Bỏ Túi Ngay 7 Lưu Ý Khi Thiết Kế Logo Quán Cafe

bỏ túi ngay 7 lưu ý khi thiết kế logo quán cafe

Điều gì giúp xây dựng và định vị thương hiệu cà phê của bạn? Hương vị, phong cách, quảng cáo hay dịch vụ? Tất cả đều đúng nhưng yếu tố tiên phong trong công cuộc này chính là logo nhãn hiệu. Cùng tìm hiểu ngay về cách thiết kế logo cafe trong bài viết này nhé!

Khi kinh doanh cafe đang trở thành một trong những ngành nghề xu hướng hiện nay, sở hữu một logo thương hiệu nổi bật cả về hình thức lẫn nội dung là một yếu tố then chốt giúp cạnh tranh với các thương hiệu khác. Nhưng thiết kế được logo mang đậm bản sắc cá nhân không hề đơn giản, và đó là lý do bạn cần biết đến 7 lưu ý sau đây để logo cafe của bạn hoàn hảo nhất.

1. Ý nghĩa của logo cafe

Logo là yếu tố xây dựng và nhận diện thương hiệu, công chúng nhìn vào đó để phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác. Logo thể hiện bản sắc riêng, truyền tải thông điệp mà thương hiệu gửi gắm đến công chúng thông qua các dữ liệu mã hóa dưới dạng chữ cái, hình ảnh hay màu sắc.

Logo cafe giúp thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt công chúng vì họ có xu hướng đánh giá cao vào sự đầu tư nghiêm túc vào logo, hình ảnh đại diện hay các ấn phẩm truyền thông quảng cáo. Từ đó, logo sẽ làm cho thương hiệu cafe được phổ biến rộng rãi hơn.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Cho Người Mới Bắt Đầu

2. Yếu tố cấu thành và phẩm chất hướng đến của 1 logo cafe

Yếu tố cấu thành 1 logo cafe

Chữ cái: thường là yếu tố nhất định diễn tả tên viết tắt hay đầy đủ của thương hiệu.

Hình ảnh: đại diện và liên kết chặt chẽ với thương hiệu, có thể được thiết kế cụ thể, trừu tượng tùy theo ý tưởng đưa ra. Logo cafe thường đưa những hình ảnh gợi liên tưởng như tách cà phê hay hạt cà phê để công chúng dễ nhận diện hơn.

Màu sắc: đơn giản, không có quá 3 màu trên 1 logo. Thường thì logo cafe sử dụng những tone màu như đen, trắng, nâu.

Bối cảnh: đây cũng là yếu tố cấu thành logo cafe khi mà các thương hiệu dựa vào bối cảnh như thời gian, địa điểm để thiết kế logo cafe phù hợp.

Yếu tố động – tĩnh: chủ yếu các logo được tạo ra ở dạng tĩnh và sử dụng cố định, tuy nhiên nó có thể được thương hiệu thay đổi tùy vào bối cảnh.

logo quán cafe

Phẩm chất 1 logo cafe hướng đến

Sự đơn giản: Một logo cafe đơn giản, dễ nhận biết và dễ ghi nhớ là một chìa khóa thành công dẫn đến tăng độ phủ sóng thương hiệu.

Sự liên kết với thương hiệu: Thông qua màu sắc và hình ảnh được sử dụng, logo cafe của bạn sẽ phản ánh hình ảnh, thông điệp thương hiệu bạn muốn truyền tải. Bạn phải chắc chắn rằng logo của bạn có liên quan khi nó mang đến cho người xem ý tưởng tốt về những điều thương hiệu hướng tới. 

Tính bền: Logo là biểu tượng cố định của thương hiệu, nên nó cần có tính bền bỉ vượt thời gian. 

Khả năng gây ấn tượng: Một logo có thể chưa hoàn hảo nhưng sự ấn tượng nó đem lại sẽ giúp công chúng ghi nhớ nó dễ dàng và lâu hơn. Logo cafe của bạn sẽ nổi bật giữa các thương hiệu khác nhiều lần.

Tính linh hoạt: Để trường tồn được với thời gian, logo cafe của bạn cần có sự linh hoạt trong từng bối cảnh, từng phương tiện truyền thông. Tức là nó đáp ứng được từng yêu cầu riêng của mỗi trường hợp cụ thể.

Xem thêm: Bỏ Túi Ngay 3 Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn

3. 7 lưu ý khi thiết kế logo cafe

Lấy ý tưởng thiết kế logo cafe từ tên thương hiệu

Tên thương hiệu và logo cafe đi với nhau là bộ đôi song kiếm hợp bích xây dựng và tăng độ nhận diện thương hiệu cafe của bạn. Hãy tìm những hình tượng liên quan đến bản sắc, sản phẩm thương hiệu, cách điệu tên thương hiệu dạng text để logo thể hiện chuyên nghiệp hơn.

Kể một câu chuyện hấp dẫn qua logo cafe

Dựng một câu chuyện có ý nghĩa đằng sau là một ý tưởng hay để thiết kế logo cafe. Hình ảnh logo xuất hiện trong tâm trí khách hàng sẽ tăng cảm nhận của họ về giá trị và nguồn gốc thương hiệu. Hãy cẩn thận tận hưởng quá trình xây dựng thương hiệu cafe của bạn, đó chính là cốt truyện cho logo cafe của bạn đấy.

logo cafe

Tập trung vào sự khác biệt của thương hiệu

Để không bị hòa tan trong thị trường kinh doanh cafe đầy cạnh tranh, sự khác biệt là yếu tố quan trọng. Thiết kế logo cafe sẽ trở nên cực kì khó khăn nếu bạn không tìm ra được điểm nổi bật của thương hiệu mình với thương hiệu khác. Hãy tự đặt câu hỏi kiểu như: “Thương hiệu bạn mạnh về cái gì mà nơi khác không có?”, “Tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm của bạn thay vì nhãn hàng khác?”….

Chọn kiểu logo cafe phù hợp

Nếu phong cách của thương hiệu bản là sự tối giản thì logo không thể nào quá màu mè hay nhiều nét phức tạp. Kiểu logo cafe phù hợp sẽ tăng tính thẩm mỹ cho logo lên rất nhiều lần. Bạn có thể tham khảo các kiểu logo như dạng wordmarks/letter marks, dạng biểu tượng hay đường nét…

logo quán cà phê

Lựa chọn bảng màu

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác và ấn tượng người xem. Thường thì logo sẽ được phối bằng 1 đến 3 màu để tránh rối mắt. Hãy căn cứ vào hình ảnh và giá trị thương hiệu. Đây là hai yếu tố dẫn đường bạn tìm ra màu sắc đúng chuẩn. Đặc điểm mô tả thương hiệu bạn và chúng tương ứng với ý nghĩa gam màu nào?

Xem thêm: Mở Quán Cafe Container Có Khó Như Bạn Nghĩ?

Phông chữ cần thống nhất với bản sắc thương hiệu

Phông chữ có thể mỏng hay đậm, chữ in hay viết tay, cách điệu hay đơn giản nhưng phải thống nhất với phong cách, bản sắc thương hiệu. Phông chữ không nên phức tạp quá, tránh trường hợp khó đọc.

Không nên đua theo mốt

Xu hướng là cái tạm thời, trong khi logo là thứ sẽ theo thương hiệu cafe mãi mãi, trường tồn với thời gian. Logo là bộ mặt của thương hiệu, cần tập trung thể hiện giá trị cho thương hiệu và bảo đảm giá trị đó không đổi theo thời gian.

Trên đây là 7 lưu ý khi thiết kế logo cafe bạn nên nắm rõ trước khi bắt đầu. Một chiếc logo cafe đẹp, ấn tượng sẽ là một khởi đầu tuyệt vời cho công việc kinh doanh tương lai. Chúc bạn sớm thành công.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x