Top 10 Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả

top 10 cách bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online, hay gọi một cách mĩ miều là kinh doanh online hiện đang là hình thức kinh doanh được ưa chuộng bậc nhất trong thế kỷ 21 bởi tính tiện lợi cho cả người bán và người mua và doanh thu khổng lồ mà nó mang lại. Tuy nhiên, chính vì sự phổ biến của bán hàng online mà thị trường của ngành này cạnh tranh rất gay gắt, nếu không có những bước đi đúng đắn thì chuyện thất bại là điều rất bình thường. Cùng bỏ túi ngay những cách bán hàng online hiệu quả dưới đây để công việc kinh doanh của bạn đạt được lợi nhuận tối đa.

1. Nghiên cứu nhu cầu thị trường trên các phương tiện truyền thông

Muốn bán hàng online, trước tiên bạn cần nghiên cứu, phân tích chi tiết nhu cầu và tiềm năng thị trường cũng như khách hàng, rồi sau đó mới đi tìm nguồn hàng đáp ứng nhu cầu đó. Cách tiện lợi nhất là bạn tham gia vào các nhóm trên Facebook, Instagram hay Zalo để tư vấn tìm hiểu vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải, hoặc nghiên cứu các từ khóa trên Google, Google Trends để xem cái gì đang được tìm kiếm nhiều nhưng ít nơi đáp ứng được.

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, … đang cực kì phát triển nên bạn hoàn toàn có thể khảo sát được thị hiếu của khách hàng trên các nền tảng này. 

Nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu thị trường trên các kênh truyền thông là cách để bạn nắm chắc khách hàng tương lai đang cần gì, thị trường ngành hàng phát triển như nào để từ đó có kế hoạch thực hiện phù hợp.

Xem thêm: 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Thiết Thực Thời Đại Dịch

2. Xây dựng website cho thương hiệu của mình

Một website chuyên đăng tải chính những sản phẩm hay bài viết liên quan đến thương hiệu sẽ giúp tăng độ chuyên nghiệp và uy tín cho việc kinh doanh online của bạn. Một website có sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh cũng như nội dung sẽ khiến khách hàng có xu hướng ở lại lâu hơn, cập nhật tin tức mỗi ngày và đặt đơn trực tiếp một cách nhanh gọn.

Ngoài ra, website của bạn hoàn toàn có thể liên kết với các website có liên quan để tăng độ nhận diện thương hiệu và được biết đến nhiều hơn.

xây dựng website cho thương hiệu của mình

3. Bán hàng đa kênh

Trong thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc chỉ tập trung bán hàng trên một kênh phương tiện duy nhất thật sự là một thiếu sót lớn đối với việc kinh doanh online của bạn. Hãy mở rộng hơn số kênh bán hàng như Facebook, Zalo, Instagram thậm chí là Tiktok hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada…

Một điều cần lưu ý khi bán hàng đa kênh chính là sự thống nhất giữa các kênh với nhau. Bạn không thể quảng cáo sản phẩm của mình ở mỗi kênh một kiểu được, tất cả cần có sự liên kết và hỗ trợ lẫn nhau. 

4. Viết bài PR sản phẩm

Để thu hút khách hàng tiếp cận những sản phẩm của mình, bạn cần đầu tư chất xám cho các bài viết quảng cáo cả về hình ảnh lẫn nội dung. Bài viết cần nêu bật được điểm mạnh của sản phẩm, giá cả cũng như những lợi ích đi kèm. 

Trong suốt bài viết, bạn cần phải tập trung vào việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy nhất, và có thể giải quyết vấn đề cho cả một cộng đồng hay làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và tự đặt câu hỏi “Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi?”.

viết bài pr sản phẩm

5. Chạy quảng cáo trên các kênh bán hàng của bạn

Facebook ads và Google ads hiện tại đang là 2 công cụ được sử dụng hàng đầu trong hoạt động chạy quảng cáo trên social network. Bạn sẽ trả tiền để mặt hàng của mình xuất hiện liên tục trên các nền tảng này để tiếp cận rộng hơn tới các đối tượng khách hàng.

Chạy quảng cáo theo xu thế đang được người dùng quan tâm là điều rất quan trọng, ngoài ra câu từ trong quảng cáo phải thật ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu kèm theo đó là hình ảnh đẹp mắt và gây ấn tượng.

6. Để ý các chỉ số trên các kênh bán hàng của bạn

Thường xuyên theo dõi và có những phản hồi cần thiết khi có số liệu phân tích của website hay Facebook của thương hiệu bạn. Đây chính là công cụ giúp bạn hiểu được vì sao người ta mua hàng, người ta quan tâm đến điều gì và tại sao lại không mua nữa.

Các chỉ số này cũng chính là cầu nối để bạn tiếp cận được với xu thế, mối quan tâm của khách hàng đến những sản phẩm mình đang bán. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi các chỉ số bằng Google Analytics miễn phí và tiện lợi, trong khi hiệu quả kiểm soát lại rất cao.

bán hàng online hiệu quả

7. Liên kết quảng cáo trên các trang khác

Các liên kết quảng cáo là khi bạn cho phép người khác quảng cáo sản phẩm của bạn trên website của họ và chỉ đường dẫn về chỗ của bạn. Bù lại, bạn trả cho họ số tiền tương ứng với những giao dịch bán hàng thành công. Bạn có thể theo dõi được những việc marketing của họ bằng các đường dẫn riêng kèm mã ID chỉ dành riêng cho họ. 

8. Tặng hàng cho các KOLs để họ review và quảng cáo cho sản phẩm

KOL, viết tắt của Key Opinion Leader, là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó mà không nhất thiết phải là diễn viên, người mẫu hay chính trị gia. KOL thường có một lượng lớn người theo dõi trên các trang mạng xã hội, vì vậy, hợp tác với các KOL là một cách thông minh để bạn quảng bá sản phẩm của mình đến đông đảo khách hàng hơn.

Việc các KOL sử dụng và review sản phẩm của bạn sẽ làm tăng độ tin cậy, uy tín cho sản phẩm, tạo nên xu hướng sử dụng những thứ mà thần tượng mình dùng trong người theo dõi. Hãy tìm hiểu và book ngay một KOL phù hợp để tăng độ phủ sóng cho nhãn hàng của mình nhé.

KOLs quảng bá sản phẩm

9. Xây dựng đội ngũ bán hàng online chất lượng

Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể giao tiếp với khách hàng của mình thông qua các nền tảng Facebook, Zalo hay Shopee… và khách hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện, tốc độ trả lời thắc mắc, phong cách tư vấn. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý mua hàng của khách.

Bạn nên xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng online một cách bài bản, kiên nhẫn với các “thượng đế” của mình, bởi nếu bạn lỡ tỏ thái độ không tốt với khách qua tin nhắn hay cuộc gọi tư vấn, điều này sẽ dễ dàng bị lan truyền trên mạng xã hội và bạn sẽ khó lấy lại uy tín. 

10. Tối ưu hóa chi phí vận chuyển online

Hơn 51% khách hàng cho rằng chi phí vận chuyển là điều khiến họ quyết định có nên mua món hàng đó không. Bạn nên tối thiểu hóa chi phí vận chuyển để tiết kiệm chi phí, giảm tình trạng bom hàng hay hoàn lại, thu hút thêm khách hàng.

Xem thêm: Tất Tần Tật Các Bước Gửi Hàng Qua Bưu Điện Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Kinh Doanh

Trên đây là những cách bán hàng online hiệu quả mà LOOP Smart POS tổng hợp. Mong rằng bạn sẽ thành công trong việc kinh doanh khi áp dụng những kinh nghiệm trên nhé. 

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x