Kinh Nghiệm Bán Trái Cây Online 1 Vốn 4 Lời

kinh nghiệm bán trái cây online 1 vốn 4 lời

 Bán trái cây online có nhiều khách hàng không? Bán trái cây online liệu có lợi nhuận như bán tại cửa hàng? Nếu bạn đang có ý định bán trái cây online và cũng có những thắc mắc trên, hãy cùng LOOP tìm hiểu ngay bài viết chia sẻ kinh nghiệm bán trái cây online dưới đây nhé !

Bán trái cây Online cần bao nhiêu vốn

Khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, nguồn vốn chính là thứ khiến chúng ta phải đau đầu. 

Với việc bán trái cây online cũng vậy, có nhiều người vẫn đang thắc mắc cần bao nhiêu vốn để kinh doanh trái cây online. Và khoảng tiền vốn thu hồi lại trong bao lâu.

Để bán trái cây online bạn cũng cần phải thuê mặt bằng để mở cửa hàng kinh doanh trái cây tươi và các khoản chi phí khác tại cửa hàng, như: hệ thống làm mát, quầy tính tiền, giá kệ trưng bày, thuê nhân viên (nếu có).

Sau khi đã có cửa hàng bạn phải thuê người thiết kế website bán hàng và chi phí quảng cáo nếu bạn muốn đầu tư để phát triển thương hiệu.

Do vậy, bạn cần chuẩn bị số vốn để kinh doanh trái cây online từ 50 triệu – 80 triệu đồng.

kinh nghiệm bán trái cây online

Nghiên cứu thị trường kinh doanh

Sau khi đã có vốn, bước quan trọng kế tiếp cần làm là nghiên cứu nhu cầu mua sắm của khách hàng và đối thủ kinh doanh (hay còn gọi là nghiên cứu thị trường).

Dù bạn đã có kinh nghiệm hay mới bắt tay vào kinh doanh trái cây online đều phải nghiên cứu kỹ thị trường. Bởi lẽ “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, bạn phải xem xét đối thủ kinh doanh online những gì, chiến lược quảng cáo, marketing của họ ra sao. dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ thế nào. Từ đó, bạn có thể học hỏi và rút kinh nghiệm để kinh doanh cửa hàng của mình tốt hơn.

Đừng chú trọng vào nghiên cứu đối thủ mà quên mất đối tượng khách hàng của mình là ai nhé. Khách hàng chính là nhân tố quyết định đến kết quả kinh doanh của bạn. Để xác định đúng khách hàng mục tiêu, LOOP mách bạn mẹo sau đây để tiến hành nghiên cứu khách hàng nhé !

Bạn phải lên danh sách các câu hỏi sau đây về khách hàng của mình:

  • Có những nhóm khách hàng nào?
  • Nghề nghiệp của khách hàng là gì?
  • Nhu cầu mua sắm của họ 
  • Những loại trái cây phù hợp với nhóm khách hàng đó

Từ những câu hỏi này bạn xác định được đối tượng khách hàng hướng đến là ai. Bạn sẽ nhập những loại trái cây phù hợp để bán và lên mức giá phù hợp. Theo đó là xây dựng chương trình quảng cáo, chương trình khuyến mãi để níu chân khách hàng.

Xem thêm: Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? 5 Phương Pháp Nghiên Cứu Thị Trường Phổ Biến

Tìm nguồn cung cấp trái cây tươi, ngon, giá rẻ

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng của mình bạn phải tìm nguồn cung cấp trái cây chất lượng với mức giá phù hợp. 

Khi tìm nguồn trái cây bạn phải lưu ý những điều sau đây:

  • Thương hiệu cung cấp trái cây phải rõ ràng, uy tín
  • Giá thành thế nào
  • Dịch vụ giao hàng đến cho bạn như thế nào
  • Trái cây có dán tem nhãn hay không
  • Cách bảo quản trái cây của cửa hàng sỉ như thế nào
  • Cách bảo quản trái cây khi vận chuyển đến bạn ra sao

Nếu bạn mới bắt tay vào kinh doanh trái cây online nên chưa biết chỗ bỏ sỉ uy tín có thể đến mua ở chợ đầu mối trái cây hay tham gia vào nhóm bỏ sỉ trái cây trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn có thể thăm hỏi ý kiến của người quen để tìm nơi bỏ sỉ trái cây giá rẻ, chất lượng.

Xây dựng kênh bán hàng online thu hút khách

Khi thiết kế website bạn nên lưu ý: giao diện website dễ nhìn và phải đầy đủ thông tin như: địa chỉ liên hệ, hình ảnh thật về các loại trái cây mà bạn đăng bán, những lời rao bán hàng có nội dung ngắn gọn thu hút khách hàng.

Xem thêm: Top 10 Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả

Có hai cách thiết kế website bán hàng, đó là:

  • Cách 1: để rút ngắn thời gian bạn thuê người thiết kế và giao họ quản lý trang website, cách này tuy nhanh nhưng hạn chế là bạn sẽ không có kinh nghiệm thiết kế và chăm sóc website, nếu như họ không làm nữa thì bạn sẽ phải mất thời gian thuê người khác.
  • Cách 2: bạn tự học thiết kế website. Cách này bạn sẽ chủ động trong quá trình thiết kế và quản lý website của mình. Tuy nhiên, cách này bạn sẽ mất khá nhiều thời gian.

Nếu bạn không biết thiết kế website, LOOP mách bạn cách tạo website bán hàng hiệu quả đó là sử dụng nền tảng tạo website bán hàng miễn phí mang tên “PEKO eShop”.

Mở ngay Website bán hàng online với giá chỉ 0 ĐỒNG.

– Nền tảng ứng dụng PEKO eShop là gì?

PEKO eShop là nền tảng bán hàng trực tuyến. Tại đây, người dùng khởi tạo website bán hàng để kinh doanh mọi ngành hàng như: điện tử, đồ ăn, thời trang … cách sử dụng đơn giản, dễ dàng phù hợp với những người chưa biết gì đến người có trình độ chuyên môn về kỹ thuật. 

Sau khi tạo website, người bán chủ động đăng tải sản phẩm và quản lí nguồn hàng. Đồng thời kết nối bán hàng, hỗ trợ quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử – TMĐT (Lazada, Shopee, Tiki …và mạng xã hội Facebook, Zalo).Tích hợp nhiều phương thức thanh toán online và đội ngũ giao nhận hàng uy tín.

Dưới đây là 5 chức năng hỗ trợ kinh doanh của nền tảng PEKO eShop:

  • PEKO Website: miễn phí khởi tạo website bán hàng online nhanh chóng, đưa sản phẩm tiếp cận hàng ngàn khách hàng.
  • PEKO Payment: Thanh toán nhanh gọn và an toàn, đa dạng phương thức thanh toán giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
  • PEKO Order: Đăng tạo sản phẩm dễ dàng, thuận tiện quản lý và theo dõi, liên kết với các nền tảng bán hàng trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
  • PEKO Delivery: liên kết với đội ngũ giao nhận hàng Delivery, nhân viên giao hàng sẽ đến trực tiếp cửa hàng để  nhận món khi có đơn hàng trên hệ thống.
  • PEKO Multi-Device: Quản lý cửa hàng cả online và offline, đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị bán hàng.

– Tại sao nên chọn sử dụng PEKO eShop?

  • Miễn phí phí tạo, thiết kế Website ban đầu.
  • Sở hữu kho giao diện hiện đại, thiết kế đẹp mắt phù hợp mọi lĩnh vực kinh doanh.
  • Bạn sẽ không cần phải cạnh tranh với hàng trăm cửa hàng khác để được người tiêu dùng để mắt tới như trên các app FOOD DELIVERY.
  • Bạn chỉ cần thanh toán 2% giá trị đơn hàng thay vì 20% – 30% như các nền tảng khác. Website PEKO eShop là dành riêng cho bạn nên bạn có thể chủ động truyền thông quảng cáo trên trang Facebook, Instagram.

Nền tảng PEKO eShop mang đến tiện ích cho cả người mua và người bán, chỉ với 4 bước đơn giản, khách hàng có thể chọn sản phẩm muốn mua, thanh toán và cửa hàng của bạn tiếp nhận đơn hàng tức thì. 

1️⃣ Khách hàng chọn món:

Khách hàng truy cập vào website PEKO eShop của cửa hàng bằng máy tính hoặc smartphone, chọn món, chọn hình thức thanh toán và xác nhận đơn hàng.

2️⃣ Cửa hàng nhận đơn trên PEKO eShop:

Thông tin đơn hàng được gửi đến trang PEKO eShop quản lý (Dashboard) hoặc ứng dụng quản lý của cửa hàng. Cửa hàng bắt đầu chuẩn bị đồ ăn cho khách.

3️⃣ Đơn vị Delivery giao hàng:

Khi đơn hàng được xác nhận, hệ thống sẽ tự động liên hệ với đơn vị vận chuyển (AhaMove, Lalamove), shipper đến cửa hàng để lấy đồ đi giao.

4️⃣ Khách hàng nhận đồ:

Khách hàng có thể theo dõi được đầy đủ thông tin về hành trình giao hàng của shipper. Khi đến nơi, shipper liên lạc với khách hàng để giao đồ.

Nếu bạn còn thắc mắc và nghi ngờ tính năng của nền tảng PEKO eShop hãy đăng ký trải nghiệm miễn phí tại địa chỉ Email: cs@loop.vn hoặc gọi đến Hotline: 1900633470.

kinh nghiệm kinh doanh trái cây online

Định mức giá bán phù hợp

Giá cả vẫn là thứ mà khách hàng liên tưởng đầu tiên khi mua hàng. Chính vì thế, khi kinh doanh trái cây online bạn nên định giá bán phù hợp để đảm bảo thuận ý khách hàng mà vẫn thu lợi nhuận.

Quảng cáo sản phẩm qua hình ảnh thật

Bí quyết khi kinh doanh online đó chính là phải đầu tư hình ảnh thật, rõ nét để tạo lòng tin với khách hàng. Bởi mua online khách hàng sẽ không biết mặt hàng của bạn thế nào và cũng không thể cảm nhận bằng tay được. 

Bạn nên đầu tư thiết bị để chụp hình trái cây. Bên cạnh đó, cách bày biện đẹp và góc chụp tốt để tạo ra những bức ảnh trái cây thu hút vị giác của khách hàng.

Xem thêm: Quảng Cáo Trên Instagram – Nên Hay Không?

Cách đăng bài bán trái cây

Sau khi đã có Website, Fanpage và ảnh trái cây, bạn còn chần chờ gì mà không đăng bài để bán trái cây online thôi. 

Khi đăng bài bán bạn nên lưu ý nội dung để tạo ra một status chuyên nghiệp.  Nội dung phải có các yếu tố chính là: tên sản phẩm, giá bán, thông tin liên hệ.

Nếu bạn kinh doanh online trên mạng xã hội, LOOP mách bạn mẹo đăng bài hiệu quả, đó là xây dựng nhóm bán hàng để vừa bán trái cây vừa kết nối với nhiều khách hàng. Đồng thời, bạn áp dụng chương trình khuyến mãi để mời nhiều người tham gia nhóm bán hàng của mình.

Xây dựng thương hiệu trái cây uy tín

Khi mới kinh doanh trái cây online việc xây dựng thương hiệu trái cây uy tín rất quan trọng. Công việc này giúp định hình hình ảnh thương hiệu trái cây của bạn trong lòng khách hàng. 

Mẹo hay để khách hàng nhớ đến bạn ngay đó là xây dựng câu Slogan dễ nhớ và thân thiện với mọi người. Nội dung câu slogan phải hướng đến mục tiêu kinh doanh của bạn để khẳng định chất lượng, uy tín.

kinh nghiệm buôn bán trái cây online

Tư vấn khách hàng tốt

Hãy xem khách hàng là người thân của mình và chăm sóc họ thật tốt. Dùng thái độ niềm nở để trả lời những câu hỏi từ khách hàng, bạn phải luôn giữ tâm trạng thoải mái khi tư vấn dù họ có mua hay không. 

Ngoài tư vấn khách hàng bạn nên tiếp nhận góp ý từ họ để phát triển tốt thương hiệu trái cây online của mình.

Thành công sau cuộc tư vấn chính là sự hài lòng của khách hàng, họ chính là những vị khách hàng tiềm năng và sẽ trở nên thân thiết với cửa hàng trái cây online của bạn. Đồng thời, những người khách hàng chính là người kết nối để giới thiệu khách hàng mới cho bạn.

Dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, đúng giờ

Bước cuối cùng khi kinh doanh trái cây online đó là dịch vụ giao hàng uy tín, đúng giờ. 

Để thu hút khách hàng bạn có thể thực hiện chương trình khuyến mãi như: miễn phí vận chuyển hoặc lấy phí giao hàng thấp hơn các cửa hàng khác.

Một điểm thu hút khách hàng nữa chính là giao hàng đúng giờ và bảo đảm hoa quả tươi không bị giập nát trong quá trình vận chuyển.

Trên đây là 11 bước giúp bạn lên kế hoạch kinh doanh trái cây online thành công. Bán trái cây online không khó đối với những người mới bắt tay vào kinh doanh online. LOOP hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có kiến thức nền tảng để tạo thương hiệu trái cây online uy tín trong lòng khách hàng để sở hữu lượng lớn khách hàng thân thiết và thu lợi nhuận nhanh chóng.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x