Cách Mở Nhà Hàng Chay Cho Người Mới Bắt Đầu

cách mở nhà hàng chay cho người mới bắt đầu

Nhắc đến đồ ăn chay, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Phật Giáo. Tuy nhiên thực tế thì việc ăn chay ngày nay cũng không còn gói gọn trong khuôn khổ của nhà nhà chùa. Xu hướng ăn đồ ăn chay, hạn chế những món ăn dầu mỡ nhằm nâng cao sức khỏe.

Với nhu ăn chay ngày một lớn như vậy, cơ hội thành công trong loại hình nhà hàng chay quả thật không hề nhỏ. Bài viết hôm nay, LOOP sẽ mách cho bạn những bí quyết nhằm giúp bạn chắc chắn sự thành công.

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Cũng như mở nhà hàng ăn uống bình thường, việc đầu tiên bạn nên chuẩn bị một số vốn đầy đủ trước khi quyết định mở nhà hàng chay. Tùy vào địa điểm, quy mô nhà hàng của bạn mà yêu cầu số vốn phù hợp. Thông thường, khi mở nhà hàng chay tại các địa điểm trung tâm, vốn đầu tư ban đầu thường từ 100 triệu trở lên. Để chuẩn bị được vốn sát thực tế nhất, bạn nên liệt kê ra các hạng mục cụ thể như: thuê sửa, đặt cọc mặt bằng; mua sắm dụng cụ, bàn ghế; trang trí; thuê nhân sự; marketing, quảng cáo, giới thiệu… Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị chi phí dự phòng cho ít nhất 3 tháng trở lên.

Xem thêm: Mở Nhà Hàng Cần Những Loại Chi Phí Gì?

Tuyển dụng nhân viên 

Bạn nên căn cứ vào quy mô nhà hàng chay của mình để cân nhắc số lượng nhân sự phù hợp từ đầu bếp, thu ngân, phục vụ, tạp vụ, bảo vệ… Trong đó, chủ chốt phải là người đầu bếp. Chất lượng món ăn sẽ quyết định phần lớn sự thành công của nhà hàng. Do vậy cần tìm được đầu bếp có chuyên môn và hiểu biết tốt về món chay.

cách mở nhà hàng chay

Tìm kiếm địa điểm mở nhà hàng

Nhu cầu ăn chay không chỉ vì mục tiêu có sức khỏe tốt, ăn chay còn là cách để nhiều người tìm đến với sự thư thái, tĩnh lặng trong tâm hồn. Do đó, khi chọn địa điểm mở quán chay, bạn nên tìm những khu vực thanh tịnh, yên tĩnh, có thể chọn gần các chùa… và đảm bảo không gian yên tĩnh, thoáng mát, thoải mái cho thực khách.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Chọn Mặt Bằng Phù Hợp Với Các Mô Hình Cafe

Thiết kế không gian nhà hàng

Phong cách của nhà hàng đến từ cách thiết kế, cách bày trí nhà hàng, thực đơn món ăn cũng như cung cách phục vụ. Đặc biệt, do những nét đặc trưng của việc ăn chay nên thông thường, nhà hàng chay sẽ có cách trang trí khác biệt với nhà hàng ăn uống bình thường. Nó vừa phải tạo nên cảm giác thanh tịnh nhưng đồng thời cũng phải có nét mới lạ, độc đáo mà tinh tế để thu hút thực khách.

Có rất nhiều phong cách ăn chay khác nhau nên bạn có thể chọn cho nhà hàng chay của mình một lỗi bày trí cụ thể như: phong cách phương Tây, phong cách thuần Việt, kết hợp các phong cách với các loại hình nghệ thuật…

làm sao để mở nhà hàng chay

Lên thực đơn cho nhà hàng

Ăn chay không có nghĩa là bạn sẽ không ngán khi áp dụng một thực đơn với những món ăn quen thuộc. Do vậy, hãy sắp xếp các món chay theo mục, càng đa dạng, phong phú càng tốt. Vì như vậy sẽ đáp ứng được nhu cầu, sở thích và mục đích của đông đảo đối tượng khách hàng. Thực đơn có thể là cơm hay theo từng suất ăn, mâm cỗ chay, lẩu chay, buffet chay, cơm chay văn phòng… với mức giá hợp lý. Bạn có thể tham khảo giá thị trường, đánh giá điểm nổi bật của các món chay để định giá cho phù hợp.

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Quản Lý Kho Vừa Hiệu Quả Vừa Tiết Kiệm Chi Phí 

Bên cạnh việc lên thực đơn sao cho hấp dẫn, lựa chọn thực phẩm chay cũng là yếu tố rất quan trọng. Món chay thường không dồi dào dưỡng chất nhiều bằng các món mặn nên cần chú ý để chọn được các loại nguyên liệu đa dạng, tươi ngon, chú ý cách bảo quản để chất lượng món chay luôn được đảm bảo. Khâu trình bày cần linh hoạt, sáng tạo để tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn nhằm kích thích thị giác lẫn vị giác của thực khách.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x