Thời gian gần đây, thực phẩm chay đang dần trở thành thức ăn được nhiều người ưa chuộng. Vì thế kinh doanh đồ ăn chay trở thành một nghề hot hiện nay. Tiềm năng thị trường này rất lớn và lợi nhuận cũng rất cao.
Mục lục bài viết
Nghiên cứu thị trường
Từng được xem là thị trường ngách vì không ít người vẫn cho rằng thực phẩm chay là chế độ ăn dành riêng cho giới Phật Giáo. Tuy nhiên, khi đời sống người dân ngày càng phát triển, nhiều người tìm đến việc ăn chay như một cách để duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần.
Nhiều nghiên cứu cho thấy thực phẩm chay còn giúp làm sạch cơ thể, tinh thần cũng trở nên minh mẫn và tràn đầy năng lượng. Quan trọng hơn nữa, khi ăn chay cơ thể bạn sẽ loại trừ được những độc tố khỏi gan, thận,… Ăn chay còn giúp giảm cân, giảm huyết áp,…
Chính nhờ những lợi ích mà thực phẩm chay mang lại, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mô hình kinh doanh nhà hàng chay thu hút nhiều thực khách.
Lập kế hoạch kinh doanh
Để nắm chắc được cơ hội thành công, bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng cần có một bản kế hoạch cụ thể. Kế hoạch càng cụ thể bao nhiêu thì cơ hội thành công càng lớn bấy nhiêu.
Một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh là bạn cần phân tích đối thủ cạnh tranh của mình. Tuy trên thị trường không nhiều nhà hàng, quán ăn chay nhưng đối thủ chắc chắn không thiếu. Bạn cần xác định được đối thủ cạnh tranh của mình có những gì, lên kế hoạch dựa trên những lợi thế so với đối thủ nhằm thu hút khách hàng. Đồng thời cải thiện những mặt hạn chế của mình so với đối thủ.
Xem thêm: Cách Mở Nhà Hàng Chay Cho Người Mới Bắt Đầu
Tìm địa điểm kinh doanh
Một nhà hàng, quán ăn cần nhiều yếu tố để thành công, trong đó mặt bằng kinh doanh phù hợp là một trong những điểm mấu chốt. Với mô hình nhà hàng, quán ăn chay bạn nên đặt ở khu vực dân cư đông đúc, có ý thức về sức khỏe, hoặc gần các khu chùa chiền, khu tập trung đồ ăn chay.
Tìm nguồn thực phẩm chay
Giống như các mô hình nhà hàng khác, nguồn thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh sẽ là yếu tố thu hút nguồn khách hàng ổn định. Bạn cần tìm và duy trì một nguồn cung cấp nguyên liệu đáng tin cậy cho mình.
Một số nguồn cung cấp thực phẩm chay nổi tiếng trên thị trường mà bạn có thể tham khảo như:
- Công ty sản xuất thực phẩm chay Âu Lạc
Thương hiệu thực phẩm chay Âu Lạc đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường quốc tế và trong nước. Thương hiệu Âu Lạc cung cấp cả thực phẩm cho tới dây chuyền sản xuất thực phẩm chay.
- Công ty Cổ Phần Sài Gòn Food
Sở hữu tổng diện tích nhà máy lên đến 13.500 m2 và đội ngũ cán bộ nhân viên với hơn 10 năm kinh nghiệm, công ty đã trở thành một thương hiệu quen thuộc, tin cậy với nhiều đối tác trong và ngoài nước.
- Công ty TNHH MTV Dũng Đại
Chuyển sản xuất và cung cấp các loại thực phẩm chay như: Thịt đậu nành, nước mắm chay, cá khô chay, hạt nêm nấm rong biển, và nhiều loại thực phẩm chay khác. Qua đó, chúng ta có thể phần nào thấy được sự đa dạng và phong phú về sản phẩm của công ty này.
- Công ty thực phẩm Đại Bình Dương
Được thành lập từ năm 1991, với hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất và chế biến các loại gia vị chay nổi tiếng trên toàn quốc. Đây là thương hiệu được người tiêu dùng vô cùng tin cậy và yêu thích.
- Công ty thực phẩm Bông Mai
Tiền thân là cơ sở sản xuất nước chấm Bông Mai được thành lập năm 1968. Được mở rộng quy mô sản xuất, công ty đã không ngừng lớn mạnh, doanh số và sản lượng hàng năm đều tăng cao.
Xem thêm: Chi Phí Mở Nhà Hàng Chay Là Bao Nhiêu?
Xây dựng chất lượng dịch vụ
Khách hàng chính là mục tiêu kinh doanh, cũng là đối tượng giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh. Chất lượng dịch vụ bao gồm thái độ phục vụ và cả chất lượng sản phẩm.
Kinh doanh nhà hàng chay cần nhất là cái tâm trong sáng, nó sẽ giúp bạn đến gần với thành công hơn.
Trên đây là một số kinh nghiệm xương máu cần có cho một người mới bắt đầu kinh doanh và muốn thành công trong việc mở nhà hàng chay. LOOP mong bạn sẽ sớm gặt hái được thành công trên con đường kinh doanh của mình!