5 cuốn sách hay dành cho người kinh doanh ăn uống

Trong kinh doanh ăn uống, để tạo ra sự đột phá bạn cần phải có kiến thức và tư duy làm giàu. Cách nhanh nhất để có những thứ đó là đọc sách. Với sách, bạn có thể tìm được những nguồn kiến thức vô tận hay chỉ đơn giản là nguồn cảm hứng để tạo ra sự đổi mới trong kinh doanh.

Là chủ nhà hàng, các cuốn sách hay về kinh doanh ăn uống sẽ là hành trang trên con đường thành công của bạn. Cùng LOOP tham khảo các cuốn sách sau nhé!

1. Cafe Book

“Cafe Book: Làm thế nào để sở hữu thành công quán cà phê mới “là cuốn cẩm nang thu nhỏ dành cho bạn. Cuốn sách gồm những thao tác chuẩn bị, lời khuyên hữu ích, các bước hướng dẫn cụ thể, những bí quyết thực tế để khởi đầu một dự án kinh doanh ăn uống và gặt hái đạt được thành công.

Ngắn gọn, súc tích, cụ thể, thực tế là những gì mà nội dung cuốn sách này mang lại. Cafe book sẽ là một cuốn sổ tay giá trị cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp, muốn có một quán cà phê của riêng mình.

Các bạn có thể mua sách tại: http://bit.ly/2FjTsHE

2. Hashtag #01: Drink – Kinh doanh đồ uống tại thị trường Việt Nam

Mở đầu cho Hashtag Magazine, RIO Book lựa chọn chủ đề DRINK – KINH DOANH ĐỒ UỐNG TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM để trả lời một loạt những trăn trở khi kinh doanh ăn uống.

Kết cấu sách được chia thành 4 chương, tương ứng với 4 giai đoạn người khởi nghiệp bạn phải trải qua:

Khởi sự: Cung cấp kiến thức tổng quan về lĩnh vực.

Trong chương 1, bạn sẽ được cung cấp các thông tin và yếu tố đặc thù của lĩnh vực đồ uống, như: Kiến thức tổng quan về thị trường; Tìm kiếm và xây dựng sản phẩm; Tạo sự khác biệt cho dịch vụ, không gian; Câu chuyện khởi nghiệp.

Sống còn: Đưa đến các kiến thức cần thiết để các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp có thể duy trì được hoạt động kinh doanh.

Chương 2 đưa ra các phương pháp gợi mở đường hướng giải quyết các vấn đề diễn ra trong kinh doanh ăn uống từ việc vận hành mô hình, tìm kiếm và đào tạo đội ngũ nhân sự, quản trị tài chính, xây dựng thương hiệu và sự sáng tạo trong sản phẩm, không gian,dịch vụ.

Phát triển: Sau giai đoạn đấu tranh để tồn tại được trên thị trường, lúc này, chủ doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức của việc mở rộng và phát triển.

Khi việc kinh doanh đã ổn định và đạt những thành tựu nhất định, thử thách tiếp theo dành cho doanh nghiệp là câu chuyện mở rộng, phát triển. Chương 3 sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên và nắm bắt các xu hướng diễn ra trong ngành, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp.

Cảnh báo: Bóc trần những khó khăn, thách thức thường gặp phải trong ngành để người kinh doanh ăn uống có thể lường trước rủi ro và chuẩn bị kế hoạch ứng phó.

Rủi ro luôn rình rập xung quanh một doanh nghiệp, bất kể quy mô lớn nhỏ. Chương 4 đề cập đến những rủi ro đặc thù trong ngành đồ uống, giúp doanh.

Các bạn có thể mua sách tại: http://bit.ly/2tp174T

3. Bổ được cà chua, mở được tiệm cơm; bật được nắp chai, mở được quán nhậu

Là một chuyên mục ăn khách của tạp chí Nikkei Restaurant, cuốn sách “Bổ được cà chua, mở được tiệm cơm; bật được nắp chai, mở được quán nhậu” giới thiệu các phương thức quản lý một quán ăn mà bất cứ ai cũng có thể làm theo.

Dấn thân vào ngành ẩm thực hơn 40 năm, những trải nghiệm và lời khuyên của Uno giúp người đọc có được các chiến lược liên quan đến thực đơn và quản lý vận hành trong kinh doanh ăn uống. Với lối hành văn gần gũi và dễ hiểu, Uno tóm tắt tất cả các bí quyết đã giúp ông thành công trong cuộc cạnh tranh với những chuỗi nhà hàng lớn.

Tác giá Uno Takashi chia sẻ kinh nghiệm rất chi tiết, về cả những yếu tố như dọn dẹp vệ sinh, thiết kế quán.

Không cần phải nghĩ tới chiêu trò phức tạp, chỉ cần nhìn ngắm xung quanh một chút thì mẹo để làm cho quán cuốn hút hơn ở đâu cũng sẽ có. Ngoài ra, cuốn sách còn là những câu chuyện thường ngày mà tác giả vẫn nói với tầng lớp trẻ, giống như một bố già ở quán nhậu.

Cuốn sách làm dấy lên hi vọng cho những ai có ý định mở quán hoặc làm kinh doanh hay với những người đang cảm thấy vất vả và không vui thú gì với công việc kinh doanh. “Bổ được cà chua, mở được tiệm cơm; bật được nắp chai, mở được quán nhậu” thật sự sẽ giúp bạn thành công trong ngành dịch vụ ẩm thực.

Các bạn có thể mua sách tại: http://bit.ly/39BPNTx

4. Cuốn sách hay nhất về kinh doanh ăn uống: Nhượng quyền kinh doanh – con đường ngắn nhất ra biển lớn

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ, lĩnh vực nhượng quyền trong kinh doanh cũng đang bước vào cuộc đua để giành thị phần. Hàng loạt cửa hàng thời trang, ẩm thực và tiêu dùng đã mọc lên như nấm sau mưa từ việc nhượng quyền.

Thế nhưng không phải chủ thương hiệu được nhượng quyền nào cũng có thể hiểu cặn kẽ các vấn đề có liên quan đến thương hiệu, địa bàn, bên bán và bên mua nhượng quyền,… bởi xét cho cùng, kinh doanh nhượng quyền vẫn còn là một ngành công nghiệp mới mẻ ở Việt Nam.

Nếu cần một tài liệu về nhượng quyền kinh doanh, đặc biệt là trong kinh doanh ăn uống, đầy đủ nhất, chi tiết nhất, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cuốn Nhượng quyền kinh doanh – Con đường ngắn nhất ra biển lớn.

Trong cuốn sách này, tác giả Carl Reader đã vẽ ra từng đường đi nước bước để bạn có thể thực hiện một nhượng quyền thành công, cũng như đưa ra lời khuyên và quan điểm của cả bên bán và bên mua nhượng quyền, giúp người đọc có được cái nhìn đa chiều và chuyên sâu về lĩnh vực. Từng bài học và quy trình lại được thiết kế và trình bày một cách dễ hiểu thành từng ý nhỏ, giúp độc giả có thể đọc sâu và hiểu nhanh, nắm vững được thông tin.

Sẽ không quá lời khi nói đây thực sự là cuốn sách phải-đọc cho những ai thật sự muốn dành tâm sức và thời gian để kinh doanh hiệu quả, hướng ra thị trường thế giới rộng lớn.

Các bạn có thể mua sách tại: http://bit.ly/35lRm4w

5. Dốc Hết Trái Tim – Cách Starbucks Xây Dựng Công Ty Bằng Từng Tách Cà Phê

Thành công của Công ty Cà phê Starbucks là một trong những câu chuyện kỳ diệu nhất về kinh doanh trong suốt nhiều thập kỷ. Một cửa hàng nhỏ ven sông ở Seattle rốt cuộc lại lớn mạnh và phát triển nên hơn một ngàn sáu trăm cửa hàng trên khắp thế giới và mỗi ngày lại có thêm một cửa hàng mới mọc lên.

Tuyệt vời hơn cả, Starbucks đã thành công trong việc giữ vững cam kết về chất lượng sản phẩm ưu việt và mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân viên của mình.

Trong Dốc hết trái tim, CEO Howard Schultz chỉ ra các nguyên tắc định hình nên hiện tượng Starbucks, chia sẻ những tri thức mà ông đúc kết được từ cuộc hành trình biến cà phê ngon thành một phần tất yếu của trải nghiệm Mỹ.

Các nhà tiếp thị, các nhà quản lý, và các doanh nhân sẽ khám phá ra cách biến lòng đam mê thành lợi nhuận trong cuốn biên niên ký của một công ty “đã làm thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta cho đến bộ mặt của toàn khu Main Street”.

Các bạn có thể mua sách tại: http://bit.ly/2QHR0QE

Nguồn tham khảo: Cafebiz.vn

——————–

LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE

✅ Website: https://loop.vn/

✅ Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos

✅ Facebook: https://www.facebook.com/loopvn

✅ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw

✉️ Email: cs@loop.vn

☎️ Hotline: 1900633470

LOOP Smart POS tặng bạn 15 ngày dùng thử MIỄN PHÍ toàn bộ phần mềm và phần cứng, đăng ký ngay tại: https://loop.vn/dang-ky/

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x