Tầm quan trọng của báo cáo với việc quản lý nhà hàng

Tổng hợp báo cáo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc quản lý bán hàng. Việc sử dụng báo cáo và áp dụng nó vào phân tích tình hình kinh doanh là một trong những bí quyết bán hàng thành công mà chủ cửa hàng đều biết. Đây chính là lý do vì sao, ngày càng nhiều cửa hàng bán lẻ tìm đến phần mềm quản lý bán hàng với mong muốn giảm tải thời gian tổng hợp dữ liệu và tăng thời gian nghiên cứu phân tích thị trường, đánh giá tình hình kinh doanh ở các góc độ, tiêu chí khác nhau một cách kịp thời.

1. Theo dõi tình hình kinh doanh

Để quản lý và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả, ta cần theo dõi sát sao các chỉ số báo cáo. Hệ thống Dashboard cung cấp thông tin cho phép chủ cửa hàng thiết lập theo nhu cầu cá nhân để theo dõi các số liệu kinh doanh, giúp bám sát xu thế kinh doanh của quán.

Thông qua giao diện web, có thể theo dõi các chỉ số hoạt động chính của nhà hàng và so sánh hiệu quả kinh doanh theo ngày, tháng, quý, năm.

2. Cập nhật tình trạng hàng hóa

Phần mềm bán hàng LOOP Smart POS cho phép chủ cửa hàng nắm được doanh thu bán hàng cụ thể đến từng ngày, lịch sử giao dịch mua hàng, doanh số bán hàng của từng nhân viên hay công nợ của từng chi nhánh. Báo cáo chi tiết giúp quản lý kịp nắm bắt được chi tiết quy trình của nhân viên và tình trạng tồn kho của cửa hàng. Khi phát hiện tình trạng nhân viên bán hàng đang bán theo giá cũ, hay hàng hóa trong kho vẫn còn trong khi hàng trên kệ đã hết, người quản lý có thể cập nhật giá và chỉ đạo nhân viên bổ sung hàng lên kệ.

3. Điều chỉnh vốn lưu động

Báo cáo cung cấp cái nhìn tổng quát về tình hình sử dụng vốn lưu động của cửa hàng, từ đó người quản lý nhanh chóng có sự điều chỉnh. Người quan sát báo cáo sẽ nhận thấy kho hàng nào không cân đối: giá trị tồn kho của mặt hàng A quá lớn trong khi vốn cho mặt hàng B, C đang thiếu, sau đó điều chỉnh lượng hàng để tối ưu hóa vốn lưu động.

4. Nghiên cứu và đề xuất chiến lược kinh doanh

Báo cáo hỗ trợ người quản lý có được cái nhìn tổng quát để đưa ra kế hoạch cải thiện tình hình kinh doanh của cửa hàng. Để có hướng đi đúng đắn giúp đẩy mạnh tính cạnh tranh của cửa hàng yêu cầu phải phân tích trên số liệu chính xác, vì vậy báo cáo trên phần mềm bán hàng là kết quả tổng hợp số liệu theo thời gian thực. Công cụ lọc thông minh giúp cửa hàng chủ động nắm được doanh thu theo khoảng thời gian thực mà bạn mong muốn. Báo cáo cũng thể hiện dưới dạng bảng, biểu đồ chi tiết, dễ theo dõi và đưa ra so sánh. Qua đó, người quản lý phát hiện ra các xu hướng tiêu dùng và đặc biệt là nhóm khách hàng quan trọng, nhóm khách hàng trung thành của cửa hàng để vạch ra những kế hoạch bán hàng hoàn hảo.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x