sẵn sàng thắp sáng hôm nay chưa?

2. Eye-contact

Eye-contact là bí quyết giúp dịch vụ khách hàng của bạn từ ổn nâng lên tuyệt vời. Con người thường cảm thấy việc tránh giao tiếp bằng mắt là tín hiệu của sự thiếu trung thực và không đáng tin. Bởi vậy, hãy luôn nhìn vào khách hàng và cho họ thấy sự nhiệt huyết, chân thành và tin tưởng của mình.

3.  Ghi nhớ tên khách hàng

Thông qua chương trình tích điểm, nhân viên sẽ nhận biết và chào hỏi khách hàng bằng tên của họ thay vì chỉ đơn giản như “Chào anh/chị”. Một cử chỉ nhỏ cũng khiến khách hàng ấn tượng và yêu quý cửa hàng hơn, bởi ai cũng sẽ thấy vui khi mình được ghi nhớ. Starbucks là một điển hình khi viết tên khách hàng lên sản phẩm và đã nhận được phản hồi rất tích cực.

4. Tiếp nhận phản hồi với thái độ tích cực

Việc khách hàng có quay lại với cửa hàng hay không có thể chỉ đơn giản dựa vào thái độ tiếp nhận phản hồi của nhân viên phục vụ. Khi khách hàng có góp ý hay phàn nàn, luôn chăm chú lắng nghe và tích cực sửa đổi sẽ gây ấn tượng tốt hơn việc nhân viên tỏ thái độ dửng dưng, không tôn trọng khách. Cởi mở trong giao tiếp, tiếp nhận phản hồi với thái độ tích cực và luôn sẵn sàng cải thiện dịch vụ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và lắng nghe hơn. Những cử chỉ nhỏ cũng dễ dàng gây ấn tượng và khiến khách hàng có thiện cảm hơn.

Khi chất lượng sản phẩm ngang bằng nhau thì điều giữ chân khách hàng chính là thái độ phục vụ. Hãy xây dựng nên một đội ngũ nhân viên thân thiện, cởi mở và tạo cho mình những khách hàng thân thiết!

Bình luận bài viết

avatar