Tăng trải nghiệm khách hàng cùng HỆ THỐNG TÍCH ĐIỂM

Khách hàng “dễ đến dễ đi” với cửa hàng hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như mẫu mã, chất lượng, giá cả,… và đặc biệt là trải nghiệm khách hàng. Nếu cửa hàng bạn đang thu hút và giữ chân khách thông qua giảm giá, tặng quà mà chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, hãy học ngay một tuyệt chiêu khác – đó là hệ thống tích điểm.

1. Hệ thống tích điểm là gì?

Hệ thống tích điểm là hệ thống quy đổi điểm thưởng sau mỗi lần khách đến mua hàng theo quy định của từng cửa hàng riêng. Tích điểm là hình thức khuyến mại phổ biến, được áp dụng như một ưu đãi nhằm tăng KHẢ NĂNG MUA HÀNG LẦN NỮA của khách hàng hoặc nhóm khách hàng nào đó của bạn.

Nghe qua thì có vẻ rắc rối nhưng nếu hay đi siêu thị của BigC, VinMart,… chắc hẳn bạn vẫn nhớ thẻ Bigxu hay VinID của họ, đó chính là tích điểm. Mỗi shop sẽ có hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi riêng, tùy vào các chính sách mà shop quy ước.

2. Lợi ích khi cửa hàng áp dụng hệ thống tích điểm

  • Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

Khi tạo thẻ tích điểm, bạn sẽ nhận được các thông tin cơ bản của khách hàng như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,… thậm chí cả sở thích, thói quen. Đây là những dữ liệu rất quan trọng khi bán hàng, một mặt bạn sẽ dễ dàng quản lý thông tin khách hàng hơn, một mặt giúp bạn xây dựng tập khách hàng cốt lõi cho cửa hàng. Ngoài ra, các thông tin này còn rất hữu ích nếu bạn muốn thực hiện các chương trình tiếp thị, khuyến mại riêng với từng khách hàng.

  • Xây dựng lòng trung thành cho khách hàng

Dù hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi khác nhau, nhưng nhìn chung loại thẻ nào cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc khách phải đến shop mua hàng nhiều lần. Đây là điều mà ai khi bán hàng cũng hằng ao ước, vì chi phí để khách hàng cũ quay lại mua sắm thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới gần 5 lần mà lợi nhuận lại chiếm phần trăm cao hơn. Tuyệt chiêu khuyến mãi bằng hệ thống tích điểm này sẽ giúp bạn tạo ra một tập khách hàng trung thành nhất định.

  • Khuyến khích khách mua thêm

Giả dụ bạn đưa ra chương trình như thế này: Cứ mua đơn hàng 100k khách được cộng 1 điểm, 200k được 2 điểm, 300k lại được 3 điểm… và cứ thế nhân lên theo giá trị đơn hàng. Số điểm khách tích lũy sẽ được quy đổi ngược thành tiền và trừ thẳng vào hóa đơn lần sau khách mua “1 điểm = 10k” chẳng hạn.

Bằng cách này bạn sẽ khuyến khích khách mua thêm nhiều hơn. Mục đích họ mua là để tích điểm, và họ cảm thấy có lợi nếu như họ mua nhiều. Vấn đề ở đây là bạn phải chọn giá trị quy đổi sao cho hợp lý, vừa không “thiệt” cho cửa hàng, lại vừa tạo cảm giác “có lợi” cho khách.

  • Thu hút khách hàng mới

Không chỉ giúp bạn tạo ra tập khách hàng thân thiết mà chương trình khuyến mãi tích điểm cũng giúp kéo về nhiều khách hàng mới. Nếu chính sách quy đổi của bạn hấp dẫn, tỉ lệ tính điểm cao thì chắc chắc sẽ thu hút khách hàng không kém các chương trình giảm giá khác như “Mua 1 tặng 1, giảm 30-40-50%,…

3. Khách hàng nhận được gì nhờ hệ thống tích điểm?

  • Giảm giá

Khi khách hàng tích được số điểm nhất định thì sẽ được phép trừ trực tiếp vào hóa đơn số tiền tương ứng. Ví dụ quy định là khách phải tích được trên 100 điểm, thực tế thẻ của khách có 110 điểm sẽ được giảm 110.000đ vào hóa đơn mua hàng tiếp theo.

  • Nâng cấp thành viên

Một số cửa hàng áp dụng hình thức nhiều cấp khách hàng khác nhau, và với mỗi một cấp lại có những ưu đãi riêng. Ví dụ khách đạt 100 điểm sẽ thành Hội viên, được giảm 5% với tất cả các đơn hàng, khách đạt 1000 điểm thì nâng cấp thành Hội viên vàng, giảm trực tiếp 10% giá trị đơn hàng.

  • Dùng điểm để mua hàng

Nếu bạn đã từng mua hàng tại website yes24.vn thì chắc chắn sẽ biết hệ thống tính điểm bằng kẹo sao của họ. Đặc biệt website này có một danh sách các sản phẩm có thể mua bằng kẹo sao với giá cực kỳ hấp dẫn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với shop của mình, vừa khiến khách hàng thích thú vừa bán được nhiều sản phẩm hơn.

Việc tạo ra một hệ thống tích điểm là một cách chăm sóc khách hàng hiệu quả, mang lại lợi ích cho cả khách hàng và thương hiệu của bạn. Nhờ đó, khả năng cao khách sẽ tiếp tục quay lại mua hàng và trở thành khách hàng trung thành.

LOOP SMART POS mang đến phần mềm quản lý khách hàng CRM giúp theo dõi các giao dịch, quản lý điểm thưởng, theo dõi phản hồi của khách hàng từ việc tiếp thị qua các chiến dịch như email, tin nhắn SMS – tất cả vào trong cùng một hệ thống – dễ áp dụng, triển khai và phù hợp với từng doanh nghiệp.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x