Liên kết với các đơn vị giao đồ ăn, nên hay không?

Trong vòng 5 năm trở lại đây, dịch vụ giao đồ ăn tận nơi đã trở nên ngày càng phổ biến, không chỉ bởi nhu cầu đặt hàng ngày càng cao của các thực khách mà còn do sự tiện lợi mà nó đem lại cho các chủ cửa hàng.

Xu hướng này dẫn tới sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao đồ ăn như Grab, NOW Delivery, Ahamove, v.v…

Tuy nhiên, vẫn có không ít cửa hàng còn phân vân về việc nên “bắt tay” với các đơn vị này hay tự mình thực hiện công việc giao hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

ƯU ĐIỂM

Tiết kiệm thời gian và công sức

Khi sử dụng dịch vụ giao hàng từ bên thứ 3, bạn chỉ cần tập trung vào công việc chuẩn bị đồ ăn, vì toàn bộ các bước giao nhận đồ (tìm địa chỉ, liên hệ và trao đổi với khách, giao đồ, thu tiền, v.v…) đã có nhân viên của bên dịch vụ thực hiện.

Khi cửa hàng bận rộn làm đơn, nhân viên của bạn cũng không phải bỏ dở công việc để đi ship hàng cho khách. Việc bán hàng của bạn trở nên gọn gàng hơn rất nhiều vì cắt giảm được lượng công việc cũng như thời gian cho phần giao hàng.

Cửa hàng chỉ cần tập trung vào phần chuẩn bị đồ ăn

Tiếp cận với hàng trăm khách hàng mỗi ngày

Với hệ sinh thái hàng triệu người dùng, các nền tảng giao hàng chính là kênh bán hàng tuyệt vời giúp doanh nghiệp của bạn hiện diện tới nhiều khách hơn.

Đặc biệt, nếu quán ăn của bạn có địa điểm ở gần những nơi đông đúc như căn hộ hay khu vực văn phòng, bạn sẽ được khách hàng lựa chọn nhiều hơn vì các ứng dụng ship đồ ăn có cơ chế gợi ý cho khách chọn nhà hàng dựa trên quãng đường ngắn nhất.

Hài lòng khi bán đắt hàng, chị Thanh – chủ quán bún đậu trên đường Gò Vấp cho biết: hiện nay 40% doanh thu của quán đến từ khách ăn tại chỗ, còn tới 60% là đến từ dịch vụ giao hàng.

Các shipper đang chờ để giao hàng cho khách

Cập nhật xu hướng kịp thời

Trong thời đại ngày nay, việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh là điều không thể thiếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Hình ảnh món ăn bắt mắt, tin tức khuyến mại kịp thời, sự nhanh chóng và tiện lợi là những yếu tố khiến các ứng dụng đặt hàng kích thích khách hàng chi tiêu nhiều hơn.

Bằng việc thúc đấy bán hàng trên các kênh trực tuyến này, bạn không những có thể gia tăng doanh số mà còn nâng cao được trải nghiệm dành cho khách hàng của mình. Chính vì vậy, không ít các cửa hàng coi việc liên kết với các đơn vị giao hàng là điều bắt buộc phải có trong bản kế hoạch kinh doanh.

PEKO eShop – Website bán hàng online thuận tiện dành cho các doanh nghiệp F&B

NHƯỢC ĐIỂM

Bên cạnh những ưu điểm không còn bàn cãi, dịch vụ giao đồ ăn vẫn còn khiến chủ cửa hàng phải đắn đo bởi chi phí và giá chiết khấu cao. Tùy từng đơn vị giao hàng, bạn sẽ phải trả một khoản phí gia nhập (500.000đ-1.000.000đ) và chiết khấu tính theo từng đơn hàng (khoảng 20-30% giá trị đơn hàng).

Vì vậy các cửa hàng sử dụng dịch vụ bắt buộc phải tăng giá lên để buôn bán có lời, và điều này ít nhiều khiến cho khách hàng quyết định không mua hàng nữa, vì giá hiển thị trên ứng dụng cao hơn nhiều so với mua trực tiếp tại cửa hàng.

PEKO eSHOP – GIẢI PHÁP TỐI ƯU DÀNH CHO BẠN

PEKO eShop là một sàn thương mại điện tử của LOOP Smart POS, giúp các cửa hàng tạo Website miễn phí và bán hàng online. PEKO eSHOP chính là giải tối ưu dành cho bạn nếu như vẫn còn băn khoăn về việc sử dụng kênh bán hàng online.

🔥 Peko eShop sẽ giúp bạn:

  • Thu lời nhiều hơn với mức phí duy trì cực nhỏ: chỉ 2% trên một đơn hàng thành công.
  • Dễ dàng liên kết với bên thứ 3 để giao hàng (Ahamove, Lalamove, v.v…)
  • Nhận phí ship ưu đãi dành riêng cho chủ cửa hàng của PEKO eShop.
  • Tiếp cận được với hàng trăm khách hàng mua online mỗi ngày.
  • Hỗ trợ marketing trực tuyến đến nhiều người hơn.
  • Theo dõi được mọi giao dịch và thông tin khách hàng ngay trên máy POS.

 Chỉ 1 bước đơn giản để đăng ký mở kênh ngay! https://forms.gle/SjQYFcUVrKpPjrNo9

Bình luận bài viết

avatar