Bí Quyết Kinh Doanh Nhượng Quyền Thương Hiệu Trà Sữa Thu Hồi Vốn Nhanh Chóng

bí quyết kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa thu hồi vốn nhanh chóng

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa là gì? Có nên kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa hay không? Làm sao để kinh doanh nhượng quyền mau thu hồi vốn?  Đây chính là thắc mắc của nhiều người trước khi có ý định kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa. Để am hiểu mô hình kinh doanh này, tham khảo ngay bài viết dưới đây của LOOP, mách bạn bí quyết kinh doanh thương hiệu trà sữa nhượng quyền đạt doanh thu khủng hàng tháng và tránh khỏi những rủi ro khi bắt đầu kinh doanh thương hiệu.

1. Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa là gì?

Đây là hình thức kinh doanh của cá nhân, tập thể nào đó lựa chọn một thương hiệu trà sữa cho phép nhượng quyền để ký hợp đồng mua thương hiệu trong vài năm và chi trả số tiền nhất định hàng tháng để kinh doanh và thu lợi nhuận. 

Trong quá trình kinh doanh, người nhận nhượng quyền sẽ được chuyển giao công nghệ pha chế, menu quán. Được đào tạo kiến thức kinh doanh, quản lý và chủ động triển khai các chương trình khuyến mãi, dịch vụ của quán, chiến lược kinh doanh, doanh thu, sản phẩm – dịch vụ. Người nhượng quyền chỉ giám sát quá trình vận hành kinh doanh và phản hồi của khách hàng.

Xem thêm: Cafe Nhượng Quyền Là Gì? Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quán Cafe Nhượng Quyền

2. Có nên kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa 

Khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống, có rất nhiều người sẽ phân vân có nên kinh doanh nhượng quyền, đặc biệt là trà sữa. 

Liệu kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa có nhanh thu hồi vốn như những loại hình dịch vụ khác. Dưới đây là những thông tin hữu ích giúp bạn tự gỡ rối trong lòng khi muốn kinh doanh mà còn e ngại.

nhượng quyền trà sữa

Quyền lợi khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Sau khi đã ký kết hợp đồng nhượng quyền, người được nhượng quyền sẽ hoàn toàn được sử dụng tên thương hiệu, nhãn hiệu để buôn bán trà sữa.

Chi nhánh nhượng quyền sẽ được chuyển giao và đào tạo công thức pha chế trà sữa, chiến lược kinh doanh để phát triển thương hiệu và thu hút khách.

Hỗ trợ truyền thông marketing, triển khai chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao.

Cửa hàng được đảm bảo danh tiếng và xử lý khủng hoảng trong kinh doanh.

Chủ động quyết định trong việc quản lý, triển khai các chương trình khuyến mãi, dịch vụ của quán, chiến lược kinh doanh, doanh thu, sản phẩm – dịch vụ. Người nhượng quyền chỉ giám sát quá trình vận hành kinh doanh và phản hồi của khách hàng.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Cho Người Mới Bắt Đầu

Ưu điểm, nhược điểm khi kinh doanh nhượng quyền trà sữa

– Ưu điểm

  • Khi chuẩn bị mở quán: được bên chuyển nhượng tư vấn chọn địa điểm để dựng mặt bằng, lên danh sách và tư vấn mua thiết bị – dụng cụ pha chế và đồ dùng trong quán, chuyển giao công thức và đào tạo pha chế , cung cấp menu thức uống, thiết kế quán đúng tiêu chuẩn, quảng bá cửa hàng đến với khách hàng, đào tạo nhân viên phục vụ tốt để làm hài lòng khách hàng.
  • Thời gian xây dựng thương hiệu: không mất nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu vì đã có sẵn và được nhiều người biết đến.
  • Chi phí để đầu tư kinh doanh: chỉ bỏ ra một số tiền nhất định để đầu tư kinh doanh vì đã có người tư vấn. Không tốn kém những chi phí không cần thiết trong quá trình vận hành quán. 
  • Chất lượng sản phẩm, dịch vụ: đã được chuẩn hóa. Khách hàng đã quen thuộc và hài lòng.
  • Lợi nhuận: thu hồi vốn nhanh chóng bởi thương hiệu đã được nhiều người biết đến.

– Hạn chế

  • Vận hành thương hiệu: Dù quán có phát triển cũng không phải là thương hiệu của riêng mình. Phải chịu sự giám sát từ chủ thương hiệu. Quán hoạt động dựa trên những khuôn khổ quy định chung nên không có sự sáng tạo như khi kinh doanh tự do.
  • Rủi ro: có thể chịu chung ảnh hưởng về danh tiếng do thương hiệu gặp khủng hoảng, thái độ phục vụ không tốt của bất cứ cửa hàng nào đó trong hệ thống. 
  • Thời gian ký kết kinh doanh: chỉ được sử dụng thương hiệu khi hợp đồng còn thời hạn. Nếu muốn kinh doanh tiếp thì phải ký hợp đồng lại.
  • Khó kiểm soát giá bán của mỗi cửa hàng nhượng quyền, chất lượng của nguyên liệu – trang thiết bị của mỗi quán.

Cách để mau thu hồi vốn khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa nổi tiếng bạn có khả năng thu hồi vốn nhanh chóng hơn là các thương hiệu vừa và nhỏ. Tuy nhiên, trà sữa là một món thức uống ưa chuộng của mọi người cùng hương vị thơm ngon với các chương trình khuyến mãi chính là công cụ để bạn hoàn vốn và thu lợi nhuận đáng kể. 

Bạn phải tìm hiểu kỹ về thương hiệu dựa trên hiệu quả kinh doanh thực tế, vị trí mặt bằng, chi phí nhượng quyền, cách thức phục vụ trước khi ký kết hợp đồng nhượng quyền để tránh bị lỗ vốn.

nhượng quyền thương hiệu trà sữa

3. Top thương hiệu trà sữa nhượng quyền nhanh thu hồi vốn

Nhằm tránh những rủi ro khi kinh doanh trà sữa nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì mô hình trà sữa nhượng quyền chính là sự lựa chọn an toàn nhất. Dưới đây kà top thương hiệu trà sữa cho phép nhượng quyền thương hiệu, thời gian thu hồi vốn  ngắn và đạt lợi nhuận nhanh chóng.

Trà sữa Alley

Đây là thương hiệu trà sữa hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp có thu nhập cao. Bởi giá thành của một ly trà sữa khá đắt từ 50.000 đồng/ly.

Trà sữa Alley có hơn 50 cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam. Món trà sữa khẳng định thương hiệu đó là Sữa tươi trân châu đường đen và sở hữu lượng khách hàng thân thiết lớn.

Nếu bạn muốn ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu, phải cần chuẩn bị vốn từ 600 triệu đồng.

Trà sữa Bobapop

Đây là thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan, đất nước nổi tiếng với những ly trà sữa có hương, vị béo ngậy.  Bobapop đặc trưng với hình logo hình con chó, hiện tại thương hiệu này không nhượng quyền tại Hà Nội và Tp.HCM vì đã đủ số lượng cửa hàng. 

Giá bán một ly trà sữa từ 25.000 đồng. Nếu bạn ở các tỉnh thành khác muốn ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu phải chuẩn bị từ 500 triệu chi phí. 

Trà sữa Gong Cha

Hiện nay, Gong Cha chỉ nhượng quyền thương hiệu tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ở các tỉnh, thành lân cận sẽ ký kết nhượng quyền khi tìm được đối tác phù hợp.

Giá bán một ly trà sữa Gong Cha từ 40.000 đồng. Nếu bạn muốn nhượng quyền để kinh doanh phải chuẩn bị số vốn đầu tư dự kiến là 3 tỷ đồng, cho các chi phí:

  • Phí nhượng quyền
  • Tiền đảm bảo là 30% phí nhượng quyền
  • Tiền vốn dự phòng
  • Tiền mua nguyên vật liệu

Trà sữa Tocotoco

Thương hiệu trà sữa Tocotoco đang sở hữu 200 cửa hàng trên toàn quốc. Khách hàng của Tocotoco là đa dạng phân khúc và giá thành từ 25.000 đồng đến 69.000 đồng/ly trà sữa.

Chi phí nhượng quyền phải chuẩn bị là từ 200 triệu đồng. Tất cả máy móc, trang thiết bị phải mua của Tocotoco.

Trà sữa Ding Tea

Ding Tea là thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan. Mức giá giao động từ 25.000 đồng – 49.000 đồng/ly trà sữa.

Nếu bạn muốn nhượng quyền để kinh doanh cần chuẩn bị vốn từ 1.5 tỷ đồng.

Trà sữa Tiger Sugar

Đây là thương hiệu đến từ Đài Loan nổi tiếng với món thức uống Sữa tươi trân châu đường đen. Tiger Sugar có mặt trên 12 quốc gia với logo hình đầu con hổ và sở hữu lượng khách hàng thân thiết lớn. 

Một ly trà sữa trong menu có mức giá giao động từ 29.000 đồng – 65.000 đồng.

Trà sữa Bumba

Bumba là thương hiệu trà sữa bình dân, mang phong cách kinh doanh Take away – trà sữa mang đi.

Hiện tại, trà sữa Bumba đã có mặt tại 3 miền Bắc – Trung – Nam. Tuy nguyên liệu được nhập khẩu từ Đài Loan và Singapore nhưng mức giá cho một ly trà sữa chỉ giao động từ 13.000 đồng – 28.000 đồng.

Nếu bạn muốn nhượng quyền thương hiệu, chỉ cần chuẩn bị vốn đầu tư 80 triệu đồng.

4. Bí quyết kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa thành công

Với những hạn chế khi kinh doanh nhượng quyền và gặp phải rủi ro, ảnh hưởng cùng hệ thống khiến việc kinh doanh tại cửa hàng nhượng quyền của bạn tuột dốc nhanh chóng. Để khắc phục, kiểm soát vấn đề này LOOP bật mí cho bạn bí quyết kinh doanh chuỗi cửa hàng nhượng quyền hiệu quả đó là sử dụng nền tảng LOOP Smart POS.

LOOP Smart POS – Hệ thống quản lý bán hàng thông minh hỗ trợ các cửa hàng, nhà hàng ăn uống trong việc đặt món, vận hành chuỗi cửa hàng, đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo, quản lý bán hàng – thanh toán, quản lý nhân viên chỉ trên một thiết bị thông minh có kết nối internet.

nhượng quyền thương hiệu thành công

Nền tảng LOOP Smart POS gồm 5 ứng dụng tiện ích hỗ trợ người bán hàng về các mặt như:

  • LOOP Smart POS: Tối ưu hóa mọi quy trình bán hàng, tự động đồng bộ dữ liệu, quản lý chặt chẽ cửa hàng mọi lúc mọi nơi.
  • LOOP Inventory: Kiểm soát nhập xuất trong kho nhanh chóng, chính xác, nắm bắt tồn kho, cập nhật nguyên vật liệu tự động.
  • LOOP Payment: Giải pháp tích hợp đa phương thức thanh toán, bảo mật dữ liệu, xử lý giao dịch nhanh chóng.
  • LOOP Promotion: Triển khai chiến dịch Marketing thu hút và hiệu quả dựa trên các chương trình khuyến mại linh hoạt.
  • LOOP Supply Chain: Quản lý đồng thời nhiều chi nhánh, theo dõi tình hình kinh doanh chỉ với một lần nhấp chuột.

Nền tảng LOOP Smart POS có gì nổi bật?

  • Nền tảng hoạt động trên mọi thiết bị như điện thoại, máy tính, laptop, máy bán hàng POS, máy bán hàng cầm tay POS…
  • Online để theo dõi tình hình kinh doanh thông qua trang quản lý LOOP Dashboard mà không cần đến tận nơi mỗi ngày. 
  • Nền tảng tích hợp công cụ riêng biệt để quản lý cửa hàng, như: tự động theo dõi chấm công nhân viên hàng ngày, theo dõi doanh thu theo từng ca làm việc, báo cáo mỗi ngày dưới dạng biểu đồ số liệu về doanh thu, đơn hàng, nguyên vật liệu,..
  • Giao diện thiết kế đẹp, hiện đại, dễ hiểu nên không mất nhiều thời gian nghiên cứu. Mọi thông tin, dữ liệu được lưu cụ thể theo từng phần trên một màn hình.
  • Lưu thông tin khách hàng chi tiết, đầy đủ để người dùng dễ dàng quản lý. Từ đó, đưa ra chương trình khuyến mãi phù hợp.

Tính năng quản lý của LOOP Smart POS

  • Công nghệ Order thông minh: nền tảng tích hợp tất cả những công nghệ & thiết bị hiện đại nhất để gọi món: Order tại quầy trên máy LOOP. Order tại bàn bằng thiết bị thông minh hoặc ứng dụng LOOP Waiter App. Sau khi order xong, dữ liệu sẽ tự động đổ về bộ phận thu ngân và bếp chế biến.
  • Quản lý kho & Chuỗi cung ứng: đồng bộ quản lí cho tất cả các chi nhánh trên 1 thiết bị.
  • Tối ưu hóa hoạt động Nhà bếp: nền tảng LOOP Smart POS in toàn bộ các hóa đơn từ máy POS và chuyển dữ liệu về nhà bếp.  Nhà bếp dựa vào từng chỉ dẫn cụ thể để làm việc.
  • Quản lý từ xa: nền tảng cung cấp trang quản lý LOOP Dashboard giúp chủ cửa hàng nắm thông tin chi tiết về tình hình kinh doanh mỗi ngày mà không cần đến tận nơi.
  • Quản Lý Nhân sự: báo cáo xếp hạng nhân viên hàng tháng theo năng suất làm việc.
  • Tích hợp nhiều phương thức thanh toán: tiền mặt, thẻ ATM, ví điện tử (MoMo, VNPay, Moca …)

Trải nghiệm ngay nền tảng LOOP Smart POS để vận hành hiệu quả chuỗi cửa hàng trà sữa nhượng quyền và thu hồi vốn nhanh chóng, đạt mức lợi nhuận đáng kể.

Qua bài viết của LOOP hy vọng tiếp thêm cho bạn những kiến thức, kinh nghiệm về loại hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa. Đồng thời, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những công thức pha trà sữa ngon, cách làm topping, kiến thức quản lý kinh doanh,..truy cập ngay website: loop.vn, thông tin được cập nhật mỗi ngày. Hoặc bạn muốn sử dụng sản phẩm để vận hành tốt cửa hàng, tăng doanh thu hàng tháng hãy liên hệ Email: cs@loop.vn hoặc gọi đến Hotline: 1900633470 để được tư vấn trực tiếp nhé!

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x